Hoàng My muốn lấn sân điện ảnh sau Hoa hậu Thế giới

Vẫn ủng hộ sự lên ngôi của Vu Văn Hà và khẳng định không có chuyện cuộc thi như một "gánh xiếc rong", Hoàng My cho biết đã đến lúc cô để lại mọi chuyện phía sau để tập trung vào khóa học diễn xuất ở Mỹ sắp tới.

Hoàng My muốn lấn sân điện ảnh sau Hoa hậu Thế giới

- Cảm xúc của Hoàng My sau cuộc thi HHTG ổn chứ? Có buồn không?

- Hình ảnh trêu đùa cùng những người bạn đáng yêu của tôi nhất là Hoa hậu Malaysia, Hoa Hậu Singapore, giọng nói, nụ cười của cô Donna, Sandy, Heidy (những cô tập chương trình cho chúng tôi) vẫn quanh quẩn trong đầu tôi hoài. Tôi nhớ họ. Dang hai tay đón nhận thật dễ nhưng để nó ra đi sao thấy khó quá.

- Trước đêm chung kết, Hoàng My hy vọng bất ngờ nào đó sẽ xảy đến không (lọt top hoặc được xướng tên hoa hậu)?

- Trong đêm tổng duyệt cùng ban giám khảo chính thức (Bà Morley, giám khảo, Mandla Mandela, Hoa hậu Trương Tử Lâm, Mike,…), ban tổ chức bỗng dưng đưa 5 bạn xuống sân khấu và tìm kiếm tôi để đưa tôi vào một trong 5 vị trí đó. Sau đó tiếp tục đưa tôi vào top 15. Lúc đó trong tôi không khỏi thắc mắc bởi không ngẫu nhiên BTC lại sắp xếp mình như thế. Đến đêm chung kết, khi thấy Việt Nam đứng ở vị trí thứ 17 trong bảng xếp hạng phần phỏng vấn với 158 điểm, tôi càng mừng hơn bởi số điểm đó cộng với điểm tôi trong top 40 Hoa hậu Biển thì cũng có khả năng vào sâu. Lúc đó tôi rất hi vọng. Tuy nhiên khi không được xướng tên, tôi đón nhận điều đó cách nhẹ nhàng thôi.

- Theo Hoàng My, tiêu chí đánh giá sắc đẹp của cuộc thi HH Hoàn vũ và HH Thế giới có gì khác nhau?

- Ở cuộc thi HH Hoàn Vũ, vẻ đẹp gợi cảm, tính chuyên nghiệp của thí sinh và cá tính được khuyến khích bộc lộ. Còn đối với cuộc thi HH Thế giới, các thí sinh hiền hòa, thân thiện, và cũng gặp không ít thí sinh vừa mới đăng quang được 1-2 tuần đã được gửi đến dự thi. Tôi nhìn thấy hình ảnh non nớt rụt rè đáng yêu của mình ngày xưa trong chính các bạn ấy. Nhớ có bạn hoa hậu nhờ tôi gắn mi giả trên xe bus, tiếng lành đồn xa hay sao đó mà sáng sớm hôm sau lại có một bạn khác gõ cửa phòng nhờ gắn mi giúp. Thời trang của các bạn cũng bình dị lắm. Lúc đó tôi thấy cái đẹp được toát ra từ các “cô bé Hoa Hậu” thật đơn sơ.

Hoàng My muốn lấn sân điện ảnh sau Hoa hậu Thế giới
Khi không được xướng tên, Hoàng My đón nhận điều đó cách nhẹ nhàng.


- Hoàng My nghĩ HHTQ – Vu Văn Hà có thực sự xứng đáng với vương miện năm nay?

- Câu hỏi này có thể dấy lên suy nghĩ phản đối của không ít người. Trước khi trả lời câu hỏi này, tôi muốn bạn và tôi hãy gác những yêu - ghét cá nhân hoặc dân tộc (nếu có) sang một bên vì HHTG là nơi dành cho "hòa bình" và "hi vọng". Và tôi cũng như cô ấy, không mang những mâu thuẫn đó đến cuộc thi.

Thứ hai, mỗi người chúng ta hãy tự đặt mình vào vị trí người đứng đầu tổ chức HHTG để chọn ra cô gái mà bạn sẽ trao vương miện, ắt sẽ có câu trả lời.

Nếu tôi là Morley, tôi sẽ chọn cô gái có thể không đẹp rực rỡ nhất, nhưng đảm đương sứ mệnh HHTG tốt nhất. Có thể chúng ta đã bị lôi cuốn quá bởi vẻ đẹp của một hoa hậu mà quên mất mục đích lớn nhất của cuộc thi là lòng nhân ái. Với tình hình kinh tế thế giới hiện nay, Vinchy (Vu Văn Hà) nên là hoa hậu vì với những gì tôi chứng kiến, Vinchy có khả năng kết nối mạnh mẽ nhất.

- Nhiều ý kiến cho rằng Hoa hậu Trung Quốc không phải là nhan sắc quá rực rỡ, tiếp xúc trực tiếp với cô ấy, Hoàng My thấy cô ấy có thực sự xinh đẹp?

- Một Hoa hậu phải đẹp như thế nào? Đó còn tuỳ theo cách cảm nhận vẻ đẹp của mỗi người. Có một cách định nghĩa vẻ đẹp vô cùng chính xác nhưng cũng mông lung vô cùng: “Beauty is in the eye of the beholder”, hay người Việt chúng ta có câu “ Vẻ đẹp không nằm trên đôi má người thiếu nữ mà nằm trong đôi mắt kẻ si tình”. Trong cuộc thi HHTG 2012 lần này, chắc chắn tất cả các cô gái đều đẹp. Nếu không thì hẳn họ không có mặt ở đây. Tuy nhiên, vẻ đẹp của HHTG luôn có sự ngọt ngào và thanh khiết chiếm phần hơn. Vinchy có điều đó.

Tôi nhớ có lần da mặt hoa hậu Vinchy bị dị ứng với phấn trang điểm, nên có những ngày Vinchy hoàn toàn để mặt mộc. Trong đêm đăng quang, bạn ấy cũng trang điểm khá nhẹ, có thể đó là lý do khiến bạn ấy bớt rực rỡ. Tuy nhiên, sau một thời gian khi được “sống” với chiếc vương miện, tôi tin bạn ấy sẽ đẹp và lộng lẫy hơn. Đó gần như là quy luật phát triển của sắc đẹp rồi (cười), nếu để ý kỹ, các hoa hậu trên thế giới đều trở nên đẹp hơn một thời gian sau khi họ đăng quang.

- Hoàng My có hứa hẹn trên trang cá nhân rằng khi về nước sẽ trả lời câu “Hoa hậu thế giới là người thế nào”, đúng không?

- Tôi khá bất ngờ vì câu nói của tôi khiến nhiều người trong chúng ta nghĩ theo một chiều khác. Thế nên mới thấy ngôn ngữ là thứ rất dễ gây hiểu lầm. Đúng là tôi hứa sẽ trả lời câu hỏi một HHTG sẽ là như thế nào, chứ không định bàn về chuyện hoa hậu mới đăng quang là người như thế nào. Theo tôi, ngoài việc cần có nhan sắc, trí tuệ, lòng nhân ái và khả năng tỏa sáng, yếu tố quyết định năm nay của người chiến thắng là khả năng kết nối, kêu gọi ủng hộ được nhiều nhất cho quỹ từ thiện Miss World. Với tình hình kinh tế hiện nay, việc gây quỹ giúp đỡ trẻ em cơ nhỡ hoàn toàn không phải việc đơn giản và dễ dàng.

Hoàng My muốn lấn sân điện ảnh sau Hoa hậu Thế giới


- Thế còn trường hợp lùm xùm của hoa hậu Thái Lan thì sao? Sau khi về nước, trả lời phỏng vấn, cô ấy luôn miệng phàn nàn về bữa ăn tồi, lịch trình thay đổi rồi việc bán vé để người hâm mộ vào chụp ảnh với thí sinh?

- Trong một cuộc thi lớn luôn có những sơ suất. Tôi tin rằng, nếu có thể, Ban tổ chức đã hỗ trợ chúng tôi hết mình rồi. Ban tổ chức cũng ăn cùng chúng tôi những bữa sáng rẻ tiền đó. Họ cũng phải dùng bữa tối rất muộn sau khi công việc hoàn thành.

Tôi không biết đến việc BTC bán vé để người hâm mộ vào chụp ảnh với thí sinh. Tôi nghĩ đó là sự hiểu nhầm hoặc hiểu sai mục đích. Thật đáng buồn vì những điểm sơ suất bị soi quá kỹ trong khi những sự cố gắng lớn hơn lại không được ghi nhận.

- Trong đêm chung kết, tôi thấy Hoàng My chọn màu xanh, hoa hậu Trung Quốc cũng mặc váy màu xanh, một số thí sinh khác nữa, đây là do yêu cầu của ban tổ chức hay vì sở thích?

- Màu sắc của chiếc váy là do mỗi người tự do chọn lựa, BTC không can thiệp điều đó. Tôi mặc màu xanh đơn giản vì đó là màu may mắn của tôi. Chiếc áo NTK Lê Thanh Hoà thiết kế đặc biệt riêng cho tôi dựa vào phong thủy, lấy ý tưởng từ màu xanh trong suốt và những dải lụa khi bước đi cũng bay như làn nước. Nhìn chiếc áo ấy chắc bạn cũng đoán ra tôi thuộc mạng nào rồi đúng không? Tôi thuộc mạng mộc mà (cười).

- Hoàng My tại HHTG rất sexy, gợi cảm và biết khai thác sự gợi cảm đó, My có định xây dựng thương hiệu sexy riêng cho mình không?

- Vì đây là một cuộc thi sắc đẹp nên tôi cũng tận dụng thế mạnh và đưa dấu ấn cá nhân, cá tính của mình vào trang phục cho nó mới mẻ, sáng tạo và nổi bật hơn. Phụ nữ tất nhiên là gợi cảm rồi. Tôi sẽ xây dựng thương hiệu “Hoàng My không chỉ gợi cảm” (Cười)

- Kế hoạch sắp tới của Hoàng My thế nào?

- Vì hoãn việc du học cho chuyến HHTG, tôi sẽ tiếp tục kế hoạch của mình - sang Mỹ học khóa điện ảnh vào tháng 1 năm sau. Bài học trở thành một người phụ nữ có lẽ đã đến lúc kết thúc. Giờ sẽ là lúc tôi để con người nghệ sĩ trong tôi bật dậy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Điện ảnh là nơi cảm xúc, sáng tạo, cá tính lên ngôi.

HẠ MY

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !