Hậu quốc tang, cộng đồng mạng vẫn lưu luyến Đại tướng không rời

Đã một ngày sau khi Đại tướng Võ Nguyên Giáp về an nghỉ nơi đất Mẹ, cư dân mạng vẫn liên tục để di ảnh của Đại tướng ở những vị trí trang trọng nhất kèm theo những lời chia sẻ đầy xúc động, tình cảm về vị tướng của nhân dân.
Từ sau khi nghe tin Đại tướng Võ Nguyên Giáp, vị tướng lĩnh tài ba của dân tộc, người Anh Cả của lực lượng quân đội nhân dân Việt Nam từ trần ngày 4/10/2013, cộng đồng mạng đã "để tang" Người bằng nhiều hình thức. Hòa chung với dòng người đến ngôi nhà riêng của Đại tướng, nhiều bạn trẻ trên trang cá nhân của mình đã treo di ảnh của Người.
Hậu quốc tang, cộng đồng mạng vẫn lưu luyến Đại tướng không rời - ảnh 1
Hậu quốc tang, cộng đồng mạng vẫn lưu luyến Đại tướng không rời - ảnh 2
Hậu quốc tang, cộng đồng mạng vẫn lưu luyến Đại tướng không rời - ảnh 3
Trên trang cá nhân của mình, nhiều bạn trẻ đồng loạt thay ảnh bìa và ảnh đại diện bằng di ảnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và quốc kỳ để băng tang dù Lễ Quốc tang đã chính thức kết thúc vào ngày hôm qua 13/10. 

Thậm chí, ngay sau ngày quốc tang, trên rất nhiều trang cá nhân, mọi người vẫn để di ảnh của Người như lưu luyến không muốn chia xa. Và hơn hết, cùng với dòng người đổ về Hà Nội, về Quảng Bình trong lễ truy điệu, lễ an táng Đại tướng, những dòng cảm xúc về Người vẫn chưa bao giờ vơi cạn.  

Dù luôn bận rộn với công việc, song những ngày qua, diễn viên, NSƯT Chí Trung, Phó GĐ Nhà hát Tuổi trẻ luôn theo dõi tin tức về sự ra đi của Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Tối qua, sau khi chứng kiến những thời khắc cuối cùng khi Người về yên giấc ngàn thu, anh đã chia sẻ tình cảm của mình trên trang cá nhân: "Một cảm giác thanh thản! Chúng ta đã thấm mệt với những cảm xúc trào dâng trong những ngày qua... Bác cần nghỉ ngơi và đêm nay bão sẽ mang mưa về tưới đẫm những giọt nước mắt của trời lên mộ Bác, một ngôi mộ đơn sơ bình dị như chính cuộc đời của Bác, người học trò vĩ đại của Bác Hồ kính yêu!"

Ngay lập tức, những chia sẻ của anh đã nhận được rất nhiều đồng cảm từ phía cộng đồng mạng, đủ để chứng minh vị tướng của nhân dân chiếm vị trí to lớn trong triệu trái tim con dân Việt Nam. Một bạn trẻ đã cảm khái viết: "Chúng cháu luôn tự hào là người Việt Nam... Mãi mãi ghi nhớ công ơn Người! Không chỉ là chứng nhân lịch sử mà chính Người đã tạo nên những trang sử vẻ vang, hào hùng của dân tộc! Mong Người bình yên trong giấc ngủ!".

Một facebooker khác cũng ngậm ngùi: "Thế là một nhân chứng sống của lịch sử Việt Nam đã ra đi. Bác là người được cả nước kính phục. Bác lại được gặp lại các đồng chí đồng đội của mình. Chúc Bác lên đường thanh thản bình an".

Không giấu nổi cảm xúc của mình, một bạn trẻ tâm sự: "Nghẹn ngào mỗi khi xem những hình ảnh về Đại tướng. Thế hệ chúng cháu biết ơn và tự hào về Bác vô cùng".

Với rất nhiều bạn trẻ, Đại tướng như một người thân mến, gần gũi dù có thể họ chưa từng có cơ hội được trực tiếp gặp Người. Thế nên, nỗi đau về sự ra đi của Bác giống như nỗi đau khi mất đi người thân của mình. "Đêm nay bão về, một mình Ông nằm đó, thương lắm. Cảm giác đúng như ông ngoại em sau hôm an táng... Mong trời đừng bão to để Ông nằm đỡ lạnh...", một bạn đọc thầm ước.

Nhớ lại ngày 4/10, ngày Đại tướng từ trần, diễn viên, MC Xuân Bắc chia sẻ: "Ngày trọng đại của dân tộc Việt Nam, ngày mà Đại tướng trút hơi thở cuối cùng để về với các đồng đội, chiến sĩ của mình, những người đã đổ máu, hy sinh vì độc lập dân tộc, vì tự do và vì chính cuộc sống của chính chúng ta ngày hôm nay.

Người Anh Cả của quân đội nhân dân Việt Nam đã ra đi, người mà trong cuộc sống thì vô cùng giản dị khiêm nhường nhưng trong chiến trận lại khiến kẻ thù kinh hoàng khiếp vía. Vị Đại tướng đã cùng quân và dân ta làm nên trận Điện Biên Phủ "lừng lẫy năm châu chấn động địa cầu"- bởi chính ông đã làm nên bước ngoặt lịch sử của nhân loại để các dân tộc bị bóc lột áp bức trên toàn thế giới vùng lên làm chủ cuộc sống của mình.
Hậu quốc tang, cộng đồng mạng vẫn lưu luyến Đại tướng không rời - ảnh 4

Xin vĩnh biệt Ông, vị tướng của dân tộc Việt Nam anh hùng, vị tướng huyền thoại của thế giới. Vị tướng chân đất xuất sắc khiến thế giới phải ngả mũ khâm phục.

Đại tướng là biểu tượng ý chí quật cường của người Việt Nam, không chỉ dũng cảm phi thường mà còn thông minh kiệt xuất.

Đại tướng là người lãnh đạo cuối cùng của thế hệ học trò đầy tài năng do Bác Hồ Chí Minh dìu dắt.
Xin vĩnh biệt một vị tướng mà đến kẻ bên kia chiến tuyến còn phải cúi đầu cảm phục và ngưỡng mộ.
Xin vĩnh biệt ông, người đã để lại cho chúng cháu những bài học sâu sắc về lòng quyết tâm, sự mưu trí... và trên hết là tính nhân văn, lòng nhân ái và sự trọn đời vì nhân dân đất nước Việt Nam thân yêu.

Hình ảnh Đại tướng mỉm cười (ông luôn cười với đồng bào đồng chí) hướng mặt về nhân dân thể hiện sự gần gũi thân thương, nắm đấm thép giơ cao thể hiện ý trí quật cường không khoan nhượng với kẻ thù ... và ánh mắt cương nghị quyết đoán nhưng không kém phần ám áp của Đại tướng sẽ luôn dõi theo chúng cháu.

Ông bà chúng cháu nhắc tên Đại tướng. Cha mẹ chúng cháu nhắc tên Đại tướng. Chúng cháu nhắc tên Đại tướng. Cả dân tộc Việt Nam hôm nay và mãi mãi về sau sẽ nhắc tên Đại tướng- VÕ NGUYÊN GIÁP -ĐẠI TƯỚNG CỦA NHÂN DÂN!!!

Cúi đầu tiếc thương!"
Hậu quốc tang, cộng đồng mạng vẫn lưu luyến Đại tướng không rời - ảnh 5

Một bạn trẻ khác cũng viết: "Kính chúc Bác yên nghỉ nơi vĩnh hằng cùng Bác Hồ và các vị tiền bối trong lịch sử". Hay "Nhà lãnh đạo muốn sống trong lòng dân thì phải yêu dân. Sự ra đi của Bác Văn khiến tâm mỗi người dân trong sáng, thánh thiện hơn..." cũng là chia sẻ đầy cảm động về Người.

Xúc động hơn cả là những chia sẻ của một giáo viên: "Ra đi là sự trở về. Người đã về với đất mẹ và yên giấc thiên thu rồi. Sinh thời, Người lúc nào cũng chỉ nhận mình là một người lính đã hoàn thành xong nhiệm vụ của mình. Và nhiệm vụ cuối cùng Người đã làm chính là thắp lên ngọn lửa yêu nước và niềm tự hào dân tộc mãnh liệt trong trái tim của hàng triệu người Việt Nam.

Thương Người những năm tháng bất đắc chí, không tránh được cái quy luật nghiệt ngã “cao điểu tận, lương cung tàn” nhưng có hề gì khi nhân dân mới là những người công bằng nhất. Thế mới thấy sức mạnh vĩ đại của nhân dân, dân như nước, nước có thể đẩy thuyền đi và cũng có thể làm lật thuyền.

Lại nhớ một câu thơ của E. Evtushenko: “Mỗi số phận chứa một phần lịch sử”. Nhưng số phận của Người không chỉ “chứa một phần” mà đã làm nên lịch sử, đã tác động vào dòng chảy của lịch sử, một số phận vĩ đại đến nỗi mà người ta không còn tin rằng đó là hiện thực mà phải nâng lên tầm huyền thoại…"
Và huyền thoại ấy sẽ mãi mãi bất tử, giống như khẳng định chắc nịch của một bạn trẻ: "Bác sẽ mãi mãi bất tử ở đây - trong trái tim mỗi con người Việt Nam".
T.H

'Học sinh phải đi học thêm có thu được kết quả tương xứng?'

Theo PGS.TS Chu Cẩm Thơ, rất khó để kiểm soát, đảm bảo những học sinh tham gia học thêm sẽ thu hoạch được chất lượng như mong muốn.

Làm gì để giáo viên dạy thêm đàng hoàng?

Giáo viên có thể dạy thêm ngoài nhà trường nhưng cần quy định về cơ sở vật chất, số tiết, nội dung giảng dạy, sức khỏe người dạy và học...

Bí quyết lạ giúp thủ khoa Kinh tế Quốc dân hoàn thành việc học trong 3 năm

Hoàn thành chương trình học tại Trường ĐH Kinh tế Quốc dân trong 3 năm, Nguyễn Khánh Linh đạt kết quả khiến nhiều người xuýt xoa khi trở thành thủ khoa với điểm GPA tuyệt đối.

Phụ huynh ăn bánh mì, quyết trực xuyên đêm chờ câu trả lời của trường Tây Mỗ 3

Theo ghi nhận của VietNamNet, tối 21/8, hàng trăm phụ huynh vẫn túc trực tại Trường Tiểu học Tây Mỗ 3 (Nam Từ Liêm, Hà Nội) để chờ câu trả lời rõ ràng từ phía nhà trường cũng như phòng GD-ĐT quận Nam Từ Liêm.

Đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai và bài học kinh nghiệm từ Singapore, Malaysia

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Trần Văn Nhung cho rằng Việt Nam nên học tập kinh nghiệm thành công của Singapore, Malaysia khi đưa tiếng Anh vào nhà trường, xã hội.

Có con đang học cấp 2, tôi xây xẩm mặt mày khi xem điểm chuẩn đại học

Cô con gái lớn năm nay vào lớp 8, vợ chồng tôi đã phòng xa cửa vào cấp 3 khó khăn bằng cách chuẩn bị tâm lý sớm cho con. Mấy ngày nay các đồng nghiệp bàn tán rôm rả điểm thi cao mà vẫn trượt đại học, tôi thật sự lo lắng.

Thủ khoa Kinh tế quốc dân và lần 'vỡ mộng' thực tập ở công ty kiểm toán lớn nhất thế giới

Trở thành thủ khoa đầu ra, Nguyên Khôi phải trải qua chặng đường không hề dễ dàng. Giai đoạn căng thẳng nhất với Khôi là cuối năm 4, khi giành được suất thực tập tại Deloitte - một trong 4 công ty kiểm toán lớn nhất thế giới.

Á hậu Miss Grand Vietnam Hạnh Nguyên: Mẹ là giáo viên tiểu học, cha dạy ĐH Đồng Tháp

Lê Phan Hạnh Nguyên chia sẻ những tâm sự và câu chuyện đặc biệt về hành trình giành ngôi vị Á hậu 1 Miss Grand Vietnam 2024.

Vũ Hiền Hellen: Từ bị miệt thị, bố mẹ đòi 'từ mặt' đến Á hậu 2 Miss Grand Vietnam

Á hậu 2 Miss Grand Vietnam 2024 Vũ Thị Thu Hiền từng mất tự tin trong thời gian dài vì bị miệt thị ngoại hình. Người đẹp cũng tiết lộ suýt bị bố từ mặt vì quyết tâm theo đuổi đam mê ca hát.

Chưa tốt nghiệp ĐH, nữ sinh 21 tuổi giành học bổng thạc sĩ ngành Vũ trụ tại Pháp

Từ Quy Nhơn, Trịnh Hoàng Diệu Ngân ra Hà Nội để theo học ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh. Sau 3 năm, Ngân giành học bổng toàn phần chương trình thạc sĩ tại ngôi trường danh giá bậc nhất nước Pháp, dù chưa tốt nghiệp đại học.

Đang cập nhật dữ liệu !