Hot girl 'hàng hiếm' của Got Talent tiếp tục được khen ngợi

Hiện đại nhưng khi đứng trên sân khấu, Kiều Anh vẫn thể hiện được cái hồn của nhạc dân tộc bằng sự duyên dáng và lôi cuốn của mình. Ngoài giọng hát hay, cái thần thái mà cô gái trẻ thể hiện cũng là một phần không nhỏ để thu hút hết thảy người nghe.

Kiều Anh - giọng ca được mệnh danh là "hàng hiếm" của showbiz Việt - khéo léo kết hợp ca trù với âm nhạc hiện đại trong màn trình diễn ca khúc Vọng Nguyệt nên dễ dàng lôi cuốn mọi người vào thế giới của riêng mình một cách tinh tế. Dù là kẻ ngoại đạo với âm nhạc nhưng Thúy Hạnh cũng chẳng ngần ngại tung hoa cho những thử nghiệm mới mẻ của Kiều Anh cùng ca trù và world music. Không tiếc lời khen ngợi Kiều Anh, một lần nữa nhạc sĩ Huy Tuấn nhấn mạnh nếu cứ tiếp tục trung thành hướng đi này, cô sẽ sớm có chỗ đứng rất riêng trong làng nhạc Việt.

Phần trình diễn của Kiều Anh - cô nàng được khen ngợi là "hàng hiếm" của làng nhạc Việt.

Trong khi đó, không hề thua kém cô bạn là cháu đời thứ 7 của các nghệ nhân ca trù, dù biểu diễn tiết mục mở màn cho đêm chung kết thứ hai, hot girl thổi sáo Huyền Trang không tỏ ra quá run rẩy hay lo lắng khi đứng trên sân khấu. Cô thậm chí còn tự tin tới mức vừa thổi sáo vừa... nhảy bật lên cao rồi trổ tài đánh trống khi buông cây sáo flute thân thương xuống.

Để có được một tiết mục xuất sắc trong đêm bán kết vừa qua, Huyền Trang đã trải qua đến 12 năm khổ luyện trong Nhạc viện và nhiều năm đi làm tiếp xúc với nhiều thể loại nhạc cụ và cách thức biểu diễn khác nhau. Chính trong quá trình đó, Huyền Trang đã học một cách bài bản về sáo flute đồng thời có được tư duy sáng tạo để không đi theo lối mòn. Đó cũng là lý do khiến NSƯT Thành Lộc cùng hai giám khảo còn lại đồng lòng nhất trí: "Tiết mục quá hoàn hảo!".

Mèo béo Đức Anh tiếp tục chứng minh mình là ứng viên đáng gờm cho ngôi quán quân dù tuổi đời còn rất nhỏ. Với ca khúc Ngựa ô thương nhớ, cậu nhóc hát những nốt cao chuẩn tới mức Thành Lộc phải sởn gai ốc còn nhạc sĩ Huy Tuấn thì khẳng định: "Cháu xứng đáng là ngôi sao nhí của Got Talent". Bên cạnh đó, tiếng suỵt khẽ khàng và ngây thơ khi thấy "hai người đang yêu nhau" của Mèo béo khiến không ít khán giả phải bật cười cùng ba vị giám khảo.

Hot girl 'hàng hiếm' của Got Talent tiếp tục được khen ngợi - ảnh 1

Đức Anh được khen ngợi như thể ngôi sao nhí của chương trình.

Không may mắn như cô bạn Huyền Trang hay cậu nhóc Đức Anh, chàng trai không xương Nguyễn Công Đạt không thể chinh phục BGK một cách trọn vẹn bởi tiết mục thiếu cao trào thực sự.

Được mệnh danh là “phù thủy nhỏ”, Phạm Hồng Minh là một trong những thí sinh được chờ đợi nhất trong vòng chung kết lần này. Hai vòng trước đó, cậu sinh viên này đã liên tục đem đến những bất ngờ thú vị bằng tài hội họa và cái đầu cực kỳ sáng tạo của mình. Trong vòng chung kết này, Hồng Minh đã chuẩn bị một tiết mục rất đặc biệt mà cậu đã tốn vài tháng để suy nghĩ. Đây cũng chính là tiết mục mà cậu định sử dụng cho vòng bán kết nhưng đã để dành để “tung chiêu” trong vòng thi quan trọng sắp tới. Không chỉ tái hiện hình ảnh của giám khảo Thúy Hạnh trên sân khấu như đã hứa, với những hiệu quả từ ánh sáng, khán giả còn có thể nhìn thấy hình ảnh người mẹ đang ôm chặt đứa con trong lòng. Có lẽ đây chính là món quà thầm lặng Minh muốn dành cho mẹ sau khi bà đã lặn lội vào tận Sài Gòn để cổ vũ mình.

Được biệt để thực hiện được bức tranh này, Minh phải huy động đến sự hỗ trợ của 3 người bạn. Ngoài ra, cậu đã mất khá nhiều thời gian để có thể luyện tập cùng ban nhạc và đạo cụ để có thể mang đến một tiết mục hoàn hảo nhất, bởi chỉ cần các yếu tố lệch nhau một chút về mặt thời gian thì toàn bộ tiết mục sẽ không thành công.

Phần trình diễn đầy mạo hiểm với các tiết mục xoay đầu trên thủy vỡ, phóng kim nhọn làm vỡ kính... của nhóm Lý Bằng liên tiếp khiến khán giả thót tim dù chỉ xuất hiện trên sân khấu vài ba phút. Không ngoa khi nói phần trình diễn của nhóm là màn kết hoàn hảo cho đêm chung kết thứ hai. Có thể không giành ngôi quán quân nhưng chắc chắn, tới thời điểm này, Lý Bằng và các cộng sự chính là những người có màn trình diễn võ thuật xuất sắc nhất chương trình Vietnam Got Talent mùa thứ hai.

Đêm chung kết thứ hai còn có sự góp mặt của một tập thể đoàn kết khác là đoàn xiếc nhí Hoa Mẫu Đơn. Các cô cậu nhóc trong nhóm có vẻ như không hề ý thức sự quan trọng của đêm chung kết. Ở phía hậu trường và ngay cả khi đứng trên sân khấu, các em vẫn hồn nhiên, tươi cười thật thoải mái. Các em chỉ biết tập luyện theo hướng dẫn của các anh chị lớn hơn, ngoài ra thời gian còn lại là ăn, chơi và giỡn cùng nhau mà không hề lo lắng hay căng thẳng gì cả. Mỗi đứa nghịch ngợm một kiểu nhưng lúc nào trong ánh mắt cũng ánh lên sự hồn nhiên không gợn chút buồn phiền. Giám khảo Thành Lộc và Thúy Hạnh không tiếc lời khen ngợi những em nhỏ tài năng. Thậm chí NSƯT của sân khấu kịch còn phải thốt lên: "Chú thán phục các cháu vô cùng"!

Quỳnh Anh

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !