Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Đầu năm 2020, Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam đạt được những bước tiến lớn khi mở rộng hợp tác quốc tế cùng Nhật Bản, Hàn Quốc để phát triển ngành lọc nước ion kiềm.

Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam (VACA) là tổ chức chuyên nghiên cứu về nước điện giải ion kiềm, thúc đẩy phát triển ngành lọc nước ion kiềm và nâng cao nhận thức của người dân về việc chọn nước uống tốt để bảo vệ sức khỏe.

Với mong muốn mang đến những kiến thức khoa học mới nhất của nước ion kiềm đối với sức khỏe cho người dân và hỗ trợ kỹ thuật, công nghệ để giúp các doanh nghiệp trong ngành, Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam quyết định chọn năm 2020 làm thời điểm đẩy mạnh hợp tác quốc tế cùng các cường quốc công nghệ với nhiều hoạt động lớn và đầy ý nghĩa.

Ngày 01/2 vừa qua, theo lời mời của Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, ông Lê Đức Phú, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam  đã có chuyến thăm Nhật Bản. Chuyến thăm đánh dấu bước tiến lớn trong mối quan hệ hợp tác phát triển nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ giữa 2 hiệp hội.

Đại diện Hiệp hội nước ion kiềm 2 nước: ông Lê Đức Phú (bên trái), ông Toshiyuki Otsuki (bên phải) tại trụ sở Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản ở Tokyo.

Trong buổi đón tiếp, đại diện Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản có ông Toshiyuki Otsuki - Phó chủ tịch Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, Chủ tịch tập đoàn thiết bị y tế Fuji Nhật Bản; Ông Hisakuni Kawaji – Trưởng ban đào tạo Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản, Tổng giám đốc ngành hàng chăm sóc sức khỏe của Panasonic Nhật Bản.

Ông Toshiyuki Otsuki bày tỏ: “Tôi rất vui mừng khi nước ion kiềm chỉ trong vòng khoảng 5 năm đã trở nên khá phổ biến tại Việt Nam và được hàng triệu người yêu thích, tin dùng. Đặc biệt, tôi rất bất ngờ khi Việt Nam đã xây dựng được một hiệp hội về nước ion kiềm rất chuyên nghiệp chỉ trong vòng khoảng 3 năm, một điều chưa từng có đối với một quốc gia không sản xuất máy lọc nước ion kiềm”.

Ông Lê Đức Phú chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng với những hợp tác về khoa học công nghệ từ Nhật Bản sẽ giúp cho ngành lọc nước ion kiềm tại Việt Nam phát triển hơn nữa và sức khỏe của người dân ngày càng được nâng cao”.

Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản chia sẻ 100 nghiên cứu khoa học mới về Hydro đối với sức khỏe.

Trong chương trình giao lưu hợp tác, Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản chia sẻ khoảng 100 nghiên cứu khoa học mới về tác dụng của Hydro trong nước ion kiềm giúp nâng cao sức đề kháng, phòng tránh bệnh tật và ứng dụng của nước điện giải ion axit trong việc vệ sinh sát khuẩn trên tay chân, trên thực phẩm. Hiệp hội nước ion kiềm Nhật Bản cũng mời đại diện Việt Nam đi tham quan các nhà máy sản xuất máy lọc nước điện giải ion kiềm lớn hàng đầu Nhật Bản.

Ông Lê Đức Phú đến thăm các nhà máy sản xuất máy lọc nước điện giải ion kiềm tại Nhật.

Trước đó, vào ngày 03/1, Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam và Hiệp hội nước ion kiềm Hàn Quốc đã tổ chức lễ ký kết hợp tác diễn ra tại Seoul, Hàn Quốc. Theo đó, Hiệp hội nước ion kiềm Hàn Quốc đồng ý tài trợ tài chính và các chuyên gia để hỗ trợ phía Việt Nam trong công tác nghiên cứu các giải pháp xử lý nguồn nước ô nhiễm  và nghiên cứu tác động của nước ion kiềm đối với sức khỏe người Việt Nam từ 2020-2025.

Đại diện Hiệp hội nước ion kiềm Hàn Quốc tham gia lễ ký kết hợp tác có sự hiện diện của ông Ji Hoon Eun – Chủ tịch, ông Joong Hee Jung, Phó chủ tịch. Đại diện Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam là ông Lê Đức Phú – Chủ tịch Hiệp hội.

Buổi ký kết hợp tác của Hiệp hội nước ion kiềm Việt Nam và Hàn Quốc: ông Lê Đức Phú (bên trái), ông Ji Hoon Eun (bên phải).

Từ năm 2017 – 2019, Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam đã tham gia đồng hành chia sẻ kiến thức về nước ion kiềm cho cộng tộng tại nhiều chương trình thu hút hàng triệu người xem và tham gia như: Tọa đàm báo Vnexpress - Nước ion kiềm có tốt cho người bệnh đau dạ dày, người bệnh gout, chương trình giáo dục sức khỏe "Tăng cường hệ tiêu hóa, cốt lõi phòng chống dịch bệnh" tại Bệnh Viện Chợ Rẫy, Cùng bạn chữa bệnh VTV2 “Nước ion kiềm tốt cho người bệnh đau dạ dày”, phát thanh radio VOH “Nước uống tốt sức khỏe vàng”, phát thanh radio VOV Giao Thông “Cẩm nang sống khỏe” và nhiều chương trình khác.

Trong quí III năm 2020, Hiệp hội doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam dự định sẽ thực hiện hội thảo khoa học để tư vấn triển khai mô hình máy lọc nước ion kiềm công nghiệp để phục vụ cho các tổ chức lớn như: Trường học, bệnh viện, nhà hàng, khách sạn, công ty, các khu công nghiệp…

Hiệp hội Doanh nghiệp nước ion kiềm Việt Nam

Tên tiếng Anh: Vietnam Alkaline AI-Water Corporations Associtation (VACA); Ngày thành lập: 09/01/2017; Website: www.ionkiem.vn

Minh Tâm

Kiếm tiền trên mạng, Facebook sập không khác gì 'chợ' đột ngột đóng cửa

Với người dùng mạng xã hội để giải trí, sự cố sập Facebook không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, với người kiếm tiền trên nền tảng này, Facebook bị sập không khác gì chợ đột ngột đóng cửa.

Cổ phiếu TCI của Chứng khoán Thành Công được chấp thuận niêm yết trên HOSE

Ngày 28/12/2023, Sở Giao dịch Chứng khoán TP.Hồ Chí Minh (HOSE) có quyết định chấp thuận niêm yết cổ phiếu TCI của Chứng khoán Thành Công (TCSC, mã TCI).

Mỹ xem xét công nhận kinh tế thị trường của VN: Bệ phóng cho hàng xuất khẩu

Bộ Thương mại Mỹ đã chính thức khởi xướng rà soát thay đổi hoàn cảnh để công nhận VN là nền kinh tế thị trường. Đại diện Bộ Công Thương cho đây là một động thái tích cực, thiện chí từ phía bạn và bối cảnh hiện nay tạo cho chúng ta một số thuận lợi.

Giải bài toán sinh viên được đào tạo không muốn về địa phương

Đây là thông tin được Bí thư tỉnh uỷ tỉnh Sơn La Nguyễn Hữu Đông cho biết tại Hội nghị “Học viện Nông nghiệp Việt Nam đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã, người nông dân vì một nền nông nghiệp xanh, sạch, an toàn”.

Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay, miễn visa du lịch

Đề xuất bỏ giá trần vé máy bay, miễn visa du lịch; gỡ khó cho doanh nghiệp tiếp cận vốn vay; đề xuất giảm mục tiêu xây dựng nhà ở xã hội... là những thông tin kinh tế đáng chú ý trong tuần qua.

Cổ phiếu giá cao chưa từng có bốc hơi 40%; blue-chips lao dốc, tỷ phú Việt mất tỷ USD

Cổ phiếu từng lên mức giá cao kỷ lục nhất lịch sử trên thị trường chứng khoán Việt Nam là VNZ đã rớt giá 40% sau 1 vài tuần, trong khi đó nhiều cổ phiếu blue-chips cũng sụt giảm khiến tài sản của 7 doanh nhân giàu nhất bốc hơi tỷ USD.

Đề xuất thanh toán trái phiếu bằng sản phẩm bất động sản, kéo dài kỳ hạn thêm 2 năm

Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 65/2022 về thị trường trái phiếu doanh nghiệp có nhiều điểm mới đáng chú ý.

Doanh nghiệp thuỷ sản 'đua' báo lãi kỷ lục

Doanh nghiệp thuỷ sản chính thức thông báo thắng lớn khi 'đua' báo lãi kỷ lục, doanh thu tăng mạnh, trong một năm mà xuất khẩu của ngành thu về tới 11 tỷ USD.

Hủy niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu Tập đoàn FLC

Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM ra quyết định huỷ niêm yết gần 710 triệu cổ phiếu FLC từ ngày 20/2.

Ngân hàng lớn giảm lãi suất huy động

Lãi suất huy động online kỳ hạn 6 tháng, 12 tháng vừa được Agribank giảm, Vietcombank giảm lãi suất huy động online kỳ hạn 12 tháng, trong khi VietinBank và BIDV chưa có động thái

Đang cập nhật dữ liệu !