Hành động giúp hai vợ chồng may mắn thoát chết trong vụ cháy ở Trung Kính

Hai vợ chồng anh K. vào nhà vệ sinh lấy khăn thấm nước bịt mũi, miệng và chờ đội cứu hộ tới trợ giúp thay vì chạy ra ngoài thoát thân trong biển lửa.

Tiến sĩ, bác sĩ Bùi Tuấn Anh, Giám đốc Bệnh viện Giao thông vận tải, cho biết tính đến 9h sáng nay, đơn vị đã tiếp nhận 6 người trong vụ cháy nhà trọ tại phố Trung Kính. Trong đó có 4 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Hiện 5 người nằm tại Khoa Cấp cứu, 1 người nằm tại Khoa Hồi sức tích cực. 

Anh L.V.K (35 tuổi, quê Phú Thọ) đang nằm tại Khoa Cấp cứu cho biết khoảng 1h sáng, anh nghe có một tiếng nổ lớn phát ra kèm theo những tiếng hô của mọi người nên tỉnh ngủ và gọi vợ. 

Người đàn ông nhớ lại: "Lửa tràn khắp căn nhà trọ, cháy cả vào cửa sổ phòng". Trong tình thế nguy cấp, anh nhận định nếu chạy ra ngoài sẽ chết. Giây phút ấy, vợ chồng anh đã chạy vào nhà vệ sinh tìm cách sinh tồn. Hai người lấy vải thấm nước và quấn thành nhiều lớp che miệng, mũi. "Lúc đó, vợ tôi khá hoảng loạn, lo lắng nhưng tôi luôn cố gắng trấn an cô ấy bởi giữ bình tĩnh là điều then chốt để có thể sống", nạn nhân chia sẻ. 

benh nhan 1a.jpg
Anh K. sau khi được cứu hộ đưa tới bệnh viện. Ảnh: Thạch Thảo

Một tiếng sau, họ được đội cứu hộ đưa ra ngoài và đến bệnh viện cấp cứu. Anh K. cho biết ở tầng 1 của khu nhà trọ có cửa hàng xe đạp, xe máy điện. Anh và vợ chuyển tới đây được 2-3 tháng. "Người thuê trọ đều là dân lao động, đi làm suốt nên ít gặp nhau trò chuyện. Tôi cũng không rõ hàng xóm của mình như thế nào", anh cho biết.

Nhận thấy mình là người may mắn, người đàn ông chia sẻ nếu thời điểm xảy ra vụ cháy, anh hoảng loạn cùng vợ tìm cách chạy ra ngoài, chắc chắn không thể giữ được mạng sống. “Mọi việc diễn biến rất nhanh, chỉ 1-2 phút lửa đã bao trùm, tôi không thể ra hành lang. Khi được đưa vào cấp cứu, tôi gọi điện về quê báo cho gia đình tình hình của hai vợ chồng”, anh K. nói.

Vợ anh K. là chị N.T.X. (30 tuổi) cũng được đưa vào cấp cứu trong tình trạng người đầy bụi tro. Hiện tại, sức khoẻ của hai vợ chồng ổn định, không khó thở, tỉnh táo.

nạn nhân vụ cháy
Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương thăm các nạn nhân trong vụ cháy tại bệnh viện. Ảnh: P. Thúy.

Như VietNamNet đưa tin, vụ cháy ở Trung Kính xảy ra khoảng 0h30 ngày 24/5 tại nhà trọ nằm sâu trong ngõ 119 thuộc phường Trung Hòa (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Lực lượng cứu hộ, cứu nạn và y tế đã đưa nhiều nạn nhân ra bên ngoài. 

4h30 sáng cùng ngày, đại diện Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội cho biết, công tác cứu hộ, cứu nạn đã thực hiện xong. Cơ quan chức năng xác định có 14 người chết và đang tiếp tục thống kê, xác định danh tính các nạn nhân. 

Nhiều quý ông đi 'tút tát' nhan sắc, nâng ngực, độn mông

Dù không phải người nổi tiếng, nhiều quý ông cũng có nhu cầu "nâng cấp" nhan sắc gương mặt, nâng ngực, độn mông hay hút mỡ bụng, thậm chí một lần làm nhiều dịch vụ.

Ngày càng nhiều người bị đột quỵ, bác sĩ chỉ cách ăn để phòng ngừa

Ngoài một số yếu tố di truyền không thể thay đổi, đột quỵ còn do nhiều tác nhân khác như thói quen ăn uống không lành mạnh, lười vận động, hút thuốc.

Hai bà cháu tử vong không rõ nguyên nhân, 4 người cùng nhà có triệu chứng lạ

Sau 4 ngày người cháu 2 tuổi bất ngờ tử vong, bà nội cũng có dấu hiệu lạ rồi qua đời. Sở Y tế Bắc Kạn đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Hé lộ lý do bé trai giống bố nhưng xét nghiệm ADN không phải con ruột

Nghi vợ có tình nhân, người chồng âm thầm xét nghiệm ADN cho 3 con và nhận kết quả bất ngờ về đứa con đầu lòng giống với mình nhất.

Vụ bé 5 tuổi tử vong do ngộ độc: Kế hoạch dang dở của bố mẹ dành cho con

Không khí tang thương bao trùm ngôi nhà cũ ở phường Xuân Hòa, TP Long Khánh (Đồng Nai) sau khi bé T.G.H. qua đời do ngộ độc bánh mì. Bố mẹ bé nước mắt tuôn rơi mỗi khi nhắc đến dự định mà giờ đây không thể thực hiện cho con được nữa.

Lá thư tay của cậu bé 12 tuổi trở về từ 'cửa tử' gửi bác sĩ

Cậu bé 12 tuổi vừa trải qua gần 100 ngày điều trị, có những lúc tưởng như không thể cứu được nhưng may mắn không ai bỏ cuộc. Ngày xuất viện, bé ngượng nghịu gửi lá thư viết tay chỉ vẻn vẹn 100 từ tới các thầy thuốc.

Vinamilk bắt tay các đối tác y tế lớn đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cùng Hệ thống trung tâm tiêm chủng vắc xin Việt Nam (VNVC) và Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vừa ký hợp tác chiến lược, hướng đến nâng cao sức khỏe cộng đồng bằng việc kết hợp giữa chăm sóc y tế và dinh dưỡng.

Bác sĩ chia sẻ sự thật về chuyện 'tăng kích cỡ' ở đàn ông

Theo bác sĩ nam khoa, hiện chưa có biện pháp làm tăng kích thước dương vật chính thống hay được công nhận bởi các hiệp hội y học.

Cảm động câu chuyện bác sĩ một tay chữa bệnh cho cả làng

Mở lọ thuốc, xé gói đựng ống tiêm bằng răng và giữ chặt chai dịch truyền bằng chân, bác sĩ một tay Vương Văn Căn đã lặp lại những hành động này trong suốt 36 năm.

Bố nữ bác sĩ bị kính đổ vào người ở The Coffee House: 'Tinh thần con rất tốt'

“Chúng tôi chỉ tính ở những bước ngắn hạn, chưa thể nghĩ về tương lai xa. Tinh thần con rất tốt, tôi chỉ hy vọng duy trì được lâu dài. Tuy còn đau nhiều, con gái vẫn cố gắng trò chuyện với bố mẹ”, bố bác sĩ Hoàng Minh Lý chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !