Khắc Việt tự gói bánh chưng, trang trí nhà đón Tết

"Về quê, tôi cảm nhận được là chẳng có gì thay đổi, chỉ có mỗi việc tôi đi ra đường nhiều người nhận ra hơn. Thậm chí năm ngoái, tôi còn nhận gói bánh chưng giúp hàng xóm quanh nhà", giọng ca "Chỉ anh hiểu em" chia sẻ.

Khắc Việt tự gói bánh chưng, trang trí nhà đón Tết

"Về quê, tôi cảm nhận được là chẳng có gì thay đổi, chỉ có mỗi việc tôi đi ra đường nhiều người nhận ra hơn. Thậm chí năm ngoái, tôi còn nhận gói bánh chưng giúp hàng xóm quanh nhà", giọng ca "Chỉ anh hiểu em" chia sẻ.

>> Khắc Việt: ''Tôi sợ tiền giết chết mình''
>> Khắc Việt: ''Showbiz Việt cần thêm nhiều Zing Music Awards''

Khắc Việt tự gói bánh chưng, trang trí nhà đón Tết - ảnh 1

Không sợ "mất giá" vì đi diễn tỉnh

- Mải miết chạy show và ít khi xuất hiện trên báo chí, phải chăng anh muốn kiếm tiền tới mức bỏ quên việc chăm chút hình ảnh riêng trong mắt khán giả?

- Tôi nghĩ rằng một ca sĩ muốn hoàn thiện hình ảnh trong mắt khán giả không chỉ nhờ vào việc suốt ngày lên báo "kiếm chuyện làm quà". Nếu chỉ xuất hiện trên báo, làm sao biết được cảm giác khi khán giả trực tiếp đón nhận mình trên sân khấu như thế nào. Đó là điều làm tôi thấy hạnh phúc hơn một số "ngôi sao ảo".

- Bây giờ anh đã nổi tiếng hơn nhưng việc dễ dãi nhận lời biểu diễn từ chương trình lớn cho tới nhỏ ở các tỉnh không làm anh cảm thấy sợ "mất giá"?

- Nói thật, tôi không phân biệt chương trình cao sang hay thấp hèn. Nếu chương trình phù hợp và tôi trống lịch, tôi sẽ nhận lời. Nhiều chương trình ở tỉnh cát-xê rất bèo bọt nhưng tôi vẫn bỏ chương trình lớn tại Hà Nội, đi ô tô vào miền Trung để hát phục vụ khán giả. Tôi nghĩ, giá trị của ca sĩ phụ thuộc vào chất lượng hoạt động âm nhạc người đó cống hiến cho người hâm mộ.

Khắc Việt đoạt 3 giải Zing Music Awards 2011: Top 10 ca khúc, Top 10 MV và Top 10 album của năm. Đây là giải thưởng trao cho các tác phẩm được nghe, download và phản hồi tốt nhất trong năm 2011.

- Anh, Minh Chuyên và Đinh Mạnh Ninh đồng lứa, cùng được đào tạo từ các trường nghệ thuật có tiếng tại miền Bắc. Nhưng hai người bạn của anh lại được giới chuyên môn đánh giá cao bởi họ không đi theo con đường biểu diễn ở tỉnh. Anh có thấy chạnh lòng?

- Tôi học Học viện Âm nhạc Quốc gia, Chuyên học tại Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, còn Ninh học Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Hà Nội. Đúng là chúng tôi đều được đào tạo từ môi trường chuyên nghiệp, nhưng khác với Chuyên và Ninh, sau khi rời khỏi trường Đại học, tôi đã nghĩ đến các cuộc thi âm nhạc. Sau đó, đam mê hát đã thôi thúc tôi lên sân khấu biểu diễn sớm hơn là xếp hàng chờ đợi để được gọi tên đi thi.

Thật lòng, tôi chưa bao giờ tôi chạnh lòng về hướng đi riêng. Tôi nghĩ rằng, tôi, Chuyên hay Ninh là những ca sĩ có phong cách âm nhạc khác nhau nên hướng đi của từng người cũng không giống nhau. Không thể so sánh ai đẳng cấp hơn, các bạn hãy nhìn vào giá trị thực mà nghề hát mang lại cho người đó. Tôi tự tin khẳng định Khắc Việt là ca sĩ trẻ có show diễn nhiều nhất, kiếm tiền nhiều nhất bằng nghệ thuật và có lượng khán giả đông nhất tại miền Bắc.

- Nổi tiếng trong một thời gian ngắn làm anh cảm thấy áp lực ra sao?

- Tôi luôn quan niệm rằng, áp lực lớn nhất của mỗi người không phải từ bên ngoài mà từ chính bên trong con người họ. Thành công sớm khiến tôi lo lắng.

- Nói vậy phải chăng anh không tự tin vào năng lực của mình?

- Khiêm tốn không đồng nghĩa với thiếu tự tin.

Khắc Việt tự gói bánh chưng, trang trí nhà đón Tết - ảnh 2
Khắc Việt tự gói bánh chưng, trang trí nhà đón Tết - ảnh 3

Không "bán thân" để nổi tiếng

- Không ít người gọi anh là "hit-maker" (nhạc sĩ tạo ra ca khúc hit), bản thân anh có thấy nhạc do anh sáng tác dễ nghe và dễ tìm được sự đồng cảm từ khán giả?

- Không phải tôi tự khen mình, nhưng thực ra nhiều người nói với tôi rằng họ tìm thấy cảm xúc trong từng ca khúc tôi sáng tác. Tiêu chí của tôi khi viết nhạc là viết theo nhu cầu của khán giả. Đôi khi tôi muốn ca khúc phải theo sở thích riêng, nhưng thị trường âm nhạc bây giờ không chiều khán giả thì đừng làm nữa. Nói vậy không có nghĩa là tôi buông thả mình theo gout âm nhạc số đông. Tôi vẫn có được cái riêng trong từng ca khúc. Bây giờ, tôi còn trẻ, tôi viết nhạc chiều chuộng giới trẻ. Sau này, khi tôi lớn tuổi, âm nhạc của tôi phải biến chuyển để chững chạc hơn.

- Có người nói với tôi rằng bây giờ Khắc Việt “chảnh” lắm, không thân quen thì khó đặt hàng anh viết bài. Thực hư chuyện này như thế nào?

- Nói vậy là oan cho tôi rồi. Trong năm qua, tôi rất bận, lịch biểu diễn kín hết cả tháng, ngay cả thời gian nghỉ ngơi cũng hạn chế nên thời gian dành cho sáng tác là rất hiếm. Gần đây, tôi cũng không có nhiều cảm xúc như trước nên khó viết được ca khúc ưng ý. Bên cạnh đó, nếu tôi thấy ca khúc nào phù hợp thì tôi sẽ gửi gắm cho giọng ca phù hợp. Tôi ít khi nhận đơn đặt hàng viết nhạc.

- Những sáng tác của anh hay của một vài nhạc sĩ trẻ khác đang bị gọi là nhạc thị trường. Anh nghĩ sao?

- Ý kiến này tôi đã nghe rất nhiều, nhưng tôi mặc kệ. Tôi làm âm nhạc hướng tới giới trẻ. Đối với tôi không có khái niệm nhạc thị trường, chỉ có thị trường âm nhạc. Với mỗi ca khúc, tôi luôn cố gắng dung hòa hai yếu tố nghệ thuật và độ phổ biến của tác phẩm. Một ca khúc được đánh giá cao về nghệ thuật nhưng không có người nghe thì vô giá trị. Nhưng ngược lại, ca khúc đó rất "hot" mà không có giá trị nghệ thuật cũng không tồn tại được lâu.

Hiện tại, tôi chưa muốn viết và thể hiện những tác phẩm để phục vụ đối tượng khán giả khó tính, chinh phục những nhà chuyên môn. Có người từng góp ý với tôi rằng nên viết một ca khúc thuộc hàng thảm họa để tung ra gây sốc, nhưng tôi không dại "bán thân" kiểu đấy để đổi lấy sự nổi tiếng.

Khắc Việt tự gói bánh chưng, trang trí nhà đón Tết - ảnh 4
Khắc Việt tự gói bánh chưng, trang trí nhà đón Tết - ảnh 5

Tự tay gói bánh chưng giúp hàng xóm

- Lập nghiệp tại TP.HCM được một thời gian, anh cảm thấy cuộc sống có gì khác so với lúc còn ở miền Bắc?

- Cuộc sống ở hai nơi khác rất nhiều. Tôi không được ăn những bữa cơm hàng ngày cùng em trai và bố mẹ. Và tôi được trưởng thành nhanh hơn trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Mỗi ngày, ít nhất một lần tôi gọi điện thoại về ngoài Hà Nội vừa để hỏi thăm tình hình học tập của em trai và sức khỏe của mẹ, vừa được nghe giọng nói của bố. Hiện bố và em trai tôi đang ở Hà Nội, còn mẹ vẫn làm việc ở Yên Bái. Mới đây cả nhà có vào trong Sài Gòn thăm tôi nhưng tôi không thuyết phục được bố mẹ chuyển vào ở luôn được. Các cụ vẫn thích ở miền Bắc và dõi theo tôi.

- Nghe nói anh vừa mua nhà, tậu xe tại TP.HCM, vậy Tết năm nay anh sẽ đón Tết ở đâu?

- Mỗi năm, dù tôi bận rộn công việc ở đâu, tôi vẫn về quê là Yên Bái để đón Tết cùng gia đình và người thân. Tôi sẽ không nhận lời đi diễn một tuần để về nhà ăn Tết.

- Vậy còn bạn gái của anh ở Hà Nội thì sao?

- Cô ấy vẫn đang đi học tại Hà Nội, Tết này sẽ đến ra mắt bố mẹ tôi.

- Từ khi trở thành người nổi tiếng, Tết ở quê nhà anh có điều gì khác?

- Tôi cảm nhận được là chẳng có gì thay đổi, chỉ có mỗi việc tôi đi ra đường nhiều người nhận ra hơn. Năm nào tôi cũng tự tay làm công việc giúp gia đình đón Tết như gói bánh, trang trí nhà cửa, đi mua đào... Thậm chí năm ngoái, tôi còn nhận gói bánh chưng giúp hàng xóm quanh nhà.

- Sau Tết, kế hoạch âm nhạc của anh có những gì mới?

- Nghỉ Tết xong, tôi có một chuyến lưu diễn tại Mỹ một tuần. Sau đó, tôi sẽ phát hành single. Đây là single tiếp theo câu chuyện trong single Chỉ anh hiểu em - Lại một lần nữa và album vol 3. Tôi cũng đang nghiên cứu kịch bản của một bộ phim đang mời đóng vào giữa năm 2012.


Quỳnh Anh

Theo Infonet.vn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !