Hoa hậu Việt Nam 2014: 40 người đẹp phía Nam sẽ hát “Dạ cổ hoài lang”

Đó là điểm nhấn trong đêm chung khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 khu vực phía Nam diễn ra vào 9/11 tới đây tại tỉnh Bạc Liêu được ban tổ chức tiết lộ.

Sáng 3/11, tại TP.HCM Báo Tiền Phong phối hợp cùng UBND tỉnh Kiên Giang tổ chức họp báo thông tin về Vòng thi chung khảo khu vực phía Nam cuộc thi Hoa hậu Việt Nam (HHVN) 2014.

Hoa hậu Việt Nam 2014: 40 người đẹp phía Nam sẽ hát “Dạ cổ hoài lang” - ảnh 1

Hình ảnh tại cuộc họp báo sáng nay

Sau thành công của vòng thi chung khảo khu vực phía Bắc, ban tổ chức đã lựa chọn được 40 thí sinh xuất sắc vào Vòng thi chung khảo khu vực phía Nam diễn ra từ ngày 4 đến ngày 9/11 tại TP. Bạc Liêu.

Trong vòng thi này, các thí sinh sẽ có những hoạt động hướng về văn hóa truyền thống của khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long như thăm khu di tích Cao Văn Lầu, làm quen với nghệ thuật Đờn ca tài tử, tập hát bài “Dạ cổ hoài lang” và các bản vọng cổ khác.

Hoa hậu Việt Nam 2014: 40 người đẹp phía Nam sẽ hát “Dạ cổ hoài lang” - ảnh 2

Đương kim Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo cũng có mặt

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 cho biết, 40 người đẹp lọt vào vòng chung khảo này được chọn từ gần 130 thí sinh đăng ký.

Hoa hậu Việt Nam 2014: 40 người đẹp phía Nam sẽ hát “Dạ cổ hoài lang” - ảnh 3

Chiếc vương miện có giá trị 2,5 tỷ đồng của nhà tài trợ dành cho Hoa hậu Việt Nam 2014

Biên đạo múa Trần Ly Ly, thành viên Ban giám khảo chia sẻ, việc ban giám khảo đồng hành cùng thí sinh ngay từ những vòng đầu tiên như năm nay là rất tốt. Qua đó giám khảo có thể theo sát được từng thí sinh. “Chúng tôi nhận thấy được sự trong sáng của các thí sinh”, nữ giám khảo nói.

Trong Đêm chung khảo được tổ chức ngày 9/11, đạo diễn Hoàng Nhật Nam bật mí điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn bài “Dạ cổ hoài lang” của các thí sinh và các nghệ sĩ.

Phương Nguyễn

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !