Hỏi bác sĩ 'chuyện ấy' mùa dịch có phải đeo khẩu trang không?

Chuyện tình dục mùa dịch cũng có nhiều bi hài, các bác sĩ thậm chí còn nhận được câu hỏi 'khi quan hệ vợ chồng có phải đeo khẩu trang không?'

Vợ bắt cách ly

Anh Nguyễn Mạnh C. 39 tuổi, trú tại Hà Tĩnh than thở, anh đi công tác về bằng máy bay, khi về nhà, anh tự cách ly 21 ngày. Thời gian này, vợ chồng ngủ riêng. Nhưng sau đó, vợ tiếp tục bắt cách ly thêm 1 tuần với lý do có người cách ly đủ thời gian sau đó vẫn dương tính.

“Ba mẹ con cô ấy ngủ cùng nhau. Nói thế nào vợ vẫn yêu cầu cách ly tiếp, nhất định không nhượng bộ” – anh C. than thở.

Như trường hợp của anh C. cũng là câu chuyện đau đầu của nhiều quý ông là F2, F3 tự cách ly ở nhà. Có người là F2 than hết thời gian cách ly rồi vợ vẫn bắt ngủ riêng cả tháng nữa.

Theo BS Hà Ngọc Mạnh – khoa Nam học, BV Việt Bỉ chia sẻ khi dịch bệnh, tại các khoa khám nam khoa, bệnh nhân đến khám ít hơn hẳn nhưng các bác sĩ nhận được các tư vấn tâm lý qua trực tuyến. Khi tư vấn qua trực tuyến thì bác sĩ cũng có thời gian để tư vấn cho bệnh nhân hơn và cũng có nhiều chuyện bi hài được họ cởi mở.

BS Mạnh chia sẻ có cuộc gọi khách hàng gọi đến xin tư vấn về khi làm 'chuyện ấy' họ có cần đeo khẩu trang hay không. BS Mạnh cho rằng khi đó mà còn đeo khẩu trang thì không còn gì thú vị. Nếu cảm thấy không yên tâm thì không nên tiến hành.

Đối với các trường hợp cách ly tại nhà, bác sĩ Mạnh cho biết khi hết thời gian cách ly theo quy định, nếu dịch tễ của mình không quá nguy hiểm thì không cần phải ngủ riêng quá lâu.

{keywords}
Ảnh minh họa. 

Trong trường hợp vợ hoặc chồng có triệu chứng nghi ngờ, có yếu tố nguy cơ dịch tễ thì nên tránh quan hệ tình dục.

BS Mạnh chia sẻ, trong những khu vực giãn cách thì vợ chồng giao lưu nhiều hơn, ở bên nhau nhiều hơn, hoạt động riêng tư gần gũi cũng nhiều hơn nên cũng bộc lộ nhiều trục trặc.

Nam giới khi đi làm nhiều, do áp lực công việc thì chuyện ấy ít hơn, lúc dịch bệnh giãn cách, vợ chồng gần nhau nhiều lại phát sinh các vấn đề khác. Khi đó, họ cần liên hệ bác sĩ chuyên khoa để hỗ trợ tìm nguyên nhân.

Theo BS Nguyễn Khắc Lợi – Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn, Hà Nội, dịch bệnh ảnh hưởng đến đời sống tình dục của nhiều người cả trong vùng phong tỏa, giãn cách hay bên ngoài.

Tuy nhiên, ảnh hưởng này chỉ ở trong thời gian nhất định. Còn đa số ngoài cộng đồng, nhiều người ảnh hưởng do stress tâm lý như bị mất việc, thu nhập giảm sút. Tuy nhiên, tỷ lệ này bác sĩ Lợi cho rằng không nhiều.

Nhiều người giảm ham muốn

Song với nhiều gia đình “yêu nhiều” thì bác sĩ Lê Thị Kim Dung- chuyên gia tình dục, trung tâm Y tế Lao động, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho rằng 1 xu hướng giảm ham muốn vì dịch bệnh.

BS Dung cho biết nếu so trong vòng 10 năm trở lại đây thì đại dịch Covid-19 đã làm tắt lửa phòng the của rất nhiều gia đình.

BS Dung  cho rằng lý do gây ra tình trạng này được cho là những người độc thân hoặc không sống chung với đối tác ít cơ hội gặp gỡ, quan hệ trong thời gian giãn cách, tự cách ly.

Còn các cặp ở cùng nhau thì sự căng thẳng và lo lắng quá mức về đại dịch khiến nhu cầu tình dục giảm đi ngay cả khi họ có nhiều thời gian với bên người tình, vợ, chồng.

BS Dung cho biết tại Việt Nam hầu như mọi người đều có xu hướng e sợ, lo ngại chuyện tình dục, tâm lý lo lắng bệnh tật, stress vì kinh tế bị ảnh hưởng do dịch bệnh đã khiến người ta ít quan tâm tới chuyện ấy hơn.

BS Dung khảo sát các bệnh nhân của mình tới khám sức khỏe sinh sản, nam khoa và đa số mọi người đều cho rằng chuyện ấy giảm sút mạnh từ khi dịch bệnh xảy ra.

 K.Chi 

 

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !