Hoa bưởi đầu mùa giá 'chát', chủ sạp bỏ quả bán hàng chục cân hoa, thu tiền triệu mỗi ngày

Cứ đến mùa hoa bưởi, chủ quầy hoa quả trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) lại tạm dừng bán quả để bán hoa bưởi. Mỗi ngày bán được hàng chục cân hoa bưởi dù giá khá đắt, khoảng 250.000 đồng/kg.

{keywords}
Hoa bưởi đang được bán trên nhiều tuyến phố Hà Nội.

Hiện nay, trên nhiều tuyến phố Hà Nội đã bán đầy hoa bưởi. Mới đầu mùa nên hoa bưởi có giá bán khá cao, dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/kg tùy loại.

Theo đó, những bông hoa rời, không có cành được bán với giá 200.000 đồng/kg, còn loại hoa bưởi nguyên cành được bán giá 300.000 đồng/kg.

Người bán thường bó những bó nhỏ, chừng 2 lạng/bó để bán, nếu khách nào có nhu cầu mua nhiều hơn thì có thể chọn theo từng cành.

{keywords}
Mới đầu mùa nên hoa bưởi có giá bán khá cao, dao động từ 200.000 - 300.000 đồng/kg.

Bán hoa bưởi trên phố Lê Văn Lương (Hà Nội), chị Nguyễn Thị Thu cho biết, chị bán hoa quả quanh năm nhưng cứ đến mùa hoa bưởi là dừng bán hoa quả để bán hoa bưởi cho đến hết mùa. Hoa bưởi được chị Thu bán giá 250.000 đồng/kg.

“Ngày đắt hàng, chỉ trong buổi sáng tôi bán hết khoảng 30kg hoa bưởi. Người mua nhiều thì lấy 2-3 kg, còn đa số mua 0,5-1kg, cũng có người chỉ mua 2-3 lạng”, chị Thu cho hay.

Không chia sẻ về lợi nhuận bán hoa bưởi, chị Thu chỉ tiết lộ, bán hoa bưởi lãi hơn bán hoa quả, nhưng mùa hoa bưởi ngắn nên chỉ bán được vài tuần là hết.

Hoa bưởi trên phố rao bán khá đắt, tuy nhiên, trên chợ mạng, giá hoa bưởi lại rất 'mềm', chỉ bằng nửa giá những người bán rong trên các con phố.

Chia sẻ với PV Infonet, chị Nguyễn Bích Thảo ở Nguyễn Trãi (Thanh Xuân – Hà Nội) chuyên bán các loại hoa nhiều năm nay, trong đó có hoa bưởi, cho biết, trung bình mỗi ngày chị bán được 50kg hoa bưởi, hôm nào nhiều còn bán được cả tạ hoa.

{keywords}
Trung bình mỗi ngày chị Thảo bán được 50kg hoa bưởi.

Hoa bưởi được chị Thảo đặt tại vườn ở Phú Diễn (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) hay ở Hòa Bình…, những nơi mà chị thường đặt cả vườn cây bưởi để bán quả. Thời điểm này, người trồng thường tỉa bớt hoa nên chị Thảo đặt luôn tại vườn. Vì chị bao thầu cả vườn nên số lượng hoa được bao nhiêu chị bán bấy nhiêu.

Chính vì thế, giá hoa bưởi của chị Thảo rẻ hơn nửa so với những chỗ khác. Khách đặt từ 1kg, chị bán với giá 120.000 đồng/kg, còn khách mua nửa cân thì giá 70.000 đồng. Tính sơ sơ, mỗi ngày chị bán được khoảng 50kg, thu về khoảng 6 triệu đồng.

“Nếu bán lẻ, mỗi ngày tôi bán trung bình được 50kg hoa bưởi, thi thoảng bán được tới 100kg. Tôi thường cắt cả càn, người mua có thể cắm được lọ, ai thích bày đĩa thì có thể cắt ngắn. Hoa bưởi tươi cắt tại vườn có thể để được 4-5 ngày”, chị Thảo cho hay.

{keywords}
Những năm gần đây, cứ vào mùa hoa bưởi, nhiều người lại mua về bày ở đĩa hoặc cắm vào lọ để trong nhà cho thơm thay cho các loại hoa khác.

Song, theo chị Thảo, mùa hoa bưởi nở rộ khá ngắn, chỉ khoảng 3-4 tuần, sau đó vẫn có nhưng số lượng không nhiều. Người đặt mja khá nhiều nhưng năm nào chị cũng không đủ số lượng để cung cấp.

“Muốn chọn hoa bưởi thơm thì phải chọn giống bưởi chua không ăn được quả hoặc giống bưởi diễn hoa tuy bé nhưng mùi cực thơm. Thường nụ hoa bưởi trắng mới cắt thì người mua về cắm hoa mới nở, còn nếu nụ vẫn xanh thì sẽ không nở được mà chỉ héo dần đi”, chị Thảo chia sẻ kinh nghiệm chọn hoa bưởi.

Vài năm trở lại đây, hoa bưởi được người dân Hà thành ưa chuộng. Nhiều người yêu thích nó nên cứ đến mùa lại mua về bày ra đĩa hoặc cắm ở lọ để trong nhà cho thơm nhà. Cũng có người thì mua về để ướp trà hoặc ướp bột sắn dây cho gia đình.

Minh Thư

Cỗ cúng rằm tháng Giêng tiền triệu/mâm, riêng xôi gà hơn nửa triệu

Cỗ cúng rằm tháng Giêng tiền triệu/mâm, riêng xôi gà hơn nửa triệu

Mâm cỗ cúng rằm 9 món được báo giá 1,8 triệu đồng, set xôi gấc gà luộc từ 600.000 đồng, phục vụ khách không có thời gian làm cỗ hoặc sẵn tiền dùng dịch vụ

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.