Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt

Trong hội chợ hàng Việt Đà Nẵng, tràn lan những chiếc ví mang các thương hiệu hàng đầu thế giới như Gucci, Lacoste, Chanel, Adidas... với giá chỉ 30.000 - 50.000 đồng, trong khi hàng thật trên thị trường có giá cả triệu đồng.
Sáng 14/12, hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2012 đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ - Triển lãm Đà Nẵng với hơn 350 gian hàng của 170 doanh nghiệp trong cả nước và hơn 50 hộ tiểu thương kinh doanh tại các chợ lớn trên địa bàn tham dự
Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 1
Khai mạc hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2012 sáng 14/12 - Ảnh: HC

Ông Lữ Bằng, Phó Giám đốc Thường trực Sở Công thương Đà Nẵng, Trưởng BTC hội chợ, cho hay, đây là hội chợ hàng Việt lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn. Sự góp mặt của nhiều thương hiệu Việt có tiếng đến từ 15 tỉnh, thành trong cả nước như Đà Nẵng, Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Lâm Đồng, TT-Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Nam Định, Đồng Nai, Bình Dương, Cần Thơ... cho thấy sức hút mạnh mẽ của hội chợ lần này dù tình hình chung vẫn còn nhiều khó khăn.

Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 2
Hàng hoá của các thương hiệu Việt có thế mạnh như dệt may Hoà Thọ...

Ông nhấn mạnh, các sản phẩm hàng Việt đa dạng, phong phú tại hội chợ sẽ đáp ứng tốt nhu cầu mua sắm hàng tiêu dùng thiết thực của người dân. Cùng với các hoạt động trưng bày, mua bán hàng hoá, đây còn là dịp để các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới, các chương trình khuyến mại nhằm quảng bá thương hiệu; ghi nhận phản ứng của người tiêu dùng để điều chỉnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ. Qua đó nâng cao sức cạnh tranh, thiết lập được vị trí của sản phẩm, thương hiệu trên thị trường.

Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 3
Các sản phẩm truyền thống như hành, tỏi Lý Sơn có sức hút rất lớn đối với người mua

Thực tế cho thấy, hàng hoá của các thương hiệu Việt có thế mạnh như May 10, Hoà Thọ, 29/3 (hàng dệt may); Vissan, bia Larue (thực phẩm); BQ, Phong Phú, Minh Long (da giày, gia dụng)... cùng các sản phẩm truyền thống có tiếng lâu nay như nước mắm Nam Ô, hành tỏi Lý Sơn, yến sào Khánh Hoà, quế Trà My, gốm Bát Tràng, đồ gỗ Bắc Ninh, rau củ quả Lâm Đồng... vẫn có sức thu hút rất lớn đối với khách hàng tại hội chợ lần này.

Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 4
Khách tham quan nếm thử trà Long Đỉnh (Lâm Đồng)

Trong khi đó, theo Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Nam Hải, sự có mặt của hơn 50 hộ tiểu thương từ các chợ lớn ở Đà Nẵng như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, chợ đầu mối Hoà Cường "là một sáng kiến đa dạng hoá, phong phú hoá mặt hàng, bạn hàng, khách hàng và có ý nghĩa nhiều mặt". Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Phùng Tấn Viết cũng nhấn mạnh đây là biểu hiện cho thấy sự hưởng ứng của các hộ tiểu thương với cuộc vận động lớn đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng.

Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 5
Khu hàng Việt của thủ đô Hà Nội tại hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2012

Trước đó, hôm 4/11, tại cuộc họp báo giới thiệu về hội chợ này, Phó Giám đốc Sở Công thương Đà Nẵng Lữ Bằng đã "cam đoan không để hàng Trung Quốc kém chất lượng đội lốt hàng Việt lọt được vào Hội chợ hàng Việt - Đà Nẵng 2012". Đồng thời cho biết, cùng với sự tăng cường kiểm tra, giám sát của BTC hội chợ, Sở Công thương Đà Nẵng sẽ đưa lực lượng QLTT trực tiếp kiểm soát và xử lý ngay tại chỗ các trường hợp bán hàng không đúng quy định, hàng hoá không rõ ràng, không đảm bảo chất lượng...

Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 6

Người tiêu dùng càng tin tưởng vào điều này khi thấy trong khu vực dành cho các tiểu thương treo rất nhiều câu khẩu hiệu, kiểu như "Cán bộ, viên chức và thương nhân chợ Cồn tích cực hưởng ứng cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Thế nhưng chỉ mới dạo qua một số quầy hàng đã thấy hàng Trung Quốc đội đủ thứ "lốt" được bày bán nhan nhản công khai. 

Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 7
Nhiều quầy hàng bày bán các loại ví da, nịt da, túi xách mang các thương hiệu quốc tế như Gucci, Lacoste, Chanel, Adidas... với giá rẻ bèo

Điển hình là tại nhiều quầy hàng bán các loại ví, nịt da, túi xách... người ta thấy tràn lan những chiếc ví mang các thương hiệu hàng đầu thế giới như Gucci, Lacoste, Chanel, Adidas... với giá chỉ 30.000 - 50.000 đồng, trong khi hàng thật trên thị trường có giá cả triệu đồng.

Đến khi mở xem bên trong, khách hàng mới ngả ngửa khi thấy "lòi" ra nhãn mác... Trung Quốc. Nói cách khác, đây là hàng Trung Quốc giả mạo các thương hiệu nổi tiếng thế giới chui vào hội chợ hàng Việt để đánh lừa người mua!

Hàng Trung Quốc vẫn tràn vào hội chợ hàng Việt - ảnh 8
Mở xem bên trong, người mua mới ngả ngửa khi thấy "lòi" ra nhãn mác Trung Quốc!

Ngoài ra, theo phản ảnh của khách mua sắm, tại nhiều quầy mỹ phẩm, quần áo... trong khu vực của các hộ tiểu thương cũng đầy dẫy hàng "made in China". Thế nhưng người bán cố tình giới thiệu là hàng Việt hoặc lột bỏ nhãn mác để người mua không thể phân biệt mà chỉ bị loá mắt bởi giá chỉ còn bằng phân nửa, thậm chí bằng 1/3 giá bên ngoài, dù người bán phải trả phí thuê mặt bằng lên tới 5 - 7 triệu tại hội chợ này!

HẢI CHÂU

Khu đô thị Sun Group đón đầu làn sóng an cư mới ở Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý (Hà Nam) là một trong những dự án đô thị tiên phong kiến tạo không gian sống trong lành, thân thiện với môi trường nhưng vẫn đảm bảo sự kết nối thuận tiện.

SHB thuê máy bay đưa cổ động viên sang Thái Lan tiếp lửa đội tuyển Việt Nam

Nhằm tiếp lửa đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam tại trận chung kết lượt về ASEAN Cup 2024, ngân hàng SHB quyết định thuê một số chuyến bay đưa cổ động viên và gia đình các cầu thủ sang Thái Lan sát cánh cùng đội tuyển.

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.