Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả

Trong phiên đấu giá tại chợ đầu mối Ota (Tokyo, Nhật Bản) hôm 5/11, một khách hàng giấu tên đã mua 1 thùng quýt hồng Satsuma 100 quả, giá 1 triệu...

Sau khi trả 1 triệu Yen, vị khách giấu tên trên đã nhận được thùng hàng có 100 quả quýt hồng Satsuma với trọng lượng lên tới 20kg.

Phiên chợ vừa qua tại Ota là đợt đấu giá quýt hồng Satsuma đầu tiên tại Nhật Bản trong năm nay.

Quýt hồng Satsuma được biết đến là sản vật đặc trưng của tỉnh Ehime thuộc đảo Shikoku, phía nam Nhật Bản.

Nishiuwa là một trong ba vùng trồng quýt hồng Satsuma ở Ehime. Quýt hồng vùng này không có hạt, vỏ mỏng, vị ngọt đậm, trái to tròn và tan nhanh trong miệng. Tại đây, quýt hồng của thương hiệu Hinomaru nổi tiếng nhất và đắt nhất.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 1.

Quýt hồng Satsuma luôn được biết đến là sản vật đặc trưng của tỉnh Ehime thuộc đảo Shikoku, phía Nam Nhật Bản. (Ảnh: Getty)

"Quýt hồng của Hinomaru được trồng vùng ven biển thành phố Yawatahama. Loại quýt này sinh trưởng nhờ ba nguồn ánh sáng Mặt Trời chủ yếu, bao gồm Mặt Trời, ánh sáng phản chiếu từ biển và ánh sáng phản chiếu từ những bức tường đá của ruộng bậc thang", một đại diện vùng Nishiuwa cho biết.

Hiện, chỉ có khoảng 100 nông dân trong vùng trồng loại quýt này.

"Quýt hồng của Hinomaru đặc biệt ngon, rất đáng tiền dù có đắt đến mấy", người đại diện nhấn mạnh.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 2.

Phiên đấu giá tại chợ đầu mối Ota hôm 5/11. (Ảnh: Getty)

Đợt bán đấu giá hôm 5/11 là sự kiện mở đầu mùa quýt hồng Satsuma tại Nhật Bản. "Chất lượng trái cây đầu mùa rất cao, vì vậy, phiên đấu giá đầu tiên rất quan trọng với ngành công nghiệp trái cây", người đại diện vùng Nishiuwa cho biết.

Thông thường, mức giá trung bình của loại quýt cao cấp này vào khoảng 7.800 Yen (75 USD)/thùng 10 kg. Đây không phải lần đầu tiên quýt hồng được bán đấu giá với mức cao như vậy. Năm 2019, một thùng quýt hồng cũng được bán với giá hơn 1 triệu Yen.

Hơn 2,2 triệu đồng/quả quýt hồng Nhật, đại gia “rút ví” mua luôn trăm quả - Ảnh 3.

Quýt hồng vùng này không có hạt, vỏ mỏng, vị ngọt đậm, trái to tròn và tan nhanh trong miệng. (Ảnh: Getty)

"Đại dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nhiều đến nền kinh tế trong năm nay. Chúng tôi cũng rất ngạc nhiên, không ngờ rằng thùng quýt hồng sẽ được giá đến vậy", vị đại diện chia sẻ.

Nhật Bản nổi tiếng với nhiều loại trái cây chất lượng cao và giá rất đắt. Năm 2019, 24 chùm nho Ruby Roman được bán với giá 1,2 triệu Yen (11.000 USD). Loại nho đặc biệt được trồng ở tỉnh Ishikawa, miền Trung Nhật Bản, nổi tiếng với vị ngọt cao. Mỗi trái nho loại này nặng hơn 20g. Người nông dân tỉnh Ishikawa đã nghiên cứu trồng loại nho quý hiếm này từ cách đây khoảng 15 năm. Loại nho siêu đắt chính thức ra đời năm 2008 và phải đấu giá mới mua được chúng.

Tuy nhiên, số lượng nho được bán ra khá hạn chế và gần như độc quyền. Trong năm nay, có khoảng 26.000 quả nho được bán ra, dù mức giá không phải đạt kỷ lục như tại cuộc đấu giá trên.

Trái cây đắt tiền thu hút giới nhà giàu bởi màu sắc và hương vị, đây là một loại hàng hóa xa xỉ ở Nhật, được mua làm quà tặng hoặc quảng bá cho doanh nghiệp.

Các nông trại tại Nhật Bản dù nhỏ nhưng họ không cạnh tranh bằng quy mô mà chủ yếu bằng các mặt hàng đặc sản. Rất nhiều loại quả tại Nhật đã có mức giá kỷ lục. Nhu cầu về trái cây cao cấp không có dấu hiệu chậm lại, với những kỷ lục mới dường như được thiết lập hàng năm.

Quả lạ 4 năm mới có 1 lần, đười ươi bán giá chát không rõ công dụng vẫn tranh nhau mua

Quả lạ 4 năm mới có 1 lần, đười ươi bán giá chát không rõ công dụng vẫn tranh nhau mua

Dù có giá hơn 300 nghìn đồng/kg nhưng hạt đười ươi (hạt ươi bay) vẫn cháy hàng. Hạt đười ươi được người bán giới thiệu là loại thảo dược vô cùng quý hiếm, lành tính và rất dễ sử dụng.

Theo vtv.vn

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.