'Hoàng tử Ballet' tái xuất với vở diễn kinh điển về tình yêu 'Giselle'

Đây được coi là sự kiện về nghệ thuật đáng mong chờ nhất tháng 10 tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, với sự tham gia của 'Hoàng tử ballet' - NSƯT Đàm Hàn Giang trong vai chính.

Vở ballet kinh điển về tình yêu "Giselle" được trình diễn tại Nhà Hát Lớn Hà Nội ngày 21, 22/10/2016  tới đây được coi là sự kiện về nghệ thuật đáng mong chờ nhất tháng 10. Đặc biệt với sự tham gia của 'Hoàng tử ballet' - NSƯT Đàm Hàn Giang trong vai chính.

'Hoàng tử Ballet' tái xuất với vở diễn kinh điển về tình yêu 'Giselle' - ảnh 1

Giselle còn có tên khác là The Wilis, là vở ballet hai màn do Adolphe Adam soạn nhạc, Jean Coralli và Jules Perrot biên đạo. Kịch bản được viết dựa trên ý tưởng từ một bài thơ của Victor Hugo  khắc họa nàng Giselle - một cô nàng trẻ trung, xinh đẹp yêu thích khiêu vũ. 

Nàng đem lòng yêu một người đàn ông quý tộc mà không hề biết anh ta đã đính ước với người khác. Đau khổ, Giselle đã tự vẫn. The Wilis là một nhóm gồm các linh hồn nữ định giết người đàn ông quý tộc, nhưng tình yêu của linh hồn Giselle đã cứu anh thoát án tử hình.

Với châm ngôn “Tình yêu chiến thắng cả cái chết “ – tác phẩm Giselle đã lấy được không ít nước mắt từ người hâm mộ trên thế giới và cả ở Việt Nam.

'Hoàng tử Ballet' tái xuất với vở diễn kinh điển về tình yêu 'Giselle' - ảnh 2

Điều đặc biệt, người được chọn lựa cho vai chính lần này không ai khác chính là hoàng tử ballet – NSUT trẻ nhất Việt Nam Đàm Hàn Giang, người từng đảm nhiệm vai diễn hoàng tử Albrecht nhiều năm về trước

'Hoàng tử Ballet' tái xuất với vở diễn kinh điển về tình yêu 'Giselle' - ảnh 3

Với ngoại hình đẹp trai nổi bật, chiều cao 1m83 và khuôn mặt rất “Tây”, vai diễn hoàng tử Albrecht dường như được “đo ni đóng giày” cho Đàm Hàn Giang.

'Hoàng tử Ballet' tái xuất với vở diễn kinh điển về tình yêu 'Giselle' - ảnh 4

Bên cạnh ngoại hình ấn tượng, Đàm Hàn Giang còn được biết đến như một nghệ sỹ chính thống hiếm hoi về ballet của Việt Nam với các kỹ thuật ballet đỉnh cao và nhuần nhuyễn. Đàm Hàn Giang đã có quãng thời gian hơn 20 năm cống hiến, đặc biệt anh đã có tới 10 năm giữ vị trí solist (múa chính) tại Nhà Hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam (VNOB).

'Hoàng tử Ballet' tái xuất với vở diễn kinh điển về tình yêu 'Giselle' - ảnh 5

Ở tuổi 30, Đàm Hàn Giang đã vững vàng ở vị trí solist của Nhà hát nhạc Vũ kịch Việt Nam. Anh được đánh giá cao bởi trình độ biểu diễn và sự chuyên tâm tuyệt đối với nghệ thuật.

'Hoàng tử Ballet' tái xuất với vở diễn kinh điển về tình yêu 'Giselle' - ảnh 6

Từng được Nhà hát Ballet Hồng Kông giữ lại làm diễn viên sau hai năm tập luyện nhưng Đàm Hàn Giang vẫn lựa chọn quay về. Nam nghệ sĩ trẻ vẫn luôn trăn trở giấc mơ đưa ballet gần gũi hơn với công chúng Việt Nam, bởi “đây là môn nghệ thuật giúp con người đẹp cả về tâm hồn và vóc dáng”.

Tin Update

  • 18/10/16 15:47 Hà Hồ đưa Subeo cùng đi Quảng Bình cứu trợ đồng bào
  • 18/10/16 09:41 Phan Anh gây bất ngờ với 8 tỷ trong 24 giờ kêu gọi hỗ trợ miền Trung
  • 18/10/16 08:19 Ngọc Trinh lặng lẽ ủng hộ đồng bào Miền Trung 150 triệu
  • 18/10/16 08:15 Ông bầu Khắc Tiệp 'đá xéo' quản lý của Thúy Vi

TIN ĐỌC NHIỀU

  • Hồ Ngọc Hà chia sẻ màu sắc của tình yêu
  • Quang Bảo khóc khi kể lại chuyện tình xưa
  • Trường Giang "khóc như mưa" trên sân khấu
  • Hoài Linh, Cát Phượng, Xuân Bắc hội ngộ "Nhà cười"
  • Việt Hương tố Đại Nghĩa chơi xấu Chí Tài

Đặc sản ‘ăn tươi nuốt sống' ở Ninh Bình chấm loại nước sốt đọc trẹo miệng

Dù được chế biến từ nguyên liệu tươi sống, không qua công đoạn làm chín nào nhưng đặc sản gỏi nhệch nức tiếng Ninh Bình vẫn hút khách thưởng thức bởi phần thịt dai giòn, vị ngọt dịu, ăn cùng hàng chục loại lá và nước chấm sánh quyện đặc trưng.

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !