Khai mạc chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Sáng 29/10, Bộ Công Thương đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam- Tự hào hàng Việt Nam năm 2016”.

Ngay từ tháng 9, khi Chương trình bắt đầu khởi động, nhiều siêu thị, trung tâm thương mại đã mở nhiều đợt giảm giá, khuyến mại đối với hàng Việt; hơn 2.000 cửa hàng thuộc Tập đoàn xăng dầu Việt Nam cùng 5 thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng treo cờ cổ động cho chương trình tại các đường phố chính. Nhiều hoạt động hội chợ, kết nối cung cầu, đưa hàng Việt về nông thôn cũng đã diễn ra.

Khai mạc chương trình Tự hào hàng Việt Nam năm 2016 - ảnh 1

Lễ khai mạc Chương trình Nhận diện hàng Việt Nam- Tự hào hàng Việt Nam năm 2016

Đặc biệt, lần đầu tiên thông điệp người “Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được gửi trực tiếp tới cá nhân nhiều triệu người tiêu dùng thông qua các phương tiện truyền thông hiện đại.

Hàng triệu lượt tiếp cận vào trang website và facebook Tự hào hàng Việt Nam 2016; Hàng ngàn sinh viên của các trường đại học trong ngành Công thương đã tham gia các chương trình như sự kiện khai mạc.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công thương Hồ Thị Kim Thoa, Trưởng ban chỉ đạo chương trình cho biết, chương trình được tổ chức nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế- xã hội, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt.

Đồng thời chương trình cũng nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc, tạo sự chuyển biến căn bản và thực chất trong công tác quản lý chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường, bảo vệ người sản xuất kinh doanh hàng Việt Nam chân chính; ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo để tạo ra sản phẩm Việt Nam chất lượng cao vì người tiêu dùng Việt cũng như hướng đến người tiêu dùng toàn cầu.

Ông Lê Bá Trình, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho rằng thực tế từ cuộc vận động cho thấy nhu cầu hàng Việt đang rất lớn. Tuy nhiên, để giúp người tiêu dùng nhận diện đúng sản phẩm chất lượng, các doanh nghiệp sản xuất trong nước cần tiếp tục xây dựng niềm tin cho người tiêu dùng, nâng cao chất lượng, mẫu mã sản phẩm và tạo ưu thế cạnh tranh hơn so với hàng ngoại nhập.

Theo Ban tổ chức, nhiều hoạt động truyền thông của Chương trình sẽ được tiếp tục cho tới hết năm 2016.

Diệu Thùy

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.

SHB và dấu ấn tiên phong thành công trong triển khai nhận sáp nhập

SHB đã có những bước tiến trong quá trình nhận sáp nhập Habubank và tái cấu trúc, cùng với tầm nhìn dài hạn và chiến lược phát triển mạnh mẽ.

Tạo điều kiện để đưa kinh tế đêm ‘thăng hoa’

Với thế mạnh ẩm thực, văn hóa, Việt Nam cần chiến lược cụ thể cho kinh tế đêm, quy hoạch chi tiết sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm để sớm đưa kinh tế đêm thành một ngành kinh tế mũi nhọn.

Ra mắt dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island tại Cát Bà

Sun Group vừa giới thiệu dự án “Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island”, tọa lạc tại “trái tim” Cát Bà - nơi thu trọn khung cảnh biển trời vịnh Lan Hạ. Dự án được phát triển dựa trên triết lý xanh, hài hòa với thiên nhiên.

SHB mở gói vay ưu đãi 16.000 tỷ hỗ trợ người trẻ mua nhà, lãi suất chỉ từ 3,99%

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về các giải pháp tín dụng hỗ trợ người trẻ (dưới 35 tuổi) mua nhà, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) triển khai gói cho vay ưu đãi với mức lãi suất được cho là hấp dẫn trên thị trường hiện nay.

Sun Group giới thiệu dự án Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island Cát Bà

Vị trí đắc địa cùng triết lý phát triển bền vững của dự án BĐS đầu tiên Sun Group giới thiệu ở Cát Bà kích hoạt khí thế của gần 2.000 chuyên viên kinh doanh, trong sự kiện “Kích hoạt kỷ nguyên Xanh” sáng 21/2 tại TP Hải Phòng.