Hợp đồng giữa Bùi Tiến Dũng & FLC Thanh Hóa có điều khoản bản quyền hình ảnh?

Ngay sau những ngày sống trong không khí lễ hội mà đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam mang lại, dư luận lại đang hướng về câu chuyện tranh giành bản quyền hình ảnh của các cầu thủ U23 Việt Nam.

Câu chuyện bắt đầu khi trên trang facebook cá nhân của ông Trần Chí Hiếu (Hiếu Orion) loan báo về việc thành lập Công ty Orion Football Total (OFT) để giúp đỡ các cầu thủ trở nên bài bản hơn trong truyền thông và thương hiệu, trong đó có 5 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Bùi Tiến Dụng, Nguyễn Văn Hải, Đoàn Văn Hậu và Hà Đức Chinh.

Trước những thông tin lan truyền trên mạng về bảng báo giá quảng cáo trị giá tới 3 tỷ đồng đối với thủ môn Bùi Tiến Dũng, ông Trần Chí Hiếu không phủ nhận nhưng cũng không xác nhận thông tin này mà chỉ cho biết: “Theo bản báo giá đang lan truyền trên mạng: trong đó có mức giá độc quyền của 1 cầu thủ Tiến Dũng lên tới 3 tỷ đồng/năm độc quyền. Tạm thời không nói tới việc chính thống hay không (vì đến thời điểm hiện tại Dũng chưa đăng 1 post quảng cáo nào và chưa ký 1 hợp đồng nào). Nếu xét trên mức độ ảnh hưởng, giá đó chỉ bằng 1/3 ca sỹ nếu độc quyền nhãn hàng, bằng khoảng 1/2 diễn viên hài. Rõ ràng là Dũng dù có là cầu thủ nhưng với tầm ảnh hưởng như vậy thì chi phí đại diện nhãn hàng cũng không phải là quá cao. Vì hãy nhớ ở nước ngoài, cầu thủ hạng A đôi khi thu nhập cao hơn cả ngôi sao ca sỹ hạng A”.

Ngay trong sáng nay, 01/02, CLB Bóng đá FLC Thanh Hóa, đơn vị chủ quản của hai anh em Tiến Dũng – Tiến Dụng đã phát đi thông cáo báo chí về hoạt động truyền thông của các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân khai thác hình ảnh của các cầu thủ thuộc biên chế CLB FLC Thanh Hóa.

CLB FLC Thanh Hoá cho biết họ cũng nhận được phản ánh từ một số doanh nghiệp rằng có tổ chức, cá nhân tự nhận mình là đơn vị quản lý hình ảnh, truyền thông cho thủ môn Bùi Tiến Dũng đã tiếp xúc với họ để xúc tiến ký hợp đồng quảng cáo với thủ môn Bùi Tiến Dũng.

“Bản báo giá quảng cáo này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của cá nhân cầu thủ Bùi Tiến Dũng, tập thể đội U23 Việt Nam, đội bóng chủ quản FLC Thanh Hoá và cả nền bóng đá Việt Nam”, Thông cáo báo chí của FLC Thanh Hóa.

Qua thông cáo này, CLB FLC Thanh Hoá khẳng định một cách chính thức: Mọi hoạt động liên quan đến việc khai thác và sử dụng hình ảnh của các cầu thủ CLB FLC Thanh Hoá - trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng - đều do câu lạc bộ quản lý. Tất cả các cầu thủ của Câu lạc bộ FLC Thanh Hoá chỉ được cấp quyền khai thác hình ảnh cho những đối tác có được sự đồng ý bằng văn bản của CLB.

Trả lời phỏng vấn trên báo điện tử Tri Thức Trẻ sáng nay, Giám đốc Điều hành CLB FLC Thanh Hóa ông Nguyễn Trọng Hoài xác nhận đội bóng đang hoàn tất hồ sơ, gửi các cơ quan chức năng kiện công ty sử dụng hình ảnh của thủ môn Bùi Tiến Dũng để quảng cáo.

Theo khẳng định của ông Hoài, việc đơn vị khác sử dụng hình ảnh của Tiến Dũng để quảng cáo là đã vi phạm nghiêm trọng hợp đồng lao động giữa CLB và Tiến Dũng. Điều này chứng tỏ phía CLB FLC Thanh Hóa tự tin phần thắng thuộc về mình khi hợp đồng lao động được ký kết giữa hai bên có kèm điều khoản về bản quyền hình ảnh cầu thủ.

"Trong vụ việc này Tiến Dũng cũng chỉ là nạn nhân khi em ấy không nắm rõ luật lao động đã ký với CLB Thanh Hóa”, ông Nguyễn Trọng Hoài cho hay.

Việc tôn trọng bản quyền hình ảnh cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp sẽ là bước tiến mới khẳng định nền bóng đá Việt Nam đang đi đúng hướng chuyên nghiệp. Do đó, việc CLB này tiến hành khởi kiện được xem là một bước đi đúng đắn, văn minh.

Nguyễn Tuân

Hơn 1.560 đoàn đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ban Tổ chức Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết, tính đến tối 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Người dân được vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay

Ban Tổ chức sắp xếp để người dân vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 18h hôm nay. Khi đến viếng, người dân mang theo thẻ căn cước công dân gắn chip điện tử hoặc điện thoại di động cài đặt VNeID kích hoạt mức độ 2 để quét mã QR.

Những lời lay động trong sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chủ tịch nước Tô lâm, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã ghi trong sổ tang những lời lay động, tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TS. Nhà báo Nhị Lê: Tôi ấn tượng với sự tôn vinh 'Tổng Bí thư của Nhân dân'

Được đồng nghiệp gọi là “người học trò” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Nhà báo Nhị Lê, nguyên Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản lần đầu tiên chia sẻ những kỷ niệm, những lý tưởng mà Tổng Bí thư đã tận hiến cả cuộc đời.

Nước mắt lăn dài trong lúc chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trong dòng người xếp hàng chờ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Nhà tang lễ Quốc gia, ở quê nhà Đông Anh và tại điểm viếng TPHCM, có những đôi mắt đỏ hoe, những dòng lệ lăn dài thương tiếc, tưởng nhớ ông.

Bức tâm thư Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, bà Ngô Thị Mận.

Cử tri nhớ cái bắt tay rất chặt, quyết chống tham nhũng đến cùng của Tổng Bí thư

Người dân nhớ những buổi tiếp xúc cử tri của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với những cái bắt tay rất chặt và sự chia sẻ tâm huyết về vấn đề người dân quan tâm như công tác cán bộ, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực.

Những câu chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ở Tạp chí Cộng sản

Mười ba năm công tác ở Tạp chí Cộng sản, tôi có 9 năm làm việc dưới quyền Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, được ông chỉ bảo, uốn nắn nhiều điều, dù cũng chỉ học được ông rất ít.

Hình ảnh đáng quý thời học sinh của 'lớp trưởng Nguyễn Phú Trọng'

Trong phòng truyền thống của Trường THPT Nguyễn Gia Thiều (Hà Nội) vẫn còn đó những hình ảnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thời là học sinh.

Không dễ thuyết phục người dân bỏ điện thoại 'cục gạch'

Các thuê bao 2G sẽ không còn được cung cấp dịch vụ tại Việt Nam sau thời điểm 16/9. Tuy vậy, việc thuyết phục người dùng di động từ bỏ điện thoại cục gạch không dễ dàng.

Đang cập nhật dữ liệu !