Khách hàng cầu cứu vì bỗng nhiên mất tiền trong tài khoản ngân hàng

Dù không thực hiện bất cứ giao dịch, chi tiêu nào qua thẻ, nhưng nhiều người bỗng nhận được tin nhắn thông báo trừ tiền từ ngân hàng với nội dung thanh toán qua ZaloPay trên điện thoại di động.

Một khách hàng là anh Lâm Đức Anh cho biết, anh có 4 giao dịch bị trừ tiền dù bản thân không giao dịch. Trong đó 3 lần trừ tiền liên tiếp trong ngày 4/10 với tổng số tiền lên đến 31,7 triệu đồng, trong đó có hai lần thanh toán qua cổng ZaloPay.

"Ngay lập tức thời điểm bị trừ tiền mà không hề giao dịch, tôi đã ra phòng giao dịch ngay gần nhà để báo sự việc và hỏi nguyên nhân. Nhân viên phòng giao dịch bảo tôi nên khoá thẻ và tôi đã huỷ ngay thẻ visa quốc tế này. Ngân hàng nói sẽ làm tra soát trong vòng 45 ngày sẽ có câu trả lời .

Trong lúc ngồi tại quầy ngân hàng đợi thì có 3 giao dịch hoàn tiền bị rút báo về tài khoản của tôi. Nhân viên tại quầy cũng đã xác nhận . Nhưng còn 1 giao dịch bị mất tiền không thấy trả lại, họ hứa sẽ tra soát giao dịch đó", anh Đức Anh cho biết.

"Tính đến hiện tại đã hơn 20 ngày sau khi sự việc xảy ra, tôi vẫn đang đợi đủ 45 ngày để xem ngân hàng giải quyết thế nào", anh nói.

{keywords}
Anh Lâm Đức Anh chia sẻ tài khoản bỗng nhiên bị trừ tiền trong ngày 4/10 dù bản thân không giao dịch gì

Trên một diễn đàn về ngân hàng, một người chia sẻ cảnh báo người dùng hãy kiểm tra và bảo mật kỹ tài khoản của mình, tránh để gặp tình huống mất tiền tương tự. 

Hiện tại, chưa thể khẳng định lỗi tại ai nhưng có một điều chắc chắn những khách hàng bị mất tiền sẽ phải chờ đợi 45 ngày để biết mình có được hoàn tiền hay không. Bên cạnh đó, một số ý kiến cũng cho rằng khi nạp tiền vào các ví điện tử như MoMo, ZaloPay, ViettelPay,… đều phải qua số thẻ, nếu người dùng làm lộ thẻ rất có thể đã bị kẻ xấu lợi dụng lấy tiền.

Trước những chiêu hack thẻ ngày càng tinh vi của tội phạm công nghệ, các ngân hàng đều khuyến cáo khách hàng của mình tuyệt đối không cung cấp mã OTP cho bất kỳ ai, kể cả nhân viên ngân hàng; không click vào đường link lạ.

Các ngân hàng cũng từng nhiều lần cảnh báo khách hàng của mình về những chiêu thức lừa đảo mới. Đồng thời yêu cầu khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin bảo mật E-banking như tên đăng nhập/ mật khẩu đăng nhập/Smart OTP và nội dung các tin nhắn thông báo từ ngân hàng cho bất kì ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng....; Không cài đặt các phầm mềm Crack, can thiệp vào thiết bị, hệ điều hành; Không nhập mật khẩu đăng nhập/ mã OTP trên các trang mạng không rõ nguồn gốc, hoặc đường link lạ; Không  thực hiện giao dịch trên các thiết bị công cộng, tiềm ẩn rủi ro cao, hay lưu thông tin tự động đăng nhập Ngân hàng điện tử tại bất kì đâu; Không nên cung cấp thông tin, đưa thông tin giao dịch lên mạng, đặc biệt là những giao dịch bán hàng online, vì sẽ tạo điều kiện cho kẻ lừa đảo.

Ngân Giang

Mất tiền lúc nửa đêm: Lỗi tại ai?

Mất tiền lúc nửa đêm: Lỗi tại ai?

Việc bị lộ thông tin thẻ tín dụng không phải là chuyện xưa nay hiếm tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Hiện nay, có những website rao bán cả triệu thông tin thẻ của Visa hay Master Card để lấy tiền.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.