Hoa bưởi đầu mùa giá 'chát', chủ sạp bỏ quả bán hàng chục cân hoa, thu tiền triệu mỗi ngày

Cứ đến mùa hoa bưởi, chủ quầy hoa quả trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) lại tạm dừng bán quả để bán hoa bưởi. Mỗi ngày bán được hàng chục cân hoa bưởi dù giá khá đắt, khoảng 250.000 đồng/kg.

{keywords}
Hoa bưởi đang được bán trên nhiều tuyến phố Hà Nội.

Hiện nay, trên nhiều tuyến phố Hà Nội đã bán đầy hoa bưởi. Mới đầu mùa nên hoa bưởi có giá bán khá cao, dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/kg tùy loại.

Theo đó, những bông hoa rời, không có cành được bán với giá 200.000 đồng/kg, còn loại hoa bưởi nguyên cành được bán giá 300.000 đồng/kg.

Người bán thường bó những bó nhỏ, chừng 2 lạng/bó để bán, nếu khách nào có nhu cầu mua nhiều hơn thì có thể chọn theo từng cành.

{keywords}
Mới đầu mùa nên hoa bưởi có giá bán khá cao, dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/kg.

Bán hoa bưởi trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Thu cho biết, chị bán hoa quả quanh năm nhưng cứ đến mùa hoa bưởi là dừng bán hoa quả để bán hoa bưởi cho đến hết mùa. Hoa bưởi được chị Thu bán giá 250.000 đồng/kg.

“Ngày đắt hàng, chỉ trong buổi sáng tôi bán hết khoảng 30kg hoa bưởi. Người mua nhiều thì lấy 2-3 kg, còn đa số mua 0,5-1kg, cũng có người chỉ mua 2-3 lạng”, chị Thu cho hay.

Không chia sẻ về lợi nhuận bán hoa bưởi, chị Thu chỉ tiết lộ, bán hoa bưởi lãi hơn bán hoa quả, nhưng mùa hoa bưởi ngắn nên chỉ bán được vài tuần là hết.

Hoa bưởi trên phố rao bán khá đắt, tuy nhiên, trên chợ mạng, giá hoa bưởi lại rất 'mềm', chỉ bằng nửa giá những người bán rong trên các con phố.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Bích Thảo ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) chuyên bán các loại hoa nhiều năm nay, trong đó có hoa bưởi, cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán được 50kg hoa bưởi, hôm nào nhiều còn bán được cả tạ hoa.

{keywords}
Trung bình mỗi ngày chị Thảo bán được 50kg hoa bưởi.

Hoa bưởi được chị Thảo đặt tại vườn ở Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hay ở Hòa Bình…, những nơi mà chị thường đặt cả vườn cây bưởi để bán quả. Thời điểm này, người trồng thường tỉa bớt hoa nên chị Thảo đặt luôn tại vườn. Vì chị bao thầu cả vườn nên số lượng hoa được bao nhiêu chị bán bấy nhiêu.

Chính vì thế, giá hoa bưởi của chị Thảo rẻ hơn nửa so với những chỗ khác. Khách đặt từ 1kg, chị bán với giá 120.000 đồng/kg, còn khách mua nửa cân thì giá 70.000 đồng. Tính sơ sơ, mỗi ngày chị bán được khoảng 50kg, thu về khoảng 6 triệu đồng.

“Nếu bán lẻ, mỗi ngày tôi bán trung bình được 50kg hoa bưởi, thi thoảng bán được tới 100kg. Tôi thường cắt cả càn, người mua có thể cắm được lọ, ai thích bày đĩa thì có thể cắt ngắn. Hoa bưởi tươi cắt tại vườn có thể để được 4-5 ngày”, chị Thảo cho hay.

{keywords}
Những năm gần đây, cứ vào mùa hoa bưởi, nhiều người lại mua về bày ở đĩa hoặc cắm vào lọ để trong nhà cho thơm thay cho các loại hoa khác.

Song, theo chị Thảo, mùa hoa bưởi nở rộ khá ngắn, chỉ khoảng 3-4 tuần, sau đó vẫn có nhưng số lượng không nhiều. Người đặt mja khá nhiều nhưng năm nào chị cũng không đủ số lượng để cung cấp.

“Muốn chọn hoa bưởi thơm thì phải chọn giống bưởi chua không ăn được quả hoặc giống bưởi diễn hoa tuy bé nhưng mùi cực thơm. Thường nụ hoa bưởi trắng mới cắt thì người mua về cắm hoa mới nở, còn nếu nụ vẫn xanh thì sẽ không nở được mà chỉ héo dần đi”, chị Thảo chia sẻ kinh nghiệm chọn hoa bưởi.

Vài năm trở lại đây, hoa bưởi được người dân Hà thành ưa chuộng. Nhiều người yêu thích nó nên cứ đến mùa lại mua về bày ra đĩa hoặc cắm ở lọ để trong nhà cho thơm nhà. Cũng có người thì mua về để ướp trà hoặc ướp bột sắn dây cho gia đình.

Minh Thư

Cỗ cúng rằm tháng Giêng tiền triệu/mâm, riêng xôi gà hơn nửa triệu

Cỗ cúng rằm tháng Giêng tiền triệu/mâm, riêng xôi gà hơn nửa triệu

Mâm cỗ cúng rằm 9 món được báo giá 1,8 triệu đồng, set xôi gấc gà luộc từ 600.000 đồng, phục vụ khách không có thời gian làm cỗ hoặc sẵn tiền dùng dịch vụ

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán ‘nguồn vốn’

Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn thúc đẩy sản xuất kinh doanh, Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho doanh nghiệp lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.

FWD hợp tác cùng Microsoft phát triển trải nghiệm bảo hiểm dựa trên AI

Tập đoàn bảo hiểm FWD mở rộng hợp tác với Microsoft thông qua một thoả thuận có thời hạn bốn năm, cung cấp quyền truy cập những sáng kiến trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh mới nhất, đồng thời tiếp tục hỗ trợ chiến lược công nghệ đám mây tại FWD.

Agribank ký thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Dầu khí

Hai bên hướng đến đối tác toàn diện, trên các lĩnh vực phù hợp với khả năng, khai thác tối ưu tiềm năng sẵn có nhằm tạo hiệu quả kinh doanh, thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội.

BAT Việt Nam kết nối, truyền cảm hứng cho người lao động

BAT Việt Nam lần đầu tiên tổ chức sự kiện kết nối dành cho những cá nhân đang trải qua giai đoạn giữa của sự nghiệp (mid-career) với gần 150 người tham dự tại TP. HCM.