Kẹo tăng cường sinh lý đàn ông bán trên mạng, Singapore thông báo có chất cấm

Singapore vừa phát hiện kẹo Hamer chứa chất cấm N-desmethyl Tadalafil, một loại tân dược điều trị chứng rối loạn cương dương. Trong nước, loại kẹo này cũng được bán phổ biến trên mạng.

{keywords}
Kẹo tăng cường sinh lý đàn ông bán trên mạng, Singapore thông báo có chất cấm

Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo về việc Singapore phát hiện các sản phẩm thực phẩm có chứa chất cấm.

Theo đó, Cơ quan Khoa học Y tế Singapore (HSA) thông báo về việc phát hiện các chất cấm có trong một số loại thực phẩm bán tại Singapore. Trong đó có loại kẹo Hamer Candies, bị phát hiện chứa N-desmethyl Tadalafil.

Theo HSA, loại kẹo này có chứa nortadalafil, có liên quan về mặt hóa học với tadalafil, một loại thuốc kê đơn dùng để điều trị chứng rối loạn cương dương ở nam giới. Vì là thuốc nên tadalafil chỉ nên được sử dụng dưới sự giám sát y tế. Việc sử dụng tadalafil không thích hợp sẽ khiến người tiêu dùng có nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ nghiêm trọng bao gồm đột quỵ, đau tim, huyết áp thấp và chứng priapism (cương cứng gây đau đớn và quá lâu).

Nó cũng không nên được sử dụng cho những bệnh nhân đang dùng thuốc điều trị bệnh tim, vì nó có thể gây ra huyết áp thấp đe dọa tính mạng, có thể dẫn đến tử vong. Do cấu trúc hóa học tương tự của chúng, nortadalafil có thể gây ra các tác dụng phụ tương tự hoặc thậm chí độc hại hơn tadalafil.

Trước thông tin trên, Cục An toàn thực phẩm đã tiến hành rà soát nội bộ. Theo đó, từ tháng 9/2014 đến nay, loại kẹo này chưa được cấp công bố tại Cục nhập khẩu vào Việt Nam.

Vì thế, Cục khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm trên và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Thực tế, tại thị trường trong nước, loại kẹo Hamer này được quảng cáo phổ biến trên mạng với những lời quảng cáo có tác dụng kích thích cương dương, tăng cường sức khỏe nam giới, tăng cường sinh lý ở cả nam và nữ, tăng ham muốn, kéo dài thời gian quan hệ…

7 loại sản phẩm thực phẩm Việt Nam nhận được cảnh báo từ Cơ quan Khoa học Y tế Singapore là:

Coco Curv (dạng gói bột), chứa chất cấm Sibutramine

Choco Fit (dạng gói), chứa chất cấm Sibutramine

Nutriline Thinsline (gói bột 15g) chứa chất cấm Sibutramine

Nutriline Cleansline (gói bột 10g) chứa chất cấm Sennosides

Wholly Fitz “PASSION LEMON TEA” with Guarana Powder and Hoodia Gordonii Extract (gói bột 15g), chứa Sibutramine

Kimiso Dark Chocolate chứa Sibutramine

Hamer Candies có chứa chất cấm N-desmethyl Tadalafil

Tại Việt Nam, sibutramine từng được chỉ định trong điều trị béo phì gồm giảm cân và duy trì cân nặng. Tuy nhiên, hoạt chất này bị Cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu, Mỹ và một số nước khuyến cáo về khả năng làm tăng nguy cơ tim mạch.

Ngày 8/6/2010, Cục Quản lý Dược đã ngưng cấp phép nhập khẩu sibutramine. Năm 2011, Cục đình chỉ lưu hành và thu hồi các thuốc chứa hoạt chất sibutramine do có tác dụng không mong muốn. Trong những năm qua, cơ quan chức năng đã đình chỉ lưu hành và thu hồi nhiều thực phẩm chức năng giảm cân vì chứa chất cấm này.

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương, Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết, tadalafil là dẫn chất ức chế men PDE5, là lựa chọn đầu tay cho các bác sĩ nam học trong điều trị bệnh lý rối loạn cương. Nó giải phóng NO, gây giãn tế bào cơ trơn, nhờ vậy làm giãn các động mạch hang và xoang hang, lượng máu đổ về dương vật nhiều hơn, giúp giúp cương tốt hơn, có tác dụng điều trị rối loạn cương.

Thuốc nhóm thuốc ức chế PDE5 mà khởi đầu là viagra (năm 1998). Đây là một bước ngoặt lớn trong lịch sử ngành nam học của thế giới. Sau đó ít năm các phiên bản khác của nhóm ức chế PDE5 này lần lượt ra đời là vardenafil (levitra) năm 2003, tadalafil (cialis) cuối năm 2003....

Chuyên gia nhấn mạnh, những bệnh nhân có vấn đề về tim mạch, chẳng hạn đang sử dụng thuốc hạ huyết áp thì cần đặc biệt lưu ý vì thuốc gây tụt huyết áp.

 N. Huyền 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !