Khách đặt trang trí Noel giảm mạnh, thông đổi màu nhập hút khách

Năm nay, nhiều loại thông nhập khẩu từ Singapore khá lạ mắt, lá đổi màu theo ánh sáng. Mỗi cây thông có giá bán vài triệu đồng và khá hút khách.

Chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là đến Lễ Giáng sinh, không khí mua sắm tại các cửa hàng bán đồ trang trí ở TP.HCM bắt đầu nhộn nhịp. Chủng loại sản phẩm cũng đa dạng hơn so với năm trước, từ các mặt hàng sản xuất trong nước được cải tiến mẫu mã đến các sản phẩm nhập khẩu “độc lạ”. 

Không khí mua sắm đồ trang trí giáng sinh bắt đầu nhộn nhịp.

Các sản phẩm được mua nhiều là trái châu trang trí, vòng nguyệt quế...

Anh Cường, chủ cửa hàng bán đồ trang trí giáng sinh trong khuôn viên Nhà thờ Tân Định, quận 3 cho biết, ngoài những sản phẩm trang trí quen thuộc, năm nay anh nhập thêm hàng trăm cây thông từ Singapore về bán. 

Cây thông nhập khẩu từ Singapore được nhiều người chọn mua.

Giá bán cây thông nhập khẩu dao động từ 1,4 – 2,5 triệu đồng/cây, với kích thước cao từ 1,8m đến 2,4m. Theo anh Cường, ngoài thiết kế gần giống cây thông thật, các sản phẩm nhập từ Singapore còn rất đa dạng về mẫu mã như cây thông 2 màu; lá tự chuyển thành màu xanh sẫm sang xanh tươi khi có ánh sáng chiếu vào; lá thông được thiết kế như lá dương sỉ…

Cây thông nhập khẩu có lá đổi màu khi ánh sáng chiếu vào.

“Mỗi loại tôi nhập về hơn 100 cây nhưng hiện thông có kích thước 2,4m đã cháy hàng. Những năm gần đây, người tiêu dùng rất chuộng những loại cây thông nhập khẩu. Ngoài mẫu mã đẹp thì chất lượng sản phẩm cũng rất tốt”, anh Cường chia sẻ. 

Lá thông được thiết kế rất tự nhiên, đẹp mắt.

Chủ cửa hàng này còn cho rằng, người tiêu dùng có xu hướng chi tiêu hào phòng hơn, khi tiền mua cây thông vài triệu đồng nhưng khách hàng sẵn sàng bỏ thêm gấp đôi, thậm chí gấp ba số tiền ấy để mua thêm các sản phẩm trang trí đi kèm trên cây thông. 

Bộ tượng trang trí hang đá được sản xuất theo tiêu chuẩn Italia có giá bán 30 triệu đồng.

Chị Thuỷ, chủ cửa hàng bán đồ trang trí trên đường Hai Bà Trưng, quận 3 cho hay, thị trường có nhiều mặt hàng trang trí từ Trung Quốc với bán khá rẻ như trái châu, vòng nguyệt quế, cây thông, đồ ông già noel… Tuy giá cả cạnh tranh nhưng theo chị Thuỷ, các mặt hàng này không có độ bền, dễ hư hỏng. 

Trái châu được sản xuất từ Trung Quốc giá rẻ có chất lượng không cao.

“Như bóng điện nhấp nháy hay trái châu trang trí trên cây thông, thời gian sử dụng của hàng Trung Quốc chỉ bằng một nửa so với hàng trong nước. Có sản phẩm chỉ cần để một thời gian là tự hỏng”, chị Thuỷ nói. 

Ông già tuyết kích thước nhỏ được bán giá 30.000 đồng.

Những trái châu trang trí cây thông được bán lẻ 5.000 đồng mỗi quả

Với dịch vụ trang trí giáng sinh, anh Thành, chủ Công ty N.H.T, quận Bình Thạnh cho biết, nếu như mọi năm các công ty hay quán xá bắt đầu trang trí từ giữa tháng 11 thì năm nay nhiều nơi đặt muộn hơn. Giữa tháng 12 nhưng đơn hàng anh Thành nhận được chỉ bằng một nửa so với cùng thời điểm năm ngoái. 

Hang đá trang trí sẵn loại nhỏ có giá bán 350.000 đồng.

Theo anh Thành, khách đặt trang trí giáng sinh tại nhà cũng ít hơn so với năm trước. Chủ công ty trang trí này cho rằng, có lẽ do cuối năm công việc bận rộn, cộng với thời tiết ở TP.HCM không lạnh, chưa có không khí giáng sinh nên nhiều người chưa vội trang trí. 

Phương Anh Linh

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.