Hồng Ánh đưa đạo diễn trẻ đến Cannes

Nữ diễn viên sẽ đồng hành cùng Trần Dũng Thanh Huy mang bộ phim "16:30" đến trình chiếu tại Góc phim ngắn (Short Film Corner) của Liên hoan phim danh giá bậc nhất này.

Lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam, chương trình Voyage à Cannes được ví von như “bước ngoặt lớn cho ngành điện ảnh Việt Nam” khi mang những giá trị của Cannes đến Việt Nam cũng như đưa những tài năng trẻ sáng giá của nước nhà đến với liên hoan phim lừng danh nhất thế giới.

Hồng Ánh đưa đạo diễn trẻ đến Cannes - ảnh 1

Trần Dũng Thanh Huy (giữa) là đạo diễn trẻ lần đầu tiên đến Cannes trong khuôn khổ chương trình Voyage à Cannes.

Ngoài việc được giới thiệu 16:30 tại Góc phim ngắn của Liên hoan phim Cannes 2013, Thanh Huy sẽ có buổi trao đổi trực tiếp với Jane Campion - Chủ tịch Hạng mục Cinéfondation và Phim ngắn về sản phẩm của mình nói riêng và điện ảnh trẻ nói chung. Jane Campion cũng là nữ đạo diễn đầu tiên đoạt giải Cành cọ vàng 1993 với bộ phim The Piano (Dương cầm).

Đại diện cho tiệc phim trong chuyến đi đầu tiên của Voyage à Cannes cùng đạo diễn trẻ Thanh Huy là diễn viên Hồng Ánh - giám đốc Hãng phim Xanh (Blue Productions).

Hồng Ánh đưa đạo diễn trẻ đến Cannes - ảnh 2
Hồng Ánh đưa đạo diễn trẻ đến Cannes - ảnh 3

Diễn viên Hồng Ánh sẽ đồng hành cùng đàn em.

Đây là lần thứ 3 Hồng Ánh đến với Cannes, chị chia sẻ về những trải nghiệm của riêng mình: “Mỗi lần đến Cannes, tôi đều rất hạnh phúc khi được trải nghiệm không khí tại đây. Tôi cảm thấy rất ganh tỵ với Thanh Huy, vì chưa từng được đến Cannes để giới thiệu bộ phim của chính mình. Lần đầu là năm 2008, tôi đến Cannes để giới thiệu một dự án. Lần thứ 2 vào năm 2010, tôi tham gia với vai trò diễn viên khách mời. Năm nay là lần thứ 3, hy vọng đây sẽ là dịp để điện ảnh Việt được giới thiệu ra thế giới”.

Hồng Ánh đưa đạo diễn trẻ đến Cannes - ảnh 4

Poster chính thức cho Cannes 2013.

Liên hoan phim quốc tế lớn nhất thế giới sẽ diễn ra lần thứ 66 tại thành phố Cannes, miền Nam nước Pháp, từ ngày 15 26/5 với sự tham dự của hàng trăm ngôi sao điện ảnh và những bộ phim đặc sắc lần đầu ra mắt công chúng thế giới.

Năm nay, Chủ tịch ban giám khảo Cành Cọ Vàng là đạo diễn Mỹ Steven Spielberg.

16:30 - thời khắc các đài truyền hình công bố kết quả xổ số, những công nhân viên chức trở về nhà sau một ngày làm việc cũng là lúc những đứa trẻ bán vé dạo bắt đầu cuộc vật lộn mưu sinh của riêng mình. Theo chân những đứa trẻ bụi đời túa đi khắp phố phường, một Sài Gòn nghèo nàn và lam lũ dần hiện ra với những nét chấm phá. Đó là cuộc sống vất vả của những người lao động bình thường với niềm hy vọng đổi đời hoàn toàn dựa trên hên - xui. Đó là thế giới trẻ em lang thang với những xung đột, luật chơi riêng, cách đền ân, trả oán khá “quân tử”.

Diễn xuất ấn tượng của các diễn viên nhí, sự lành nghề trong việc chọn góc máy, khung hình và sự chắc chắn trong khâu dựng của bộ phim dài 17 phút 16:30 đã giúp Trần Dũng Thanh Huy tốt nghiệp thủ khoa ngành đạo diễn trường Sân khấu Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh khóa K08, đoạt giải Cánh Diều Vàng của Hội Điện ảnh Việt Nam năm 2011 ở hạng mục Phim ngắn cũng như một loạt giải thưởng quan trọng khác tại YxineFF 2012.

Phương Giang

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !