Hồ Hoài Anh trình làng 'Bài hát yêu thích'

Trong vai trò giám đốc sản xuất kiêm giám đốc âm nhạc, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh vừa tung ra chương trình mới Bài hát yêu thích sẽ phát sóng liveshow đầu tiên vào 15/1 tới.

Hồ Hoài Anh trình làng 'Bài hát yêu thích'

Không kỳ vọng sẽ là một bảng xếp hạng như Billboard hàng đầu của Mỹ, lại ra đời sau Bài hát tôi yêu, Làn sóng xanh... nên Bài hát yêu thích có nhiều điểm mới.

Điểm nổi trội nhất của chương trình là không phó thác hoàn toàn việc đề cử - chấm - chọn cho hội đồng chuyên môn như VTV Bài hát tôi yêu trước đây, và cũng không trao hẳn quyền quyết cho khán giả như Làn sóng xanh.

Hồ Hoài Anh trình làng 'Bài hát yêu thích'

Hồ Hoài Anh (ngoài cùng bên trái) cùng ekip thực hiện chương trình

Bài hát yêu thích hướng đến sự dung hòa 2 yếu tốc chuyên môn và thị trường. Chương trình cho phép tất cả các ca sỹ, nhạc sỹ chuyên hay không chuyên được phép tự đề cử tác phẩm của mình sau khi đã chứng minh được các quyền liên quan đối với ca khúc.

Cùng với đó một hội đồng tuyển chọn cố định cũng làm công việc đề cử ca khúc bao gồm 14 thành viên đầy đủ trẻ - già, nam - bắc: Nguyễn Cường, Quốc Trung, Huy Tuấn, Anh Quân, Giáng Son, Lưu Thiên Hương, Đỗ Bảo, Phương Uyên, Lê Quang, Võ Thiện Thanh, Nguyễn Hải Phong, NSƯT Huyền Thanh cùng hai nhà báo Ngô Bá Lục và Hữu Trịnh.

Hồ Hoài Anh trình làng 'Bài hát yêu thích'

Nhạc sĩ Nguyễn Cường được mời vào Hội đồng tuyển chọn

Từ những ca khúc do các nhà báo và nhạc sĩ có chuyên môn về âm nhạc giới thiệu và các ca khúc do các tác giả và ca sĩ tự đề cử, sẽ có 15 ca khúc được bình chọn để biểu diễn trong liveshow phát sóng trên VTV3 vào chủ nhật tuần thứ nhất hàng tháng. Từ 15 ca khúc này, khán giả sẽ bình chọn để tìm ra Bảng xếp hạng bài hát yêu thích tuầnvà Bảng xếp hạng bài hát yêu thích tháng.

Hồ Hoài Anh trình làng 'Bài hát yêu thích'

Bài hát yêu thích hứa hẹn sẽ là sân chơi mới cho các ca sĩ trẻ

Bài hát yêu thích sẽ là một sân chơi âm nhạc mà ở đó, vai trò của khán giả được mang tính quyết định. Chương trình không có sự tham gia của Hội đồng nghệ thuật mà chỉ có Hội đồng tuyển chọn, bao gồm những nhạc sĩ và nhà báo có uy tín và chuyên môn về âm nhạc.

Tuy nhiên, Hội đồng tuyển chọn cũng chỉ quyết định 50% việc giới thiệu ca khúc đến khán giả, còn Bảng xếp hạng Bài hát yêu thích sẽ hoàn toàn do khán giả lựa chọn.

Hồ Hoài Anh trình làng 'Bài hát yêu thích'

Từ trái qua: Hoa hậu VN Mai Phương Thúy, ca sĩ Hoàng Hải, nhạc sĩ Lưu Thiên Hương, nhạc sĩ Nguyễn Cường, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh

Liveshow Bài hát yêu thích sẽ được tổ chức tại cả hai địa điểm là TP. Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Chương trình số 1 sẽ được tổ chức vào tối 15/1/2012 tại sân vận động Lan Anh và được truyền hình trực tiếp trên VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam.

Thanh Huyền

Ảnh: H.Thúy

Ảnh: H.Thúy

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !