Khẩu trang loạn giá rồi đồng loạt "xả lỗ", giá không biết đâu mà lần

Thị trường mua bán khẩu trang online loạn giá do các đầu mối cố tình gây nhiễu loạn thông tin khiến cho bản thân những người mua, bán buôn cũng hoang mang không biết giá khẩu trang đang lên hay xuống.

Trên các chợ khẩu trang online, vẫn có những cá nhân rao bán khẩu trang với giá trên trời 5,5 – 6,5 triệu đồng/thùng (mỗi thùng 50 hộp, mỗi hộp 50 chiếc). Tuy nhiên số người phát giá ảo kiểu này đã giảm mạnh so với 2 ngày trước.

Một số người kinh doanh có kinh nghiệm cho biết, vẫn có các cá nhân cố tình tung tin ảo để đẩy hàng do đã trót “ôm” số lượng lớn khi khẩu trang lập đỉnh về giá.

Trong khi đó, dù vẫn bán với mức giá cao hơn thực tế, nhưng cũng không ít con buôn mạnh dạn cắt lỗ so với giá mua vào. Mức giá bán khẩu trang phổ biến ở những người này từ 3,5 – 4,5 triệu đồng/thùng.

{keywords}
Giá khẩu trang này từngđược 'thổi' lên cao từ 3-4 triệu đồng/thùng, giờ giảm xuống chỉ còn hơn 1 triệu đồng/thùng

Trước những diễn biến khó lường của thị trường khẩu trang y tế và những thông tin tung hỏa mù của giới buôn khẩu trang, sau khi dạo quanh 1 vòng chợ khẩu trang online, anh Hoàng Thiên Anh (Hà Nội), cho hay: “Giờ ai thật, ai giả cũng không biết nữa. Mình định mua một thùng về quê bán cho bà con mà thấy hoang mang quá”.

Tuy nhiên, có một thực tế chắc chắn rằng nguồn cung khẩu trang đang dư thừa, giá khẩu trang đang ngày một hạ, và những người trót gom hàng ở mức giá 5-6 triệu đồng/thùng như đang ngồi trên đống lửa.

Anh Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) cho biết, do thiếu thông tin, lại hám lời nên anh đã mua vào số lượng lớn khẩu trang. Đến hôm nay (4/8) anh chấp nhận bán với giá 4,2 triệu đồng/thùng nhưng hàng vẫn ế.

Thậm chí, anh Nguyễn Mạnh Sơn (Hà Nội) cho biết sẵn sàng bán với giá 3,5 triệu đồng, và “giá nào cũng có thể bán” để thu hồi vốn.

Mỗi thùng khẩu trang được rao bán từ 3,5-3,6 triệu đồng cũng là mức giá phổ biến trong ngày hôm nay được các đại lý rao bán ở các tỉnh, thành như Hà Nội, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang,….

{keywords}
Thông tin rao bán khẩu trang giảm giá được đăng tải đầy trên các mạng xã hội và chợ online

Tuy nhiên, nhiều đầu mối bán hàng tại các tỉnh thành phía Nam như TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An,… vẫn đang rao bán khẩu trang với giá trung bình 4,5 triệu đồng/thùng. Mức giá này tuy cao hơn giá thực tế nhưng đã hạ nhiệt so với trước, và có thể những người này cũng đang âm thầm cắt lỗ mà không dám kêu than.

Đối với khách mua lẻ, chỉ vài ngày trước giá bán lẻ ở mức trên dưới 150.000 đồng/hộp, đến nay nhiều đầu mối đã mạnh dạn cắt lỗ chỉ còn quanh mức giá 80.000 đồng/hộp. Có rất ít người hiện vẫn rao bán lẻ khẩu trang ở mức giá 100.000 đồng/hộp.

Chưa bàn đến chất lượng khẩu trang, nhưng trước sự bát nháo về giá cả của thị trường hiện tại, người mua buôn cần tỉnh táo trước những chiêu trò của các “tay to”. Thậm chí, có không ít “chim mồi” tung tin đồn thất thiệt hoặc cố tình rao bán giá trên trời để các con mồi sập bẫy.

Hiền Anh

Lật tẩy chiêu ma, bẫy lừa giá khẩu trang tràn ngập chợ mạng

Lật tẩy chiêu ma, bẫy lừa giá khẩu trang tràn ngập chợ mạng

Lợi dụng nhu cầu tăng cao do dịch Covid-19 quay lại, trước mối lợi quá lớn từ món hàng này, không ít người đã sập bẫy lừa đảo từ cả khách đặt mua lẫn người bán khẩu trang qua mạng.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.