Hòa Minzy thị phi từ 'khóa môi' Công Phượng tới tin đồn sinh con cho thiếu gia

Nhắc tới Hòa Minzy, một số người làm chuyên môn công nhận cô có thực lực. Tuy nhiên, khán giả lại nhớ tới cô nhiều hơn ở việc thị phi nối tiếp thị phi.

Có thực lực nhưng lận đận

Năm 2014, khán giả cả nước biết đến tên Hòa Minzy sau khi cô chiến thắng chung cuộc tại Học viện ngôi sao. Những người theo dõi toàn bộ chương trình nhận định, chiến thắng của Hòa Minzy khá hiển nhiên vì cô luôn thể hiện tốt, như một viên ngọc thô giàu tiềm năng, chỉ cần thời gian rèn giũa là tỏa sáng. Trong khi đó nhiều bình luận trên mạng có ý chê bai Hoàng Yến Chibi, nói cô không xứng làm Á quân.

Hòa Minzy phút đăng quang Học viện ngôi sao 2014.

Hòa Minzy sớm bộc lộ các tố chất của Vocalist (thuật ngữ chỉ các nghệ sĩ xây dựng hình tượng bằng phô diễn giọng hát, đòi hỏi trình độ kỹ thuật thanh nhạc nhất định). Hòa Minzy giọng nữ cao trữ tình sáng mảnh, có sở trường khoe nốt cao, như từng hát giọng pha đến nốt Sol thăng (G#5) trong bài Chỉ là tình cờ.

Tuổi 19, cô đã hát và xử lý khá tốt bài Tình ca của Quốc Bảo. Năm 2018, Hòa Minzy tiếp tục thử thách mình thành công với bài Tàu anh qua núi đóng đinh với giọng hát của NSND Thanh Hoa. Nói để thấy trong lớp ca sĩ trẻ, Hòa Minzy là một giọng ca tốt. Cô hát khỏe, có lực dù âm sắc không đẹp, kỹ thuật hát chưa ổn định.  

Hơn 5 năm sự nghiệp, Hòa Minzy lận đận. Cô hát nhiều ca khúc hay như Chỉ là tình cờ, Mưa nhớ, Giá như… nhưng không thành hit. Bài Ăn gì đây tạo hit lại là ca khúc góp giọng với Mr. T. Tháng 1/2018, Hòa Minzy bật khóc trong buổi ra MV “Thế là Tết”. Bốn năm phát hành 10 ca khúc, nhưng Hòa Minzy lại được nhớ đến nhiều hơn ở những bản cover, điều đó khiến cô chạnh lòng.

Tấm ảnh khóa môi với Công Phượng "vô tình" xuất hiện trên tài khoản của Hòa Minzy.

“Nếu không thành công thì năm 2019 tôi sẽ không hoạt động nghệ thuật nữa”, cô nói. Tháng 5/2018, Hòa Minzy có hit đầu tiên là Rời bỏ, một bản Ballad có giai điệu dễ nghe, dễ gây xúc động. Cộng thêm MV chuyện tình éo le đóng cặp với Quốc Anh, bài hát lan tỏa khá mạnh mẽ, được xếp vào hit tiêu biểu của năm 2018. Đến nay, MV đạt 60 triệu lượt xem – một thành tích ấn tượng.

Tuy nhiên, sau đó, Hòa Minzy “thừa thắng xông lên” không thành công. Nếu như MV Nàng tiên cá là sản phẩm phá cách về hình ảnh lẫn phong cách âm nhạc của cô thì MV "Chấp nhận" – phần 2 của MV "Rời bỏ", vẫn theo motif cũ: Ballad rền rĩ, video tình éo le. Nhưng dù theo hướng nào, cả hai MV đều đạt hiệu quả không như mong đợi.    

Thị phi ngập đầu

Hòa Minzy là một trường hợp đáng tiếc. Nếu 19 tuổi, cô cho thấy mình rất giàu tiềm năng trong giọng hát lẫn cách xử lý bài vở thì 5 năm sau, nữ ca sĩ vẫn chưa đạt đến ngưỡng Vocalist. Về phương diện giải trí, Hòa Minzy dừng ở mức “ca sĩ 1 hit”.

Trong khi sự nghiệp chưa ổn định, Hòa Minzy luôn bị thị phi đeo bám từ lúc debut đến nay. 20 tuổi, cô có mối tình thanh xuân với Công Phượng khi anh đang là chân sút nổi tiếng nhất tuyển U19 năm đó. Giai đoạn này, cả hai lộ nhiều bằng chứng hẹn hò nhưng không ai xác nhận mối quan hệ.

11/1, tấm ảnh Hòa Minzy và Công Phượng khóa môi xuất hiện trên tài khoản Instagram của nữ ca sĩ chóng vánh rồi bị xóa đi. Cô bị nghi cố tình tiết lộ mối quan hệ để thu hút sự chú ý. Như đồn đoán, cả hai chia tay sau đó ít lâu. Công Phượng được tiết lộ là sốc nặng khi biết chuyện.

Hòa Minzy nhiều lần đụng độ với các cộng đồng fan của thần tượng Kpop. Năm 2016, cô mặc gợi cảm vào hậu trường một lễ trao giải để chụp hình với nhóm GOT7, tự nhận là fan và hào hứng khoe cách “tấn công” idol.

2017, Hòa Minzy hồn nhiên bông đùa chuyện tình cảm của ca sĩ Kai (EXO) và Krystal (F(x)), nhắc việc Jesssica rời công ty cũ. Sau đó, cô đã đăng bài xin lỗi, khẳng định mình chỉ vô ý đùa vui. Một số người dùng mạng chứng minh Hòa Minzy từng nhận là fan nhóm EXO.

Là ca sĩ nhưng Hòa Minzy không ngại thể hiện tình cảm với thần tượng Kpop, thậm chí như fan cuồng. 6/2018, cô tiếp tục nhận là fan BTS khi khoe sở hữu album mới của nhóm này. Vụ mua album nhóm BTS bùng lên lần nữa khi cô khoe được thần tượng ký tặng lên album.

Vụ Hòa Minzy đột nhập phòng chờ của nhóm BTS gây tranh cãi lớn.

Đỉnh điểm, tháng 8 cùng năm, Hòa Minzy tham dự lễ trao giải Soribada Best K-Music Awards. Chính cô tự nhận việc nhờ mối quan hệ của mình và một thành viên trong BTC để lấy thẻ nhân viên, tự do ra vào hậu trường.

Nữ ca sĩ đột nhập phòng chờ của BTS với ống kính cỡ đại như một fan cuồng đi "tác nghiệp". Vụ việc tạo làn sóng chỉ trích từ cộng đồng fan BTS Việt Nam lẫn Hàn Quốc. Hòa Minzy phải quay clip cúi gập người xin lỗi, hứa không tự nhận là fan nữa, chỉ tiếp tục yêu thích thầm lặng.

Gần nhất, tháng 12/2019, Hòa Minzy tiếp tục đăng bài xin lỗi cộng đồng fan EXO vì sử dụng hình ảnh chụp concert của nhóm này đưa vào poster quảng bá buổi họp fan. Hết lần này đến lần khác đăng bài xin lỗi, Hòa Minzy bị người dùng mạng châm biếm bằng biệt danh “Hòa Sorry” (xin lỗi).

Hòa Minzy xinh đẹp, có thực lực nhưng vướng nhiều thị phi.

Đối với fan, Hòa Minzy cũng xảy ra vài vụ việc không hay. Tháng 10/2018, cô đi diễn ở Hà Nội và bị cho là có thái độ lạnh lùng, không buồn ngước nhìn người hâm mộ. Trưởng fanclub gây sốc khi khua tay múa chân, “quát như hát” các fan khác. Trước cảnh tượng này, nữ ca sĩ vẫn điềm nhiên vào trong. Đầu năm 2019, Hòa Minzy phản ứng gay gắt không cần thiết: “Đừng dạy bảo chị phải làm gì” khi một fan bày tỏ mong muốn cô giữ nguyên beat bài Chỉ là tình cờ.

Trong đám cưới Võ Hạ Trâm, Hòa Minzy gây khó hiểu với chia sẻ: “Chị cũng đừng quá vui vẻ và hạnh phúc khi em quá xinh đẹp khi đến đây". Bông đùa không đúng chỗ, cô một lần nữa mất điểm dù được đàn chị lên tiếng giúp.

Năm 2019, Hòa Minzy không va chạm với fan Kpop thì bị soi cách thể hiện tình cảm với bạn trai doanh nhân. Trên MXH, cô gọi Minh Hải là “chồng”, xưng “vợ”, thường xuyên bày tỏ tình yêu nồng nàn. Trong minishow hồi tháng 6, ca sĩ còn quỳ gối cầu hôn bạn trai, bị chê làm lố.

Hòa Minzy và bạn trai doanh nhân Minh Hải.

Tháng 7/2017, Hòa Minzy thông báo tạm ngưng hoạt động để nghỉ ngơi thì vướng nghi vấn mang bầu, sinh con cho bạn trai doanh nhân.

Qua loạt vụ việc, có thể nhận định Hòa Minzy có thanh, có sắc nhưng luôn sa đà vào các vụ việc không đáng có do thiếu tiết chế trong cách thể hiện cảm xúc thông qua lời nói và hành động. Cô cũng bị nghi là nhiều lần cố ý đu bám người nổi tiếng khác.

25 tuổi, Hòa Minzy sẽ dễ gây mất thiện cảm hơn nếu cô tiếp tục phạm sai lầm như trước đây. Càng trưởng thành, cơ hội để cô đột phá sự nghiệp càng giảm trong khi yêu cầu về thái độ sống lại khắt khe hơn. Khi sự nghiệp vẫn loay hoay, Hòa Minzy lại được nhớ đến nhiều bởi thị phi, scandal.

Cẩm Lan/Vnn
Từ khóa: Công Phượng Hòa Minzy sinh con cho đại gia

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !