Học sinh thích thú tham gia tiết học trải nghiệm về an toàn giao thông

Vừa qua, học sinh lớp 2A6 trường Tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đã tỏ ra vô cùng hào hứng với tiết học hoạt động trải nghiệm với chỉ đề “gọi tên biển báo giao thông”.

An toàn giao thông luôn là chủ đề được toàn xã hội quan tâm và hướng tới xây dựng văn hóa giao thông tiến bộ nhất để giảm thiểu những thiệt hại do tai nạn giao thông gây ra. Đây cũng là một chủ đề được đưa vào trong tiết học hoạt động trải nghiệm của học sinh lớp 2A6 trường Tiểu học Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội).

Theo đó, để học sinh tiểu học có cơ hội tìm hiểu các luật lệ giao thông cũng như được trải nghiệm thực hành thì thời gian qua, trường Tiểu học Vĩnh Tuy đã xây dựng một tiết chuyên đề do cô giáo Trịnh Mai Ly - giáo viên nhà trường thực hiện với bài học “Biển báo hiệu giao thông đường bộ”.

Cô và trò lớp 2A6 tham gia tiết học vô cùng sôi nổi và hiệu quả

“Nếu tiết học chỉ dừng lại ở phần lý thuyết thì thực sự sẽ không thể hiệu quả đối với học sinh lứa tuổi Tiểu học. Hiểu được tâm lý học sinh và muốn đổi mới phương pháp dạy học giáo viên đã cho học sinh thực hành trực tiếp tham giao thông trên đường bộ”, cô Mai Ly nói.

Với suy nghĩ, nếu chúng ta muốn học sinh có thể tham gia giao thông an toàn và đúng luật thì học sinh cần phải hiểu các biển báo giao thông cũng như luật an toàn giao thông. Vì thế cô giáo Mai Ly đã tổ chức hoạt động một cho các con tìm hiểu về các biển báo thông qua trò chơi: “Gọi tên biển báo”.

Học sinh lớp 2A6 diễn tình huống tham gia giao thông bằng phương tiện xe đạp

Tại tiết học, học sinh lớp 2A6 được tiếp cận với các loại biển báo thường gặp trên đường. Sau khi học sinh đã phân loại được 4 biển báo chính thì các con được thực hành đọc biển báo trên đường tham gia giao thông.

Thông qua các hoạt động được thực hành tại tiết học, học sinh lớp 2A6 đã biết phân loại và gọi tên được các biển báo giao thông đường bộ. Tiếp đến học sinh được vận dụng kiến thức đã học vào phần xử lý tình huống. 

Cô giáo Mai Ly đã xây dựng các tình huống rất thiết thực và gần gũi với học sinh để từ đó học sinh rút ra được những bài học sâu sắc khi tham gia giao thông.

Học sinh được trực tiếp thực hành tham gia giao thông có dùng mũ bảo hiểm

Kết thúc tiết học tập thể lớp 2A6 gửi tặng các thầy cô một bài vè về chủ đề “An toàn giao thông” do chính cô chủ nhiệm Trịnh Mai Ly sáng tác.

Như vậy, với hoạt động trong tiết học của cô trò lớp 2A6 có thể thấy kiến thức mà giáo viên trang bị cho học sinh không chỉ dừng lại ở lý thuyết, trên các trang sách mà đã được học sinh vận dụng vào thực tế cuộc sống, được trải nghiệm bằng những hoạt động của bản thân từ đó giúp các em nhớ lâu hơn, vận dụng tốt hơn trong cuộc sống. Chính những điều đó sẽ giúp cho học sinh phát triển toàn diện, sẽ trở thành những công dân tốt trong tương lai.

Hoàng Thanh

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !