Junsu: 'TVXQ khó có thể trở lại như cũ'

Chàng ca sĩ thần tượng xứ Hàn nói về vụ kiện với SM Entertainment và khả năng tái hợp của 5 thành viên TVXQ.
Junsu: 'TVXQ khó có thể trở lại như cũ' - ảnh 1
Junsu.

Hôm qua, 29/11, Junsu đã có buổi họp báo khép lại tour diễn vòng quanh thế giới đầu tiên của anh tại khách sạn Sheraton ở Essen (Đức). Đó cũng là ngày mà JYJ chấm dứt vụ kiện dằng dai với công ty quản lý cũ SM Entertainment.

"Vụ kiện này đã kéo dài suốt 3 năm 4 tháng. Đáng lẽ nó đã có thể hoàn tất sớm hơn, nhưng tôi cũng bất ngờ khi nó lại kết thúc đường đột như vậy. Mặc dù đó là 3 năm 4 tháng đầy khó khăn nhưng tôi biết rằng nó không hề vô ích. Tôi biết tin khi đang chuẩn bị rời Đức, vì vậy, tôi chưa biết cụ thể về vụ việc và không thể nói nhiều về chuyện này. Điều quan trọng là chúng tôi đã đạt được một kết quả tốt. Tôi cũng chưa nói chuyện với 2 thành viên còn lại nhưng sẽ làm việc này khi trở về Hàn Quốc" - Junsu phát biểu.

Khi được hỏi về những lợi ích mà JYJ có được sau vụ lùm xùm pháp lý, Junsu cho biết: "Tôi vui mừng không chỉ bởi chúng tôi đã dàn xếp được vụ kiện mà còn bởi chúng tôi đã giúp được lớp đàn em. Tôi cho rằng chúng tôi đã giúp tạo nên một môi trường tốt hơn cho những nghệ sĩ đi sau. Những bản hợp đồng kéo dài 10, 13 năm đã được thay đổi thành các bản hợp đồng bình thường. Cho dù hoàn toàn cô đơn trong vụ kiện nhưng nghĩ đến những sự thay đổi đó đã giúp chúng tôi kiên trì theo đuổi".

Về việc xuất hiện trong các chương trình tạp kỹ trên truyền hình, Junsu tỏ ra khá thận trọng khi phát biểu: "Tôi không biết kết quả này có thay đổi được gì không. Dẫu sao, chúng tôi vẫn luôn mơ về một ngày như thế. Tôi cũng muốn hỏi các bạn, các bạn có nghĩ là chúng tôi có thể trở lại?".

Trước đây, khi tách khỏi TVXQ và SM Entertainment, JYJ gần như bị "cấm" trên tất cả các chương trình truyền hình vì quyền lực quá lớn của SM - công ty giải trí hàng đầu Hàn Quốc.

Trong khi đó, nói về khả năng tái hợp của TVXQ, Junsu cho rằng đó là điều không tưởng.

"Một thời gian dài đã qua và điều không may là chúng tôi không còn hoạt động dưới cái tên TVXQ. Điều chúng tôi muốn là chống lại sự bất công của công ty quản lý chứ không phải là rời bỏ TVXQ. Cho dù đáng tiếc và đáng buồn nhưng đó là điều đã xảy ra. Tôi cảm thấy thật có lỗi với các fan. Cái tên TVXQ sẽ còn mãi nhưng trên thực tế, rất khó để cả 5 chúng tôi lại là một TVXQ như trước" - Junsu chia sẻ.

Hiện tại, nhóm nhạc thần tượng huyền thoại của Kpop TVXQ đã được chia làm hai: Chang Min và Yunho hoạt động dưới cái tên cũ, trong khi đó, Jae Joong - Yoo Chun - Junsu tách ra và lập nên nhóm JYJ.

Tối qua, 29/11, TVXQ đã có một màn trình diễn đầy sôi động trên sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội) trong chương trình đại nhạc hội Kpop. Trong khi đó, ngày 10/11, thành viên JYJ là Jae Joong cũng đã có một buổi họp fan tại Sài Gòn.

Hồng Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !