Khẳng định uy tín hàng Việt ở phiên chợ

Đã lâu lắm rồi, người dân huyện Phú Giáo (tỉnh Bình Dương) mới có được một không khí mua sắm nhộn nhịp như phiên chợ Hàng Việt về nông thôn. Có phần dè dặt ban đầu nhưng khi biết rõ phiên chợ do các doanh nghiệp Việt Nam uy tín trực tiếp bán hàng, người dân hồ hởi mua sắm. Có người mang theo cả xe công nông, xe tải nhỏ đến phiên chợ mua sắm.

Mua hàng Việt bằng xe công nông

 

Phiên chợ hàng Việt về nông thôn diễn ra tại thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo trong 3 ngày (11, 12 và 13.08) đã để lại nhiều ấn tượng tốt đối với người tiêu dùng. Trong buổi chiều đầu tiên, khi một số doanh nghiệp mới chuẩn bị dọn hàng ra để chờ đêm khai mạc, đã có người đến hỏi mua. Đến phiên chợ sáng, khách vắng ngắt. Hỏi ra mới biết, buổi sáng là thời điểm lao động chính. Công nhân đi cạo mủ cao su. Người dân lo mua bán, làm rẫy… Đến tối, không khí mua sắm thật tấp nập. Khách hàng đến phiên chợ như đi hội. Rất nhiều người đi cả gia đình, đẩy xe nôi cùng trẻ đi mua sắm.

Khẳng định uy tín hàng Việt ở phiên chợ - ảnh 1

Người tiêu dùng mang xe công nông, xe tải nhỏ đến mua sắm tại phiên chợ.

Các doanh nghiệp ở phiên chợ này rất “sốc” khi thấy người dân Phú Giáo mang cả xe công nông, xe tải nhỏ chạy thẳng vào phiên chợ để mua sắm. Chị Phan Ngọc Diễm, nhà ở cách phiên chợ khoảng 3km, vừa hay tin có phiên chợ hàng Việt đang diễn ra, lập tức gọi anh trai đang lái xe tải nhỏ chở hàng thuê đến phiên chợ. Điều chị ấn tượng nhất là sản phẩm khá phong phú, do chính doanh nghiệp trực tiếp bán. Vào cổng, gặp nhựa Duy Tân, chị kêu xe chạy thẳng đến gian hàng này, mua sắm suốt hơn một giờ. Chị Ngọc Diễm cho biết: “Nhựa Duy Tân có bán ở chợ nhưng mẫu mã không nhiều nên vừa thấy có bán ở phiên chợ, tôi vào mua ngay. Ở đây, muốn mua hàng có khuyến mãi, chắc chắn là hàng công ty thì phải chạy sang siêu thị bên Đồng Xoài mua. Có phiên chợ này, mua sắm khỏe hơn…”. Cũng như chị Ngọc Diễm, chị Nguyễn Thị Huyền biết đến hàng Việt Nam chất lượng cao nhờ đi siêu thị nhiều. Từ nhà chị Huyền cách siêu thị ở Đồng Xoài (Bình Phước) đến 35km. Dù vậy, gia đình chị và hàng xóm khi cần mua sắm nhiều vẫn đi siêu thị. “Xài hàng Việt Nam quen rồi, tôi rất an tâm khi sử dụng. Gần đây, hàng Trung Quốc kém chất lượng tràn lan nên gia đình tôi rất sợ mua nhầm. Có được phiên chợ này, người tiêu dùng ở vùng sâu vùng xa như chúng tôi có dịp mua sắm hàng chính hiệu, không lo hàng giả, hàng nhái”, chị Huyền cho biết.

Không khí mua sắm trong hai đêm phiên chợ ở Phú Giáo rất sôi động. Nhiều khách hàng ban đầu đến chỉ để đi chơi, nhưng khi tham quan một vòng, họ thay đổi suy nghĩ. Cô Phạm Thị Hường, người tiêu dùng ở thị trấn Phú Giáo, chia sẻ: “Ban đầu, tôi tưởng phiên chợ này giống các hội chợ thương mại khác đã từng diễn ra nên nghĩ đi cho biết chứ không có ý mua sắm. Nhưng khi đến, tôi rất ấn tượng với cung cách mua bán, hàng hóa ở đây nên mua vài món về xài rồi rủ luôn mấy bà hàng xóm đến mua”.

Khẳng định uy tín hàng Việt ở phiên chợ

 

Huyện Phú Giáo cách trung tâm tỉnh Bình Dương 35km về phía Đông Bắc. Nhiều doanh nghiệp còn mới mẻ với thị trường này nhưng cũng đã sớm khẳng định uy tín, chất lượng để thuyết phục người tiêu dùng. Hầu hết các sản phẩm bày bán tại phiên chợ đều được trợ giá tiêu dùng 5-10%, kèm theo quà tặng, giá sản phẩm giảm khoảng 20% so với gia thị trường để kích cầu tiêu dùng ở địa phương.

Công ty CP thực phẩm Bích Chi còn rất xa lạ với người tiêu dùng Phú Giáo nhưng đã mạnh dạn mang mì, bún gạo, hủ tiếu… đóng gói ăn liền cùng với mặt hàng chủ lực là bánh phồng tôm đến với phiên chợ. Các nhãn hàng mới nhưng được thiết kế bao bì bắt mắt nên hấp dẫn người tiêu dùng ngay cái nhìn đầu tiên. Ông Lê Văn Hiếu, phòng Marketing-Công ty CP thực phẩm Bích Chi, cho biết: “Sản phẩm của Bích Chi vốn quen thuộc ở ĐBSCL nhưng còn xa lạ với thị trường Miền Đông. Phiên chợ là cơ hội để Bích Chi quảng bá sản phẩm, tạo sự nhận diện thương hiệu cho khách hàng nên không đặt nặng doanh thu. Rất nhiều khách hàng hôm trước mua một vài gói về dùng thử thì hôm sau tìm đến hỏi mua các sản phẩm tương tự. Có người còn mang bao bì đến phiên chợ đế chọn đúng sản phẩm mình cần”. Trà túi lọc Tâm Lan lần đầu tiên đến Phú Giáo cũng đã hấp dẫn khách hàng nhờ cho dùng thử. Trong hai đêm phiên chợ diễn ra, khách hàng đông nghẹt trước gian hàng Trà Tâm Lan để dùng thử sản phẩm của nhãn hàng này. Khi mua sản phẩm, khách hàng không quên hỏi địa chỉ bán hàng của Tâm Lan tại Phú Giáo.

Trong khi đó, doanh nghiệp địa phương là Công ty TNHH MTV Mai Thu không chỉ bán hàng mà còn cùng các doanh nghiệp chia sẻ khó khăn với người nghèo địa phương qua việc tặng nệm cho 30 hộ nghèo huyện Phú Giáo. Công ty Mai Thu chỉ mới tham gia các phiên chợ bán hàng nông thôn trong thời gian gần đây nhưng đã gặt hái nhiều thành công. “Tại mỗi phiên chợ, công ty luôn tìm được đối tác mới, ít nhất là một nhà phân phối. Công ty có khoảng 300 sản phẩm, giá mỗi món hàng từ 10.000 đồng đến 1 triệu đồng nên dễ thâm nhập thị trường, nhất là thị trường bình dân ở khu vực nông thôn”, bà Tô Thị Hồng, nhân viên KCS của Công ty Mai Thu, cho biết.

Dù lần đầu tiên đến với Phú Giáo, nhưng phiên chợ Hàng Việt về nông thôn lần thứ 86 đã thật sự chinh phục được người tiêu dùng, không chỉ bằng sự chia sẻ với người dân địa phương mà còn bởi uy tín của mô hình phiên chợ quảng bá hàng Việt chuyên nghiệp. Từ phiên chợ này, những doanh nghiệp tham gia đã có thêm một bảo chứng cho chất lượng để tiếp tục bám rễ, chinh phục bà con ở vùng cao su Phú Giáo lâu dài về sau. Đó là thành công không thể đo bằng doanh số của phiên chợ này.  

Trong 3 ngày (11, 12, và 13.8) diễn ra phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại huyện Phú Giáo, đã thu hút 11.260 người đến tham quan, mua sắm mang lại doanh thu cho các doanh nghiệp hàng Việt 1,026 tỉ đồng. Dịp này, các doanh nghiệp Vĩnh Thuận, Duy Tân, ICC, Liên Thành, ADV, Minh Sương, Mai Thu  tặng 30 phần quà cho hộ nghèo. Riêng 30 phần quà cho học sinh nghèo hiếu học là do các doanh nghiệp Vĩnh Thuận, Bidrico, Chương Dương, Hưng Thành Tài, Minh Long Hưng, Vissan, Kim Hằng, Opodic, Chí Thành và CPC tài trợ. Ngoài ra, còn có Công ty Liêu Thanh tài trợ khám và tư vấn dinh dưỡng cho 150 trẻ em; Công ty Bình Điền tổ chức tư vấn kỹ thuật trồng và chăm sóc cây cao su cho 80 nông dân; các doanh nghiệp hàng Việt phối hợp với chuyên gia huấn luyện bán hàng cho 40 tiểu thương ở chợ Phước Vĩnh.

Một số hình ảnh tại phiên chợ:

 

Khẳng định uy tín hàng Việt ở phiên chợ - ảnh 2

Không khí mua sắm tấp nập của người dân Phú Giáo đêm khai mạc phiên chợ. Có đến 11.260 người đến tham quan, mua sắm tại phiên chợ.

 

Khẳng định uy tín hàng Việt ở phiên chợ - ảnh 3

 Có 60 học sinh và người nghèo được tặng quà từ các doanh nghiệp.

Thành Nhân

Nhiều tư liệu quý hiếm khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam

Bộ sách gồm 6 cuốn với nhiều tư liệu quý khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam vừa được Nhà xuất bản TT&TT giới thiệu nhân dịp kỷ niệm 35 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988-14/3/2023).

Điều khoản 'cấm' tiết lộ với người đòi tiền 'gửi tiết kiệm thành mua bảo hiểm'

Trong khi nhiều khách hàng gửi tiết kiệm ngân hàng bị biến thành hợp đồng mua bảo hiểm nhân thọ Manulife vẫn chật vật đi đòi tiền, có một số người đã được trả lại tiền nhưng buộc phải ký cam kết không được tiết lộ với bên thứ ba.

Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO

Ngày 8/1, Học viện Nông nghiệp Việt Nam ra mắt 6 phòng thí nghiệm đạt chuẩn ISO 17025:2017 với hàng trăm chỉ tiêu phân tích đạt chứng nhận Vilas.

Chạy bộ tiếp sức xuyên Việt gây quỹ phẫu thuật nụ cười trẻ em

Một nhóm các VĐV chạy bộ phong trào gồm 10 người đang thực hiện chạy bộ xuyên Việt từ cột cờ Lũng Cú (Hà Giang) đến mũi Cà Mau với mục đích gây quỹ phẫu thuật nụ cười, đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười (Operation Smile).

Ba bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành năm 2022 của NHNN

Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương diễn ra hôm 03/01/2023, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng đã chia sẻ những bài học kinh nghiệm rút ra trong thực tiễn điều hành chính sách tiền tệ năm 2022.

Chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô

Tại hội nghị trực tuyến Chính phủ với địa phương năm 2022, Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng khẳng định quan điểm điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng tính độc lập tự chủ của nền kinh tế.

Hỗ trợ 28 địa phương khắc phục hậu quả thiên tai

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái vừa ký Quyết định 1661/QĐ-TTg ngày 31/12/2022 hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai 10 tháng đầu năm 2022.

Cậu sinh viên có duyên với những tủ sách thiện nguyện

Những ngày đầu một mình đạp xe đi gom sách ủng hộ, Thái Hải Đăng, cậu sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chẳng dám nghĩ hành trình “Sách đến tay em” lại có thể kéo dài và được nhiều người ủng hộ như bây giờ.

Năm 2022, đội tàu cá ở Đà Nẵng khai thác đạt trên 33.000 tấn tổng sản lượng

Năm nay do ảnh hưởng của thời tiết trên biển phức tạp, chi phí chuyến biển tăng cao…nhưng sản lượng khai thác thuỷ sản của Đà Nẵng vẫn đạt trên 33.000 tấn.

Giảm thuế bảo vệ môi trường đối với xăng, dầu từ ngày 1/1/2023

Từ 1/1/2023, thuế bảo vệ môi trường với xăng là 2.000 đồng một lít, các mặt hàng dầu (trừ dầu hoả) và mỡ nhờn là 1.000 đồng, theo Nghị quyết vừa được thông qua.

Đang cập nhật dữ liệu !