Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore
Theo Cổng thông tin Bộ Công Thương, ngày 6/12/2021, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 đã được triển khai cùng lúc tại 2 hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart.
Tại Tuần lễ này, các cơ quan liên quan của Bộ Công Thương cùng Đại sứ quán Việt Nam tại nước bạn sẽ giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những sản phẩm rất chất lượng như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược…
Khai trương Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 tại Singapore |
Đáng chú ý, ngay trong Tuần lễ một số sản phẩm đã được FairPrice ký hợp đồng nhập khẩu gồm: TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee; Bơ đậu phộng của Đạt Comp.; Chè thảo dược Vietjoy; Ngoài ra các sản phẩm khác như: Cà phê Hạt A, Cà phê Hello 5, Sữa TH, nước dừa Betrimex, Bột trái cây Trivie, Gia vị Dace, mật ong Honeco cũng được xúc tiến ký kết nhập khẩu trong đợt này.
Được biết, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, chiếm 75% thị phần bán lẻ tại đảo quốc Sư tử. Đáng chú ý, riêng tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD, đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD. Năm 2021 này, dự báo sẽ vượt mốc 70 triệu USD.
Trong khi đó, Hao Mart lại là hệ thống siêu thị mới ra nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Hiện hệ thống này có 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ sản phẩm của mình và con số đang tăng nhanh qua các năm. Được biết, sau Tuần lễ hàng Việt này Hao Mart sẽ xây dựng Khu triển lãm thực phẩm ASEAN đặt cạnh sân bay Changi. Đáng chú ý, 12 sản phẩm của Việt Nam cũng được hệ thống siêu thị này nhắm đến để nhập khẩu sản phẩm trưng bày và bán lẻ tại đây.
Việt Hoàng