Hé lộ thân phận 4 máy bay cá nhân đang phục vụ các CEO Việt

Đang có ít nhất 4 tàu bay cá nhân đang được khai thác trong phạm vi nội địa phục vụ nhu cầu đi lại của lãnh đạo các doanh nghiệp tư nhân lớn trong nước.

{keywords}
Một tàu bay Gulfstream 650.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT về hoạt động của các chuyến bay phục vụ nhu cầu riêng của tổ chức, cá nhân trong nước.

Theo đó, cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành hàng không kiến nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Tài chính xem xét, có chính sách thuế thích hợp đối với các tàu bay nhập khẩu để khai thác chuyến bay phục vụ nhu cầu riêng của tổ chức, cá nhân tại Việt Nam, tránh thất thu thuế của nhà nước.

Cục Hàng không Việt Nam cũng đề nghị Bộ GTVT có ý kiến với Bộ Quốc phòng nghiên cứu đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng hàng không, trang thiết bị để mở sân bay Gia Lâm là sân bay chuyên dùng cho các chuyến bay hoạt động hàng không chung.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, từ trước đến nay, Cục Hàng không Việt Nam vẫn cấp phép bay cho các chuyến bay quốc tế phục vụ nhu cầu riêng của tổ chức, cá nhân đi, đến Việt Nam theo các quy định của Nghị định 125/2015/NĐ-CP ngày 4/12/2015 quy định chi tiết về quản lý hoạt động bay. Các chuyến bay quốc tế này, sau khi hạ cánh tại cảng hàng không quốc tế để làm các thủ tục xuất nhập cảnh, có thể được cấp phép bay đến các cảng hàng không nội địa để chuyên chở chính đối tượng khách quốc tế đã nhập cảnh vào, nhưng sau đó các chuyến bay này phải bay ra khỏi Việt Nam (tàu bay phải làm thủ tục tạm nhập, tái xuất tại cảng hàng không quốc tế).

Trong giai đoạn gần đây khi xảy ra dịch bệnh Covid-19 đã xuất hiện việc các cá nhân, tổ chức Việt Nam sử dụng các chuyến bay được khai thác bởi tàu bay được đăng ký nước ngoài nêu trên trên các đường bay nội địa.

Cụ thể, có 4 tàu bay đăng ký nước ngoài được các cá nhân và doanh nghiệp Việt Nam sử dụng để phục vụ nhu cầu đi lại tại Việt Nam. Trong đó có chiếc Falcon 8X (số đăng ký VP-CVT, đăng ký tại đảo Cayman); Falcon 2000 (số đăng ký VP-CTV, đăng ký tại Đảo Cayman), khai thác, vận hành bởi Công ty Air Alsie (Đan Mạch). Chiếc Guflstream 650 (số đăng ký N648GA, đăng ký tại Mỹ), khai thác, vận hành bởi Công ty Jet Aviation (Thụy Sỹ). Chiếc Guflstream 450 (số đăng ký N123EM, đăng ký tại Mỹ), khai thác,vận hành bởi Công ty Metrojet (Hồng Kông).

Vào giữa tháng 1/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản yêu cầu cá nhân và tổ chức Việt Nam nếu có nhu cầu hoạt động hàng không chung không vì mục đích thương mại phải hoàn thành thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung theo quy định.

Ngày 13/4/2021, Cục Hàng không Việt Nam đã thông báo tới các đơn vị khai thác về việc trong thời gian chưa hoàn thành thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động hàng không chung, các tổ chức, cá nhân phải đệ trình các loại giấy phép, chứng chỉ của tổ bay, tàu bay và phải được Cục Hàng không Việt Nam công nhận.

Hiện cả 4 tàu bay (Falcon 8X/VPCVT, Falcon 2000/VP-CTV, Guflstream 650/N648GA, Guflstream 450/N123EM) phục vụ nhu cầu đi lại của lãnh đạo các tập đoàn nêu trên đã hoàn thành thủ tục Cấp công nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện bay và được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép bay theo từng chuyến bay. Tuy nhiên đây chỉ là các giải pháp tạm thời để đảm bảo công tác về quản lý an toàn hàng không đối với các tàu bay hoạt động hàng không chung vì mục đích cá nhân trên lãnh thổ Việt Nam trong giai đoạn chuyển đổi.

Để đảm bảo tuân thủ các quy định về hoạt động hàng không chung, ngày 6/7/2021, Cục Hàng không Việt Nam tiếp tục có văn bản nhắc lại yêu cầu đối với các tổ chức, cá nhân liên quan.

Theo đó, sau ngày 15/7/2021, trong trường hợp tổ chức, cá nhân Việt Nam không hoàn thành thủ tục đăng ký quốc tịch Việt Nam và thủ tục cấp Giấy phép kinh doanh hàng không chung liên quan đến các tàu bay nêu trên, các tàu bay này sẽ không được thực hiện chuyến bay nội địa, không được đỗ lại tại các cảng hàng không Việt Nam.

Bà chủ Thuận Kiều Plaza, nữ đại gia bất động sản kín tiếng sở hữu khối tài sản khủng cùng 2 ái nữ giỏi giang, trở thành CEO ở tuổi đôi mươi

Bà chủ Thuận Kiều Plaza, nữ đại gia bất động sản kín tiếng sở hữu khối tài sản khủng cùng 2 ái nữ giỏi giang, trở thành CEO ở tuổi đôi mươi

Bà chủ Thuận Kiều Plaza, bà Trương Mỹ Lan, nữ đại gia bất động sản giàu ngoài việc sở hữu khối tài sản khủng trải dài trên đất Sài Gòn còn có 2 cô con gái giỏi giang, mới ngoài 20 tuổi đã trở thành CEO...

Theo tinnhanhchungkhoan.vn

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Cơ chế giá điện 2 thành phần là công bằng hơn giá điện 1 thành phần

Hiện Việt Nam áp dụng biểu giá điện 1 thành phần, tức là biểu giá điện tính theo điện năng. Trong khi đó, nhiều nước trên thế giới đang áp dụng giá điện 2 thành phần.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.

Xóa độc quyền vàng miếng, giá vàng SJC sẽ lập tức giảm mạnh

Theo các chuyên gia, chỉ cần Ngân hàng Nhà nước xóa bỏ độc quyền sản xuất vàng miếng, chưa cần đến việc cho nhập khẩu vàng hay không thì giá vàng sẽ lập tức giảm đến 5 triệu đồng mỗi lượng.

Vụ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Eximbank nói cán bộ xử lý quá máy móc

Theo lãnh đạo Ngân hàng Eximbank, cán bộ xử lý thẻ phải căn cứ vào vụ việc, đề xuất mức thu lãi, báo cáo lãnh đạo trước khi làm việc với khách hàng. Nhưng cán bộ đã quá máy móc khi gửi thông báo đến cho khách mà chưa báo cáo lãnh đạo.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Ngân hàng có buộc phải xóa nợ?

Vụ việc khách hàng của Eximbank là anh P.H.A nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng thành 8,8 tỷ đồng vẫn chưa ngã ngũ. Nếu 2 bên không có tiếng nói chung, một bên không trả nợ, một bên không sửa trên hệ thống thì khoản nợ mãi treo lơ lửng.

Nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu thành 8,8 tỷ: Cần biết để không 'lụt nợ' vì thẻ

Vụ nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu bị biến thành món nợ 8,8 tỷ gây nhiều tranh cãi. Nợ xấu để lại hệ luỵ cho cả người vay lẫn ngân hàng. Chủ thẻ tín dụng cần lưu ý gì để không phải rơi vào tình huống bị đòi những khoản nợ không tin nổi?

Sự thật vụ 'quên' trả nợ thẻ tín dụng 8,5 triệu, sau 11 năm thành 8,8 tỷ

Vụ việc xảy ra ở Quảng Ninh đang gây 'sốc'. Khách hàng vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng nhưng không đóng lãi nhiều năm. Đến nay, cả gốc lẫn lãi lên đến 8,8 tỷ đồng.

Agribank nỗ lực truyền thông giáo dục tài chính cho học sinh, sinh viên

Agribank phối hợp với Ngân hàng Nhà nước tổ chức nhiều chương trình giáo dục tài chính, đặc biệt cho học sinh, sinh viên để hiểu biết đúng và đầy đủ về các vấn đề tài chính ngân hàng trong bối cảnh xã hội phát triển và chuyển đổi số.