Khai mạc tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản kích cầu tiêu dùng nội địa
Tối 10/12, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021 tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông.
Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa sẽ diễn ra từ ngày 10-14/12/2021. |
Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố Hà Nội năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 10-14/12/2021, quy mô 60 gian hàng, với sự tham gia của 15 tỉnh, thành phố, trong đó có khu gian hàng OCOP, thủy sản tỉnh Quảng Ninh quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản thực phẩm, thủy sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền... Đây là tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021 để thực hiện kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức lưu chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ năm 2021 của TP Hà Nội.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, nhằm tiếp tục kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế, góp phần đảm bảo cân đối cung, cầu hàng hóa, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên tổ chức Tuần gian hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021.
Với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, chương trình Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô tiếp cận, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của các địa phương, nhất là trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Nhâm Dần sắp tới.
Sở Công Thương Hà Nội cũng đề nghị, trong khuôn khổ tuần hàng, các kênh phân phối, đặc biệt là vào hệ thống của MM Mega Market tại Việt Nam hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối. Người tiêu dùng Thủ đô hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc ưu tiên, lựa chọn sản phẩm nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế trong tình hình hiện nay.
Thảo Nguyên