Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh

Từng có ý định “về vườn” sau liveshow “Sắc màu” hoành tráng vào năm 2011 nhưng nữ ca sĩ đất mỏ vẫn còn nợ khán giả một album và 2 năm sau cô đã quay trở lại với “Tĩnh lặng” ghi dấu những trải nghiệm của bản thân.

Hơn bao giờ hết, khán giả mong chờ Hồ Quỳnh Hương trở lại với âm nhạc sau một thời gian tuyên bố giải nghệ và chỉ xuất hiện lác đác một vài chương trình. Cũng trong thời gian này nữ ca sĩ đất mỏ dính vào nghi án phẫu thuật thẩm mỹ làm biến dạng gương mặt và có không ít tin đồn cho rằng vì lý do này nên Hương Hồ giải nghệ.

Hồ Quỳnh Hương từng có suy nghĩ nên “lui về ở ẩn” cùng những niềm vui nho nhỏ sau liveshow Sắc màu. Nhưng Hồ Quỳnh Hương vẫn nợ khán giả một album mà cô từng hứa sẽ thực hiện sau liveshow, và nhận ra người hâm mộ vẫn không lời hứa ấy đã thôi thúc cô trở lại cùng với Tĩnh lặng.

Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 1
Hồ Quỳnh Hương trở lại với ngoại hình xinh đẹp và ngọt ngào hơn.

Tĩnh lặng được cô thực hiện trong gần 3 năm qua, kể từ sau album Anh. Album gồm 12 ca khúc, là các sáng tác của các nhạc sĩ Mạnh Quân (Giấc mơ sẽ về), Nguyễn Hữu Đức (Tình yêu), Trần Duy Hải (Em), Phi Vân (Love me) và nhiều nhất vẫn là Minh Hà (Sánh đôi, Ước mơ, Căn nhà vắng). Minh Hà – cộng sự thân thiết nhất của Hồ Quỳnh Hương – còn viết lời Việt cho các ca khúc Biết anh nơi đâu Đợi chờ người thế thôi. Nữ ca sĩ xinh đẹp cũng đóng góp một sáng tác của chính mình trong album là Nỗi nhớ anh mùa đông (ca khúc duy nhất được chọn quay MV) và viết lời Việt cho Hallelujah.

Tĩnh lặng mang đầy những dấu ấn cá nhân của Hồ Quỳnh Hương nhưng cũng đem lại những trải nghiệm sâu sắc cùng với sự trưởng thành, chín chắn hơn trong phong cách âm nhạc giúp cô trở nên lôi cuốn hơn. Hương Hồ nổi tiếng với đời sống tâm linh, cô tin vào vận mệnh, duyên số và những kết nối với một thế giới khác với thế giới cô đang sống. Câu chuyện về Hồ Quỳnh Hương với những mộng mị về nhạc sĩ Bảo Chấn và sự cực đoan của cô phần nào lý giải những triết lý mà cô tin tưởng. Cũng trong thời gian này báo chí đưa tin giọng ca Anh tìm đến với thiền để tĩnh tâm và cô gần như ăn chay trường.

Sắc thái đó in dấu rõ rệt trong album Tĩnh lặng. Tên chủ đề cũng mang nhiều ý nghĩa với Hồ Quỳnh Hương. Những ca khúc trong album được cô chọn lọc kỹ, dù vẫn hát về tình yêu nhưng thế giới tình yêu của cô mở rộng ra ngoài, không gói gọn trong tình cảm lứa đôi như Nỗi nhớ anh mùa đông, Biết anh nơi đâu, Căn nhà vắng, Đợi chờ người thế thôi. Những suy nghĩ, trăn trở của Hồ Quỳnh Hương về thế giới rộng lớn trở thành một câu hỏi khắc khoải, miên man trong Hallelujah và rồi cũng tìm thấy được với Love me.

Một Hồ Quỳnh Hương trưởng thành với những trải nghiệm của bản thân đã lan tỏa sang mọi người để cùng cô cảm nhận bằng lời ca da diết. Sự thăng hoa của Hương Hồ đầy cháy bỏng, đắm say và cũng rất đỗi dịu ngọt. Nghe album này sẽ thấy Hồ Quỳnh Hương mở những cảm xúc bằng kỹ thuật tuyệt vời trong giọng hát mà cô từng khiến người nghe “nổi gai ốc” trong những ca khúc mới.

Hồ Quỳnh Hương hátnhư cách cô vẫn hát xưa nay. Nhưng với album mới này nữ ca sĩ đất mỏ lại mang đến những cảm xúc mới hơn. Sự hoàn mỹ trong kỹ thuật (cô vừa tốt nghiệp chương trình đại học) cộng với những trưởng thành trong đời sống hiện thực giúp Hương Hồ đạt đến cung bậc của sự hòa quyện và thăng hoa. Dường như 3 năm ở ẩn giúp cô có "nội công thâm hậu" hơn để rồi khi tung ra mọi thứ ở cô gần như hoàn hảo.

Phải nói thêm về sự đầu tư công phu của Hồ Quỳnh Hương dành cho Tĩnh lặng. Những ca khúc trong album này được cô chắt lọc để mang đến cảm xúc xuyên suốt, liền mạch và không bị ngắt đoạn bởi sự rời rạc. Nữ ca sĩ họ Hồ thu liền mạch 12 track, những câu chuyện trong các ca khúc được cô nuôi dưỡng để gìn giữ và lan tỏa khi cần nên cô chỉ thu đúng duy nhất 1 lần, không phải vất vả thu đi thu lại. Cô chuẩn bị tất cả những công đoạn cần thiết để khi bước vào phòng thu có thể giữ lửa cho những cảm xúc ban đầu, nếu thu lại cô sợ đánh mất đi tinh thần đã có. Trong 12 bài hát, Hồ Quỳnh Hương chọn quay MV cho duy nhất Nỗi nhớ mùa đông do chính cô viết lời. Ê-kip Lê Thiện Viễn đã mang đến những góc máy đẹp lung linh cho cô.

Ngoài âm nhạc, người đẹp còn chịu khó đầu tư cho hình ảnh. Bạn thân của cô, Đức Duy lựa chọn những trang phục nhã nhặn, thanh lịch đồng thời khoe được vẻ đẹp cơ thể giúp Hồ Quỳnh Hương có sự trở lại đầy ấn tượng. Nữ ca sĩ xinh đẹp, quyến rũ và thanh thoát đúng với tinh thần mà cô hướng tới. Ai cũng thừa nhận nét đẹp mặn mà, tĩnh lặng, dịu ngọt của Hương Hồ trong lần tái xuất này.

Một giọng ca đẹp cùng một sản phẩm chất lượng ra mắt đúng thời điểm thị trường âm nhạc đang bão hòa cùng với sự nhạt nhòa của nhiều giọng ca trẻ chắc chắn sẽ đẩy Hồ Quỳnh Hương lên một tầm cao mới. Không bàn cãi nhiều đến kỹ thuật của cô bởi nó gần như hoàn hảo nhờ sự cộng hưởng trong chất giọng. Yếu tố cảm xúc khiến người ta tò mò nhiều hơn trong sự trở lại của cô. Và Hồ Quỳnh Hương không làm khán giả thất vọng.

Một số hình ảnh trong album của Hồ Quỳnh Hương:

Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 2
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 3
Hương Hồ nhẹ nhàng, bay bổng với gam màu lãng đãng.
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 4
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 5
Sự thăng hoa của Hồ Quỳnh Hương trong những ca khúc mới.
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 6
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 7
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 8
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 9
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 10
Những ca khúc trong album Tĩnh lặng được Hồ Quỳnh Hương chọn lựa khá tinh tế và hứa hẹn sẽ thành hit trong thời gian tới.
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 11
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 12
Nhưng người nghe vẫn không quên những ca khúc đình đám từng ghi dấu tên tuổi của cô.
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 13
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 14
Khoảng thời gian 2 năm ở ẩn khiến Hồ Quỳnh Hương để mất nhiều cơ hội so với đồng nghiệp cùng trang lứa nhưng sự trở lại của cô mang lại nhiều dấu ấn cùng một hướng đi mới, không lẫn lộn với bất cứ ai.
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 15
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 16
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 17
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 18
Hồ Quỳnh Hương hòa trộn tình yêu với thế giới tâm linh - ảnh 19
Những hình ảnh đẹp lung linh của Hương Hồ.

Kim Chi – BeBe

Photo: Quốc Huy

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !