Huế: Chuẩn bị thi công cầu vượt đường sắt hơn 65 tỷ dang dở gần 10 năm

Cầu vượt đường sắt hơn 65 tỷ đồng trong dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc (Thừa Thiên Huế) dang dở gần 10 năm do thiếu vốn chuẩn bị được thi công trở lại vào tháng 4/2022.

{keywords}
Toàn cảnh cầu vượt đường sắt được đầu tư hơn 65 tỷ đồng xây dựng dang dở.

Dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc nối từ QL1A đến xã Điền Lộc (huyện Phong Điền) với tổng chiều dài 16,5km và được đầu tư 672 tỷ đồng từ nguồn Ngân sách Nhà nước.

Dự án do Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên – Huế làm chủ đầu tư và đã được khởi công vào năm 2012 (thời gian thực hiện 3 năm kể từ ngày khởi công) nhưng đến nay vẫn chưa thể hoàn thành.

Theo thiết kế, sẽ có 1 cầu lớn và 4 cầu trung được xây dựng. Trong đó, công trình cầu vượt đường sắt có chiều dài hơn 66m, rộng 31m nhằm mục đích giảm xung đột giao thông giữa đường sắt với đường bộ ở khu vực phía nam thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế). Kinh phí xây dựng cây cầu này là 65,44 tỷ đồng.

{keywords}
Hiện nay các phương tiện tham gia giao thông đường bộ vẫn phải băng qua đường sắt.

Ghi nhận của PV Infonet tại hiện trường, cầu vượt đường sắt nằm ở khu vực thị trấn Phong Điền mới chỉ thi công cơ bản được phần thô 2 nhịp cầu và phần sắt thép thừa ra ở các khối bê tông đã hoen gỉ trơ trọi. “Chúng tôi thấy họ xây lâu lắm rồi, nhưng đã dừng thi công nên không biết là người ta xây dựng cái gì cả, chỉ thấy một khối bê tông phía trên đường sắt dở dang”, một người dân địa phương phản ánh.

Anh Nguyễn Xuân (trú ở thị trấn Phong Điền) chia sẻ: “Mặc dù đã có rào chắn của ngành đường sắt khi tàu đi qua, nhưng theo thói quen cứ phải nhìn liếc sang trái phải mỗi khi đi ngang đường sắt nên ảnh hưởng đến việc tham gia giao thông, nhất là khi công nhân trong khu công nghiệp hết giờ làm đi lại rất đông. Chúng tôi mong muốn cây cầu vượt đường sắt sớm hoàn thành để việc đi lại của người dân được an toàn, thuận tiện hơn”.

{keywords}
Phía nối gần với QL1A chưa thi công phần đường dẫn.
{keywords}
Cả hai bên cây cầu vẫn chưa có đường dẫn và chỉ mới xây dựng hai nhịp cầu trên đường sắt.
{keywords}
Cây cầu vượt đường sắt chỉ mới thi công cơ bản phần thô như trụ, nhịp và các khối bê tông mặt cầu.
{keywords}
Các khối bê tông xây cầu để lâu đã mọc đầy rêu trên bề mặt.

Không chỉ cầu vượt đường sắt dở dang, các hạng mục khác của dự án đường cứu hộ, cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc như mặt đường, cầu… cũng vẫn chưa thi công xong, đơn vị thi công đang tiếp tục triển khai.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Văn Cường - Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh Thừa Thiên – Huế thông tin, do phân bổ vốn hàng năm hạn hẹp nên công trình kéo dài thời gian hoàn thành.

''Trong năm 2022, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã phân bổ kế hoạch vốn cho dự án đường cứu hộ cứu nạn Phong Điền - Điền Lộc là 94 tỷ đồng, riêng công trình cầu vượt đường sắt được bố trí 35 tỷ đồng để tiếp tục hoàn thiện.

Đến nay, cầu vượt đường sắt còn vướng mặt bằng nên đơn vị đang phối hợp với chính quyền địa phương rà soát thống kê đền bù giải phóng mặt bằng trong khu vực bị ảnh hưởng và xin giấy phép của ngành đường sắt. Dự kiến đầu tháng 4/2022, công trình sẽ bắt đầu thi công trở lại'', ông Cường nói.

{keywords}
Phần sắt thép nhô ra khi thi công trụ cầu phơi nắng mưa suốt gần 10 năm.
{keywords}
Mặt bằng một phía của cầu đường sắt mới giải phóng để chuẩn bị thi công.

Hà Oai

48 tuyến xe buýt gom khách cho Metro Bến Thành-Suối Tiên

TP.HCM dự tính mở thêm 22 tuyến xe buýt, điều chỉnh lộ trình 15 tuyến cùng 11 tuyến hiện hữu nhằm giúp hành khách dễ dàng tiếp cận loại hình giao thông công cộng mới khi Metro số 1 vận hành.

Sà lan chìm trên sông, 2 người được bộ đội biên phòng cứu sống

Phát hiện sà lan chở đá bị sóng lớn đánh chìm, lực lượng thuộc Bộ đội Biên phòng TP.HCM đã tiếp cận ứng cứu 2 người, đưa vào bờ an toàn.

Nhiều đô thị Hạ Long mất điện, người dân trèo lên trụ cầu Tình Yêu hóng mát

Những ngày gần đây, nhiều đô thị ở TP Hạ Long, Quảng Ninh cắt điện luân phiên vào buổi tối, người dân trèo hẳn lên trụ cầu Tình Yêu để hóng mát.

TP.HCM lên kế hoạch xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trong năm 2023.

Hơn 1.200 tỷ đồng mở rộng 2km đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Dự án nâng cấp mở rộng 2km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) lên 30m với kinh phí hơn 1.200 tỷ đồng giúp giải quyết kẹt xe khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.

Liên tiếp cháy ô tô trong ngày nắng nóng, cảnh sát đưa ra khuyến cáo

Trong hai ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, tại Hà Nội xảy ra 3 vụ cháy ô tô gây thiệt hại tài sản. Để phòng tránh hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa ra khuyến cáo.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, dùng dao đâm trọng thương thiếu tá CSGT

Sau khi bị tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn phát hiện vi phạm nồng độ cồn, tài xế M. đã bỏ đi, sau đó quay lại tấn công lực lượng chức năng bằng dao.

Giảm 50% số người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông so với 10 năm trước

Nếu trước năm 2012, mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông thì đến năm 2022 con số này chỉ còn 17 người, giảm gần 50% so với 10 năm trước.

Xe khách nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ

Xe khách lưu thông trên quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh bất ngờ bị nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ khiến hành khách hoảng loạn.

Chấm dứt cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy

Các địa phương có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe.

Đang cập nhật dữ liệu !