Hương Tràm 'bại trận' dưới tay Ngọc Khuê

Sau màn "qua mặt" ngoạn mục ở bảng xếp hạng tuần của chương trình "Bài hát yêu thích" (BHYT), ca khúc "Lạc" của "Chuồn chuồn ớt" đã chính thức đả bại "Anh" do quán quân "The Voice" trình bày để trở thành "Bài hát của tháng 4".
Hương Tràm 'bại trận' dưới tay Ngọc Khuê - ảnh 1

Ngọc Khuê nhận giải "Bài hát của tháng".

Hơn một tuần trước, việc Lạc lật đổ Anh để vươn lên dẫn đầu BXH tuần 15 của BHYT khiến không ít khán giả bất ngờ. Có lẽ vì quá mải vui với giải Cống hiến dành cho Ca sĩ mới xuất sắc nhất, cô gái xứ Nghệ và các fan đã buông lơi sân chơi được tường thuật trực tiếp trên VTV hàng tháng. Thế nên sau một tuần rượt đuổi, ca khúc Lạc của "chuồn chuồn ớt" Ngọc Khuê đã chiếm ngôi quán quân với tổng bình chọn lên tới 16.06%. Với đà lợi thế này, sáng tác của nhạc sĩ An Thuyên đả bại Anh một lần nữa để trở thành "Bài hát của tháng" sau cuộc đua gắt gao: Lạc chiếm 14.66% tổng số bình chọn trong khi bản hit cũ của Hồ Quỳnh Hương nhận được 14.54%.

Tuy nhiên, thất bại này không làm cho bạn gái tin đồn của Bùi Anh Tuấn chùn bước khi đứng trên sân khấu BHYT trình bày sáng tác của nhạc sĩ Phương Uyên. Được hai vũ công hỗ trợ tái hiện một cuộc tình tay ba ngay trên sân khấu cùng tiếng kèn saxophone réo rắt của nhạc sĩ Hồng Kiên, Hương Tràm thể hiện xuất sắc cả phần hát lẫn trình diễn bài Xa.

Từ The Voice tới Cống hiến, cô gái xứ Nghệ đã có những bước tiến khá vững chắc khi hoàn toàn làm chủ sân khấu, tạo sự cách biệt với các ca sĩ cùng trang lứa. Nhạc sĩ Phương Uyên tiết lộ ngay từ lần đầu hát thử, quán quân Giọng hát Việt đã nắm bắt được cái thần của ca khúc và rõ ràng, hai người thuộc hai thế hệ đã tìm được sự đồng cảm trong âm nhạc thông qua Xa. Sự “phá cách” táo bạo của cựu thành viên nhóm Ba con mèo với thể loại ballad trong khi sở trường của chị là rock đã mang đến cho Hương Tràm cơ hội nữa chinh phục khán giả BHYT.

Hương Tràm 'bại trận' dưới tay Ngọc Khuê - ảnh 2

Hương Tràm chín chắn và trưởng thành hơn khi thể hiện ca khúc Xa của Phương Uyên.

Hoàn toàn trái ngược với đàn em, không cần bất cứ yếu tố phụ trợ nào, diva Mỹ Linh và Tấn Minh dễ dàng thể hiện đẳng cấp ngôi sao khi thổi vào ca khúc Mong anh về một tinh thần hoàn toàn mới mẻ. Những đoạn hát chồng hay đoạn bè cho nhau ở điệp khúc tạo nên sự hòa quyện của 2 giọng hát pop ballad hàng đầu Việt Nam thực sự tạo kịch tính. Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến thốt lên rằng: "Tôi vẫn thấy trái tim mình rung động" khi bài hát kết thúc. Nhà thơ Phan Huyền Thư thì ví cặp đôi này như những người chèo đò, đưa khán giả tới với những cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cũng giống như nhiều liveshow gần đây, BHYT tháng 5 là sự hòa quyện, đan xen của những ca khúc cũ và mới. Nếu Đăng Dương dễ dàng chinh phục khán giả cùng Tình em của Huy Du, Quang Hào khéo léo đưa khán giả Hà Nội lạc vào một không gian sông nước mênh mang, trù phú của vùng đất Nam Bộ thân thương qua Chuyến đò quê hương (sáng tác Vy Nhật Tảo)... thì Trung Quân phiêu bồng cùng Lạc của Lê Hà Nguyên, hiện tượng Lynk Lee lại đem tới sự trẻ trung, trong sáng qua ca khúc Ngày ấy bạn và tôi do mình tự sáng tác... Cũng tương tự như Lynk Lee, Khương Ngọc, Hà Okio và Dương Cầm cũng giới thiệu với khán giả những ca khúc do chính mình sáng tác. Mỗi người một phong cách nhưng rõ ràng họ đã đem tới cho người hâm mộ những góc nhìn mới mẻ về nền âm nhạc cũng như cuộc sống đương đại.

Một ẩn số không thể không nhắc tới của BHYT là Vũ Thắng Lợi. Nam ca sĩ khiến nhiều khán giả ngạc nhiên khi anh hoàn toàn không “lép vế” trước “đàn anh” Đăng Dương dù hát ngay sau ngôi sao nhạc đỏ này. Thậm chí với giọng nam cao sáng, vang và đầy cảm xúc, Em và mùa xuân (Xuân Thủy) do anh trình bày có phần tươi mới và trẻ trung hơn những đàn anh đi trước.

Trong khi đó, Lê Việt Anh – anh chàng quán quân giải thưởng "Khán giả bình chọn" của Sao Mai điểm hẹn 2012 - lại ghi điểm nhờ ca khúc Con ma của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong. Giọng hát nhiều màu sắc và đầy nội lực, cách thể hiện ma mị cộng với màn phụ họa hơi hướm nhạc kịch đã giúp cho nam ca sĩ có phần mở màn đêm diễn rất hấp dẫn. Vị khách mời khó tính là Phan Huyền Thư thốt lên: "Nghe hết 5 bài mà cảm xúc vẫn luẩn quẩn cùng ca khúc mở màn". Nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến và nhà thơ Hồng Thanh Quang - hai vị khách mời khác - cũng cùng chung quan điểm với con gái NSND Thanh Hoa và không tiếc lời khen Lê Việt Anh về phần trình diễn tưởng như "nhập đồng" ngay trên sân khấu.

Một chi tiết nhỏ nhưng cũng khiến nhiều người tiếc nuối là việc MC Danh Tùng nhầm nhạc sĩ Huy Du và Huy Thục. Trong các liveshow trước đây, anh chàng không ít lần bị chê trách vì vốn từ nghèo nàn, cách diễn đạt lủng củng hay việc đặt khách mời vào tình huống khó xử...

Hương Tràm 'bại trận' dưới tay Ngọc Khuê - ảnh 3

Lê Việt Anh mang cả... giường chiếu lên sân khấu khi thể hiện ca khúc Con ma của Nguyễn Hải Phong.

Hương Tràm 'bại trận' dưới tay Ngọc Khuê - ảnh 4

Mỹ Linh và Tấn Minh chứng tỏ đẳng cấp ngôi sao khi thể hiện ca khúc Mong anh về.

Hương Tràm 'bại trận' dưới tay Ngọc Khuê - ảnh 5

Khương Ngọc mang ô tô lên sân khấu trong màn trình diễn ca khúc Bụi đường do chính mình sáng tác.

Hương Tràm 'bại trận' dưới tay Ngọc Khuê - ảnh 6

Ba vị khách mời của chương trình là nhà thơ Hồng Thanh Quang, Phan Huyền Thư và nhạc sĩ/kiến trúc sư Nguyễn Vĩnh Tiến.

Gia An

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !