Khách chuộng giỏ quà Tết hàng nội, giá bình dân

Giỏ quà Tết vẫn đang được các cửa hàng tích cực đóng và cho lên kệ để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết. Năm nay, các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất.

{keywords}
Các cửa hàng tạp hóa vẫn liên tục đóng các giỏ quà có giá bình dân vài trăm ngàn đồng để phục vụ nhu cầu những ngày cận Tết Nguyên đán.

Giỏ quà Tết là mặt hàng không thể thiếu ở bất kỳ đại lý, cửa hàng tạp hóa, siêu thị nào khi Tết Nguyên đán đang cận kề. Nắm được thị hiếu của người tiêu dùng năm nay không mạnh tay chi tiền mua các giỏ quà Tết đắt tiền, ngược lại số đông lựa chọn những giỏ quà Tết là hàng nội, có mức giá trung bình nên các cửa hàng tạp hóa đã thiết kế những giỏ quà hợp lý với thị hiếu khách hàng.

Theo khảo sát của PV Infonet, các giỏ quà được bày bán tại các cửa hàng, siêu thị năm nay có nhiều mức giá, mỗi giỏ giá từ 300.000 đồng đến tiền triệu cũng có.

Chị Thu Hồng, chủ cửa hàng tạp hóa ở Minh Khai (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, tùy theo nhu cầu ai thích chọn mặt hàng nào để lên giỏ quà thì cửa hàng đều phục vụ. Song, cửa hàng cũng lên sẵn những giỏ quà với các sản phẩm như rượu, bánh kẹo, trà, cà phê, nho khô, hạt điều.... với nhiều mức giá khác nhau.

{keywords}
Giỏ quà Tết có giá 350.000 đồng phục vụ đa dạng nhu cầu của khách hàng.

“Giỏ quà cửa hàng chúng tôi có giá dao động từ 300.000 đồng đến trên 1 triệu đồng. Các sản phẩm đa phần là các mặt hàng sản xuất trong nước, có xuất xứ rõ ràng. Các giỏ quà Tết có mức giá 400.000 – 700.000 đồng được nhiều khách lựa chọn nhất. Ngoài ra, các giỏ quà Tết có mức giá lớn hơn, nếu khách hàng nào có nhu cầu cửa hàng cũng đáp ứng”, chị Hồng cho hay.

Còn theo chị Thu Hường, chủ cửa hàng tạp hóa ở Hoàng Mai (Hà Nội), các giỏ quà có giá 400.000 – 600.000 đồng được nhiều khách lựa chọn. Ngoài bán lẻ, cửa hàng cũng nhận được đơn hàng khoảng chục giỏ quà của các công ty đặt để tặng nhân viên.

“Các công ty, tổ chức đặt giỏ quà năm nay cũng đã giảm bớt chi phí, thay vì 9 hay 11 sản phẩm thì năm nay chỉ chọn 5-7 sản phẩm trong một giỏ để giảm giá thành. Ngoài chai rượu vang nhập khẩu thì các mặt hàng còn lại đều chọn sản phẩm sản xuất trong nước. Cửa hàng cũng lên những giỏ quà có giá tiền triệu, nhưng số lượng bán ra không được nhiều như những giỏ quà giá vài trăm ngàn đồng. Đến thời điểm này, số lượng khách mua giỏ quà chỉ bằng 70% so với các năm chưa dịch”, chị Hường nói.

{keywords}
Hệ thống siêu thị cũng các giỏ quà Tết có mức giá dưới 1 triệu đồng/giỏ....

Chia sẻ với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Kim Dung, Giám đốc siêu thị Coopmart Hà Đông (Hà Nội) cho biết, các giỏ quà bán chạy nhất ở siêu thị có mức giá trong khoảng 500.000 đồng đến 1 triệu đồng.

“Năm nay, khách hàng có nhu cầu chọn những giỏ quà là các mặt hàng nhu yếu phẩm, thiết thực, chọn lọc các sản phẩm bánh kẹo, các loại mứt có tầm tiền trung bình, thông dụng. Năm nay chỉ bán được nhiều rượu vang, nước trái cây; còn các loại rượu mạnh không bán được nhiều”, bà Dung thông tin.

Ngoài ra, bà Dũng cũng cho biết, năm nào siêu thị cũng có các doanh nghiệp đặt giỏ quà Tết để tặng công nhân nhưng năm nay số lượng này cũng giảm nhiều so với các năm trước. Các giỏ quà này được đặt với mức giá từ 300.000-500.000 đồng/giỏ.

Tại các siêu thị như Big C, hệ thống siêu thị WinMart và WinMart+ cũng có nhiều giỏ quà Tết có mức giá dưới 1 triệu đồng/giỏ. Cùng với đó, các siêu thị này cũng đưa ra các combo quà đặc biệt cho Tết Nhâm Dần với chủ đề Bình An, May Mắn, Đoàn Viên, Như Ý, Phú Quý... với các mặt hàng chính gồm bánh, kẹo, mứt, bia, rượu, hạt, trà, cà phê…

Để kích cầu thị trường giỏ quà Tết, nhiều siêu thị, cửa hàng chủ động đáp ứng đơn hàng số lượng lớn, có dịch vụ giao hàng tận nơi và các chương trình chiết khấu đối với các đơn hàng có giá trị, số lượng lớn…  

Khôi Nguyên

Chân gà Đông Tảo, phi lê cá hồi, thịt bò nhập... vào giỏ quà Tết 2022

Chân gà Đông Tảo, phi lê cá hồi, thịt bò nhập... vào giỏ quà Tết 2022

Có giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng, các hộp quà Tết được thiết kế từ thịt bò Wagyu Nhật Bản, thịt bò Hukobe Úc, cá hồi, chân gà Đông Tảo... rất thiết thực, được các công ty thực phẩm bán ra Tết này

 

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.