Hoàng Lê Vy: Nhớ lắm hương vị ngày Tết

Cho ra 2 CD nhạc trữ tình trong thời gian qua, ngoài công việc khá bận rộn của một người nghệ sĩ, Hoàng Lê Vy vừa là người mẹ, người vợ, vừa là cô con dâu thảo hiền trong gia đình.

Hoàng Lê Vy: Nhớ lắm hương vị ngày Tết

Hoàng Lê Vy: Nhớ lắm hương vị ngày Tết


Chào Hoàng Lê Vy! Trong ngày Tết thường chị kiêng cữ điều gì nhất?

Trong đêm giao thừa, Vy thích mình là người đầu tiên xông đất nhà mình. Năm nào cũng cũng vậy, vào ngày mùng 1 Vy đều mặc đồ màu đỏ, mọi thứ Vy thích đều là màu đỏ hết, vì màu đỏ là màu may mắn mà. Thường thì ngày mùng 1 Tết Vy kỵ nhất là quét nhà và mở tủ ra để lấy tiền.

Tại sao lại có những chuyện kiêng cữ này?

Thì ngày xưa ông bà mình có phong tục như vậy, đầu Xuân mặc màu đỏ tượng trưng cho mọi việc trong năm đều trôi chảy, và gặp nhiều may mắn.

Còn việc chuẩn bị đón Tết trong gia đình chị như thế nào?

Thường trong những ngày Tết, như bao gia đình khác, nhà nhà ai cũng đều có bánh chưng, bánh tét, thịt kho trứng, bánh mứt….. và những món ăn của người Việt ta trong ngày Tết cả. Nhưng một điều khác biệt của gia đình Vy là thường mọi người gói bánh chưng bánh tét với thịt mỡ, thịt heo, thì gia đình Vy lại gói bánh với thịt bò và thịt gà, không ăn thịt heo và hải sản.

Hoàng Lê Vy: Nhớ lắm hương vị ngày Tết

Chị có thể chia sẻ đôi nét về việc đón Tết của gia đình mình?

Vy xuất thân là người miền Trung sống trong gia đình theo Phật giáo, nên mỗi khi Tết đến gia đình Vy hay cúng kinh cầu kỳ dữ lắm. Ngày trước Vy chưa về nhà chồng thì sáng mùng 1 nào cũng đi chùa hái lộc, thắp nhang cầu an cho gia đình và bản thân.

Những cảm nhận của chị về khoảng thời gian bên gia đình trong dịp Tết ?

Tết được ở nhà chung vui, sum họp cùng gia đình đó là điều hạnh phúc nhất của Vy rồi. Thường ngày Tết là ngày mọi người được nghỉ ngơi nhưng với những người làm nghệ thuật như Vy thì lại khác, đây là những ngày làm việc để phục vụ khán giả trong mùa Tết.

Tết ở quê khác với Tết ở Thành phố lắm, thường những ngày Tết mọi người đều trở về quê đoàn tụ với gia đình, còn những người ở thành phố lại là dịp để đi du lịch nghỉ ngơi nên không khí ở thành phố trở nên lạc lõng, ít nhộn nhịp tấp nập và trở nên êm ả hơn, không ấm cúng như mọi người đón Tết ở quê đâu…

Đã 5 năm rồi Vy không được ăn Tết ở quê nên mỗi lần Tết đến là cảm thấy tủi thân và nhớ quê lắm.

Hoàng Lê Vy: Nhớ lắm hương vị ngày Tết

Điều gì trong năm mới mà chị mong ước nhất?

Vy mong ước gia đình mình ai cũng khỏe mạnh, công việc luôn suôn sẻ, có thật nhiều show diễn để được hát cho các khán giả yêu quý Hoàng Lê Vy hơn.

Kế hoạch và dự định trong năm tới của chị ra sao ?

Trong thời gian vừa qua Hoàng Lê Vy đã cho ra 2 CD và đang trong thời gian thăm dò ý kiến khán giả phản hồi từ 2 CD này. Còn dự định của Vy trong năm mới thì cho Vy giữ bí mật nha. Chắc chắn rằng, Hoàng Lê Vy sẽ cố gắng cho ra những sản phẩm âm nhạc tốt nhất, những bài hát hay nhất để không phụ lòng các khán giả đã yêu quý Vy trong thời gian qua.

Chị muốn gửi đến khán giả điều gì trong năm mới không?


Năm mới, Hoàng Lê Vy xin chúc cho tất cả các bạn dồi dào sức khỏe, làm ăn phát tài, luôn nhớ đến Vy và ủng hộ cho những ca khúc mà Vy thể hiện nhé.

Hoàng Lê Vy: Nhớ lắm hương vị ngày Tết

Cảm ơn Hoàng Lê Vy đã chia sẻ những cung bậc cảm xúc của mình trong những ngày Tết cùng với gia đình. Nhân dịp xuấn đến, Báo điện tử Infonet xin chúc cho chị và gia đình đón Tết thật hạnh phúc, dồi dào sức khỏe, thành công trong con đường ca hát, đặc biệt có nhiều bài hát mới và có thật nhiều fan hâm mộ yêu quý!

Mai Thùy

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !