Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Giỏ quà Tết vẫn đang được các cửa hàng tích cực đóng và cho lên kệ để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết. Năm nay, các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất.

{keywords}
Các cửa hàng tạp hóa vẫn liên tục đóng các giỏ quà có giá bình dân vài trăm ngàn đồng để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết Nguyên đán.

Giỏ quà Tết là mặt hàng không thể thiếu ở bất kỳ đại lý, cửa hàng tạp hóa, siêu thị nào khi Tết Nguyên đán đang cận kề. Nắm được thị hiếu của người tiêu dùng năm nay không mạnh tay chi tiền mua các giỏ quà Tết đắt tiền, ngược lại số đông lựa chọn những giỏ quà Tết là hàng nội, có mức giá trung bình nên các cửa hàng tạp hóa đã thiết kế những giỏ quà hợp lý với thị hiếu khách hàng.

Theo khảo sát của PV Infonet, các giỏ quà được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị năm nay có nhiều mức giá, mỗi giỏ giá từ 300.000 đồng đến tiền triệu cũng có.

Chị Thu Hồng, chủ cửa hàng tạp hóa ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, tùy theo nhu cầu ai thích chọn mặt hàng nào để lên giỏ quà thì cửa hàng đều phục vụ. Song, cửa hàng cũng lên sẵn những giỏ quà với các sản phẩm như rượu, bánh kẹo, trà, cà phê, nho khô, hạt điều.... với nhiều mức giá khác nhau.

{keywords}
Giỏ quà Tết có giá 350.000 đồng phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

“Giỏ quà cửa hàng chúng tôi có giá dao động từ 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Các sản phẩm đa phần là các mặt hàng sản xuất trong nước, có xuất xứ rõ ràng. Các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất. Ngoài ra, các giỏ quà Tết có mức giá lớn hơn, nếu khách hàng nào có nhu cầu cửa hàng cũng đáp ứng”, chị Hồng cho hay.

Còn theo chị Thu Hường, chủ cửa hàng tạp hóa ở Hoàng Mai (Hà Nội), các giỏ quà có giá 400.000 – 600.000 đồng được nhiều khách lựa chọn. Ngoài bán lẻ, cửa hàng cũng nhận được đơn hàng khoảng chục giỏ quà của các công ty đặt để tặng nhân viên.

“Các công ty, tổ chức đặt giỏ quà năm nay cũng đã giảm bớt chi phí, thay vì 9 hay 11 sản phẩm thì năm nay chỉ chọn 5-7 sản phẩm trong một giỏ để giảm giá thành. Ngoài chai rượu vang nhập khẩu thì các mặt hàng còn lại đều chọn sản phẩm sản xuất trong nước. Cửa hàng cũng lên những giỏ quà có giá tiền triệu, nhưng số lượng bán ra không được nhiều như những giỏ quà giá vài trăm ngàn đồng. Đến thời điểm này, số lượng khách mua giỏ quà chỉ bằng 70% so với các năm chưa dịch”, chị Hường nói.

{keywords}
Hệ thống siêu thị cũng các giỏ quà Tết có mức giá dưới 1 triệu đồng/giỏ....

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Đông (Hà Nội) cho biết, các giỏ quà bán chạy nhất ở siêu thị có mức giá trong khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

“Năm nay, khách hàng có nhu cầu chọn những giỏ quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm, thiết thực, chọn lọc các sản phẩm bánh kẹo, các loại mứt có tầm tiền trung bình, thông dụng. Năm nay chỉ bán được nhiều rượu vang, nước trái cây; còn các loại rượu mạnh không bán được nhiều”, bà Dung thông tin.

Ngoài ra, bà Dũng cũng cho biết, năm nào siêu thị cũng có các doanh nghiệp đặt giỏ quà Tết để tặng công nhân nhưng năm nay số lượng này cũng giảm nhiều so với các năm trước. Các giỏ quà này được đặt với mức giá từ 300.000-500.000 đồng/giỏ.

Tại các siêu thị như Big C, hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ cũng có nhiều giỏ quà Tết có mức giá dưới 1 triệu đồng/giỏ. Cùng với đó, các siêu thị này cũng đưa ra các combo quà đặc biệt cho Tết Nhâm Dần với chủ đề Bình An, May Mắn, Đoàn Viên, Như Ý, Phú Quý... với các mặt hàng chính gồm bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, hạt, trà, cà phê…

Để kích cầu thị trường giỏ quà Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và các chương trình chiết khấu đối với các đơn hàng có giá trị, số lượng lớn…  

Khôi Nguyên

Chân gà Đông Tảo, phi lê cá hồi, thịt bò nhập... vào giỏ quà Tết 2022

Chân gà Đông Tảo, phi lê cá hồi, thịt bò nhập... vào giỏ quà Tết 2022

Có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, các hộp quà Tết được thiết kế từ thịt bò Wagyu Nhật Bản, thịt bò Hukobe Úc, cá hồi, chân gà Đông Tảo... rất thiết thực, được các công ty thực phẩm bán ra Tết này

 

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

SHB ‘may đo’ giải pháp tài chính cho các đơn vị hành chính sự nghiệp

Các giải pháp của SHB hướng tới tối ưu hiệu quả quản lý dòng tiền, giảm gánh nặng nguồn lực vận hành, góp phần thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số tại khối các đơn vị hành chính sự nghiệp.

Doanh nghiệp F&B Việt đón đầu xu hướng phát triển bền vững

Trước xu hướng phát triển bền vững phát triển nhanh chóng trong ngành F&B, doanh nghiệp Việt cũng liên tục cập nhật và chuyển mình bằng việc sử dụng nguồn nguyên liệu thuần chay, hữu cơ, canh tác theo phương pháp bền vững, tái sử dụng - tái chế …

Sữa tươi, sữa hạt Vinamilk giành giải Vàng Monde Selection tại Bỉ

Vừa qua tại Bỉ, Vinamilk nhận được các giải Vàng về chất lượng từ giải thưởng hàng đầu trong ngành thực phẩm & đồ uống - Monde Selection - cho cả sản phẩm sữa tươi và sữa hạt.

FWD Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Tập đoàn FWD vừa bổ nhiệm ông Anantharaman Sridharan làm Tổng Giám đốc Công ty Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam (FWD Việt Nam) từ ngày 1/8/2023.

6 tháng đầu năm, SHB đạt lợi nhuận trước thuế hơn 6.000 tỷ đồng

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) vừa công bố báo cáo tài chính quý II/2023 với lợi nhuận trước thuế lũy kế 6 tháng đầu năm đạt 6.073 tỷ đồng, tăng 5,13% so với cùng kỳ năm 2022.