Huế: Chuẩn bị thi công cầu vượt đường sắt hơn 65 tỷ dang dở gần 10 năm

Cầu vượt đường sắt hơn 65 tỷ đồng trong dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc (Thừa Thiên Huế) dang dở gần 10 năm do thiếu vốn chuẩn bị được thi công trở lại vào tháng 4/2022.

{keywords}
Toàn cảnh cầu vượt đường sắt được đầu tư hơn 65 tỷ đồng xây dựng dang dở.

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc nối từ QL1A đến xã Điền Lộc (huyện Phong Điền) với tổng chiều dài 16,5km và được đầu tư 672 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Nhà nước.

Dự án do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên – Huế làm chủ đầu tư và đã được khởi công vào năm 2012 (thời gian thực hiện 3 năm kể từ ngày khởi công) nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.

Theo thiết kế, sẽ có 1 cầu lớn và 4 cầu trung được xây dựng. Trong đó, công trình cầu vượt đường sắt có chiều dài hơn 66m, rộng 31m nhằm mục đích giảm xung đột giao thông giữa đường sắt với đường bộ ở khu vực phía nam thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Kinh phí xây dựng cây cầu này là 65,44 tỷ đồng.

{keywords}
Hiện nay các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vẫn phải băng qua đường sắt.

Ghi nhận của PV Infonet tại hiện trường, cầu vượt đường sắt nằm ở khu vực thị trấn Phong Điền mới chỉ thi công cơ bản được phần thô 2 nhịp cầu và phần sắt thép thừa ra ở các khối bê tông đã hoen gỉ trơ trọi. “Chúng tôi thấy họ xây lâu lắm rồi, nhưng đã dừng thi công nên không biết là người ta xây dựng cái gì cả, chỉ thấy một khối bê tông phía trên đường sắt dở dang”, một người dân địa phương phản ánh.

Anh Nguyễn Xuân (trú ở thị trấn Phong Điền) chia sẻ: “Mặc dù đã có rào chắn của ngành đường sắt khi tàu đi qua, nhưng theo thói quen cứ phải nhìn liếc sang trái phải mỗi khi đi ngang đường sắt nên ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông, nhất là khi công nhân trong khu công nghiệp hết giờ làm đi lại rất đông. Chúng tôi mong muốn cây cầu vượt đường sắt sớm hoàn thành để việc đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện hơn”.

{keywords}
Phía nối gần với QL1A chưa thi công phần đường dẫn.
{keywords}
Cả hai bên cây cầu vẫn chưa có đường dẫn và chỉ mới xây dựng hai nhịp cầu trên đường sắt.
{keywords}
Cây cầu vượt đường sắt chỉ mới thi công cơ bản phần thô như trụ, nhịp và các khối bê tông mặt cầu.
{keywords}
Các khối bê tông xây cầu để lâu đã mọc đầy rêu trên bề mặt.

Không chỉ cầu vượt đường sắt dở dang, các hạng mục khác của dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc như mặt đường, cầu… cũng vẫn chưa thi công xong, đơn vị thi công đang tiếp tục triển khai.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, do phân bổ vốn hàng năm hạn hẹp nên công trình kéo dài thời gian hoàn thành.

''Trong năm 2022, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phân bổ kế hoạch vốn cho dự án đường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc là 94 tỷ đồng, riêng công trình cầu vượt đường sắt được bố trí 35 tỷ đồng để tiếp tục hoàn thiện.

Đến nay, cầu vượt đường sắt còn vướng mặt bằng nên đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương rà soát thống kê đền bù giải phóng mặt bằng trong khu vực bị ảnh hưởng và xin giấy phép của ngành đường sắt. Dự kiến đầu tháng 4/2022, công trình sẽ bắt đầu thi công trở lại'', ông Cường nói.

{keywords}
Phần sắt thép nhô ra khi thi công trụ cầu phơi nắng mưa suốt gần 10 năm.
{keywords}
Mặt bằng một phía của cầu đường sắt mới giải phóng để chuẩn bị thi công.

Hà Oai

Tai nạn trên cao tốc: Giữ nguyên hiện trường đâu phải đứng giữa đường cãi vã

Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.

Đi trên cao tốc như 'đường làng': Vô tư đỗ xe ở làn 120km/h để cãi vã

Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Đang cập nhật dữ liệu !