Hành trình dày đặc, gặp rất nhiều người của bệnh nhân Covid-19 mới ở Đắk Lắk

Đến chiều 2/8, toàn tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 3 ca dương tính với Covid-19. Qua kết quả kiểm tra dịch tễ, 2 ca bệnh vừa được công bố chiều nay đã đi máy bay, taxi, đến nhiều nơi và tiếp xúc gần với rất nhiều người.

{keywords}
Hình ảnh tại khu cách ly Hoàng Diệu, nơi bệnh nhân V. ở lại.

Chiều 2/8, Bộ Y tế công bố cả nước có thêm 30 trường hợp mắc Covid-19, trong đó có 2 trường hợp trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Bệnh nhân thứ nhất là H.T.T.V (41 tuổi, thường trú tại TP.HCM, đang tạm trú tại số 41 Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Bệnh nhân V. có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 vào ngày 1/8.

Theo điều tra dịch tễ, trước khi về Đắk Lắk, bệnh nhân V. đã đi từ TP.HCM đến nhiều địa phương như Đà Nẵng, Thừa thiên Huế và Quảng Nam để chơi và thăm người quen.

Khoảng 9h ngày 25/7, bệnh nhân V. từ Đà Nẵng về TP Buôn Ma Thuột trên chuyến bay VN 1915, số ghế 20D. Từ sân bay, bệnh nhân V. đến nhà anh trai tại số 91 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột ăn trưa cùng khoảng 20 người và không đeo khẩu trang.

Khoảng 14h cùng ngày, bệnh nhân V. về nhà mẹ đẻ tại số 41 Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Sau đó, lên nhà chị gái tại số 43/15 Ama Khê, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột ăn tiệc và tiếp xúc gần với 94 người.

Đến tối 25/7, bệnh nhân này về nghỉ tại số 41 Hoàng Diệu, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột. Trưa 26/7, bệnh nhân lên nhà chị gái tại 43/15 Ama Khê và tiếp xúc gần với thành viên trong gia đình.

Đến chiều cùng ngày, bệnh nhân đi đám ma tại hẻm 75 Y Moan, phường Tân Lợi và tiếp xúc gần với chủ nhà. Từ tối 26/7, đến ngày ngày 31/7, bệnh nhân ở nhà tại số 41 Hoàng Diệu, không đi ra ngoài.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân H.H.A. (14 tuổi, học sinh lớp 8A, Trường Đông Du, TP Buôn Ma Thuột, hiện đã nghỉ hè). Bệnh nhân, thường trú tại số 101 Quốc lộ 14, thôn 5, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột; tạm trú tại số 13/2/9 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, TP Buôn Ma Thuột.

Ngày 20/7, bệnh nhân A. rời Đắk Lắk đến Đà Nẵng dự tiệc cưới và đi chơi nhiều nơi. Đến 19h ngày 24/7, bệnh nhân A. cùng gia đình (ông bà ngoại, mẹ và em) đi xe Mai Linh BKS 47B-02192 từ Đà Nẵng về lại số nhà 101, thôn 5, xã Hòa Thuận, TP Buôn Ma Thuột.

Từ ngày 25/7 đến ngày 31/7, bệnh nhân A. ở tại địa chỉ 13/2/9 Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập, không đi ra ngoài.

Ngày 1/8, bệnh nhân A. và 5 người cùng nhà tại TP Buôn Ma Thuột được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên, Km6, phường Tân Hòa, TP Buôn Ma Thuột. Lúc 21h cùng ngày, bệnh nhân A. có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

{keywords}
Nhiều tuyến đường đã bị cấm 

Trưa nay, UBND TP Buôn Ma Thuột đã có tờ trình hỏa tốc gửi UBND tỉnh Đắk Lắk về việc thực hiện cách ly 4 khu vực trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, 4 khu vực được đề nghị cách ly gồm: tuyến đường Hoàng Diệu (đoạn từ ngã tư Hoàng Diệu - Lý Thường Kiệt đến ngã tư Hoàng Diệu - Hai Bà Trưng) phường Thắng Lợi; khu vực hẻm 43/15 đường Ama Khê, phường Tân Lập; khu vực hẻm 13/2/9 đường Nguyễn Văn Cừ, phường Tân Lập và khu vực số nhà 101 Quốc lộ 14, thôn 5 xã Hòa Thuận.

Đồng thời, UBND TP Buôn Ma Thuột cũng đề nghị UBND tỉnh Đắk Lắk cho phép thực hiện cách ly toàn xã hội trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột theo nội dung Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 kể từ 0h ngày 3/8.

Trước đó, vào ngày 29/7, tỉnh Đắk Lắk đã ghi nhận 1 trường hợp dương tính với Covid-19. Bệnh nhân là H.T.Y.N (21 tuổi, ngụ xã Ea Tiêu, huyện Cư Kuin, tỉnh Đắk Lắk, là sinh viên trường Đại học Đông Á Đà Nẵng, trở về Đắk Lắk vào rạng sáng 26/7 bằng xe khách. 

Hải Dương

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS
https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Video hướng dẫn cách cài đặt ứng dụng.

Nâng mũi giống 'thần tiên tỷ tỷ', cô gái khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'

Có khuôn mặt ưa nhìn gần như không điểm 'chết' nhưng cô gái Hà Thành vẫn quyết tâm đi nâng mũi giống thần tiên tỷ tỷ ở Trung Quốc - trào lưu đang rầm rộ trên mạng. 6 tháng sau, cô gái tìm gặp TS. Tống Hải khẩn cầu bác sĩ 'trả về nguyên bản'.

Nửa thế giới ăn cơm đều đặn có tốt cho sức khỏe?

Là lương thực chính của hơn 3,5 tỷ người trên thế giới, hiếm có loại thực phẩm nào được ưa chuộng rộng rãi như gạo. Người dân nhiều nước như Việt Nam còn ăn cơm hằng ngày.

Nguy kịch sau khi uống chai nước do người thân đưa

Một bé trai ở Kiên Giang bị ngộ độc cấp, suy gan thận sau khi uống một chai nước. Người thân không biết bên trong chai là keo dán thuyền và dung môi hữu cơ.

Nước dừa ngon ngọt, nhiều chất bổ nhưng tối kỵ với một số người

Bù nước hiệu quả, ổn định đường huyết nhưng nước dừa lại là thức uống không phù hợp với người có bệnh thận, hội chứng ruột kích thích.

Hơn 2000 người cao tuổi Hà Nội đồng diễn thể dục dưỡng sinh trên phố đi bộ

Không chỉ thể hiện các bài đồng diễn thể dục, múa dưỡng sinh nhẹ nhàng, các “vũ công” U60 - 80 gây ấn tượng với người xem bởi các động tác võ thuật khỏe khoắn, bài thái cực quyền điêu luyện hay những điệu khiêu vũ tập thể sôi động.

FWD triển khai chương trình hỗ trợ sức khỏe tinh thần miễn phí cho người Việt

Từ ngày 22/9, người dân Việt Nam đã có thể nhận được sự hỗ trợ miễn phí trong việc chăm sóc sức khỏe tinh thần từ chương trình “FWD Vững tinh thần” của FWD Việt Nam.

Long An: Ứng dụng phần mềm sức khỏe dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em từ Ajinomoto

Ajinomoto Việt Nam vừa phối hợp Vụ Sức Khỏe Bà mẹ & Trẻ em (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Long An tổ chức Hội nghị triển khai phần mềm “Xây dựng thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai, bà mẹ cho con bú và trẻ em từ 7 tháng đến 60 tháng tuổi”.

Bộ Y tế đề xuất hộ sinh cũng được xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân

Trong dự thảo Nghị định mới về xét tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân, Thầy thuốc ưu tú đang được lấy ý kiến, Bộ Y tế đề xuất bổ sung hộ sinh vào đối tượng xét tặng.

Bỏng nặng vì dùng gậy nhôm gạt đường dây điện cao thế

Trong lúc đang làm việc tại nhà, thấy đường dây điện cao thế vướng víu nên người đàn ông này dùng gậy nhôm gạt dẫn tới bị điện giật.

Căn bệnh 'tử thần thời 4.0', mỗi năm có 200.000 người Việt mắc phải

Mỗi năm, khoảng 200.000 ca bệnh đột quỵ tại Việt Nam, chủ yếu trên 65 tuổi. Người bệnh có thể bị yếu liệt, tê, mất cảm giác, mất thị lực, ngôn ngữ, hôn mê tùy vào phần não bị tổn thương.

Đang cập nhật dữ liệu !