Hoa hậu Phan Hoàng Thu: hoảng loạn vì bị hack điện thoại, camera

"Ở trong căn nhà của mình nhưng lại có cảm giác không an toàn, luôn có người "rình rập", tôi cảm thấy hoảng loạn vô cùng", Hoa hậu Phan Hoàng Thu chia sẻ.

Ngày 28/12/2019, cả showbiz Việt rúng động vì sự cố ca sĩ Văn Mai Hương bị tung 5 clip ghi lại các hoạt động riêng tư do bị hack camera an ninh trong nhà. Rất nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành vi bất lương của kẻ đã làm việc này.

Trong khi đó, bản thân nạn nhân - ca sĩ Văn Mai Hương - dù được sự đồng cảm từ đông đảo anh em trong nghề và khán giả, cô vẫn cảm thấy hoang mang, suy sụp, thậm chí "muốn chết".

Văn Mai Hương suy sụp, thậm chí "muốn chết" sau khi bị lộ clip từ camera an ninh.

Là một trong số những người sớm lên tiếng bảo vệ Văn Mai Hương trước sự cố nói trên, Hoa hậu Phan Hoàng Thu cho hay cô cũng từng là nạn nhân bị hack điện thoại và camera:

"Cách đây khoảng 3 năm, khi tôi mới sinh con trai, để tiện cho việc trông coi em bé mới chào đời tôi quyết định lắp đặt camera an ninh trong phòng ngủ.

Nhưng được một thời gian ngắn, tôi phát hiện ra chiếc camera phát ra tiếng động lạ. Nhiều lúc, trong phòng chỉ có 1 mình tôi, tôi không hề di chuyển nhưng camera cứ quay loạn xạ.

Hoa hậu Phan Hoàng Thu từng là nạn nhân bị hack điện thoại và camera an ninh.

Ban đầu, tôi cho rằng camera bị hỏng nhưng sau đó, bỗng có hàng loạt cuộc điện thoại gọi tới cho tôi mỗi ngày. Những người gọi tới đều là người lạ, họ nói thấy số điện thoại của tôi trong danh sách cuộc gọi nhỡ nên gọi lại.

Mặc dù tôi không hề gọi cho ai nhưng mỗi ngày vẫn có hàng trăm cuộc điện thoại gọi tới báo tôi vừa gọi nhỡ cho họ khiến tôi cảm thấy rất mệt mỏi.

Cả camera lẫn điện thoại đều có những dấu hiệu bất thường, tôi cảm thấy hoang mang vô cùng. Chia sẻ với vài người thân thiết, họ đều nói rằng có lẽ tôi bị hoang tưởng do trầm cảm sau sinh".

Thời điểm đó nhiều người cho rằng Phan Hoàng Thu hoang tưởng khi nói camera an ninh của cô đang "bị xem trộm".

Phan Hoàng Thu cho hay, việc phát hiện ra những món đồ hết sức cá nhân như điện thoại và camera bị hack là 1 cảm giác vô cùng đáng sợ:

"Thời điểm đó, khái niệm "hack camera" khá xa lạ với mọi người. Nhưng tôi tự mình mày mò tìm hiểu thì phát hiện ra hệ thống an ninh camera được lắp đặt tại Việt Nam đa phần đều sử dụng phần mềm "lậu", dữ liệu của khách hàng cũng không hề có cam kết bảo mật.

Vậy nên, camera an ninh của chúng ta thật sự thiếu an toàn và có thể bị hack bất cứ lúc nào chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Chiếc điện thoại là món đồ hết sức riêng tư, nhưng một ngày nó bỗng dưng "tự hoạt động" là 1 cảm giác rất đáng sợ. Thêm vào đó, việc trong căn nhà của mình nhưng lại có cảm giác không an toàn, lúc nào cũng như có người đang "rình rập" khiến tôi cảm thấy hoảng loạn vô cùng.

Nhiều năm sau sự cố bị hack, Phan Hoàng Thu không còn nghĩ tới việc lắp đặt camera giám sát.

Tôi đã phải nhờ người thân kiểm tra xung quanh nhà, sau đó cho ngừng hoạt động chiếc camera giám sát trong phòng ngủ. Còn về điện thoại, tôi nhờ tổng đài can thiệp và sau đó cũng ngưng sử dụng luôn số điện thoại đó".

Mặc dù đã kịp thời phát hiện và xử lý khi điện thoại, camera bị hack nhưng Hoa hậu Phan Hoàng Thu cho hay đối với cô đây vẫn là 1 cú sốc khá lớn:

"Cho tới tận bây giờ, khi sự việc đã qua đi mấy năm trời, tôi vẫn không dám nghĩ đến việc sẽ lắp đặt camera an ninh trong nhà nữa".

Thảo Nguyên/TGT

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !