Hàng trăm người ở Đắk Nông tiếp tục 'sập bẫy' chiêu 'mua hàng hoàn tiền'

Sự việc hàng trăm người dân ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) bị dính cú lừa “mua hàng hoàn tiền" đang còn nóng hổi, nay tiếp tục lặp lại ở Đắk Nông với quy mô lớn hơn.

Nhiều người dân ở 2 xã Đắk R’la và Đắk Gằn của huyện Đắk Mil (Đắk Nông) tố bị một nhóm người lừa "mua hàng hoàn tiền lại", nhưng sau khi bán hàng và thu tiền xong, nhóm người này không làm như lời hứa mà lên xe biến mất trước sự ngỡ ngàng của hàng trăm người dân.

Chị Hạnh bên số hàng mình đã mua với giá gần chục triệu đồng.

Vào các ngày 18, 19/10 vừa qua, nhiều người dân ở xã Đắk R'la, Đắk Gằn nhận được phiếu tổ chức chương trình tặng dầu ăn, trải nghiệm sản phẩm dụng cụ nội trợ.

Các đối tượng tổ chức đã đưa ra những lời hứa mua sản phẩm sẽ có cơ hội được tặng tiền mặt hoặc mua sản phẩm nội trợ chất lượng cao được hoàn lại tiền.

Thời gian tổ chức hội thảo vào sáng 20/10 tại nhà hàng Quang Tươi, thôn 4, xã Đắk R’la; còn tại Đắk Gằn, chương trình được tổ chức tại chợ trung tâm xã. Hàng trăm người dân ở xã Đắk R’la và Đắk Gằn đã tới mua hàng.

Người dân kể lại việc bị sập bẫy lừa đảo.

Chị Ung Thị Mỹ Hạnh (trú tại xã Đắk R'la) cho biết, nhận được phiếu, chị đã đến tham dự chương trình. Buổi sáng các đối tượng tặng người dân đến tham dự 4 lít dầu ăn, sau đó chào mời mọi người mua nước mắm với giá 50.000 đồng/chai.

Các đối tượng tổ chức nói sẽ tặng bà con thức ăn để về nấu nướng, chấm thử. Tuy nhiên, do không có thời gian, các đối tượng đã trả lại tiền mua nước mắn cho bà con.

Trong buổi sáng, chị Hạnh là 1 trong 3 người đầu tiên mua được một bếp điện với giá 4 triệu đồng và các đối tượng đã trả tiền lại cho chị Hạnh cùng hai người dân khác về mua đồ để nấu ăn, trải nghiệm sản phẩm. 

Nhà hàng Quang Tươi nơi tổ chức sự kiện "mua hàng hoàn tiền".

Đến chiều 20/10, các đối tượng đã chào mời người dân mua sản phẩm chảo chống dính trị giá 650.000 đồng, nồi áp suất và nồi nấu lẩu với giá 4 triệu đồng.

Chị Hạnh cùng hàng trăm người dân đã mua sản phẩm này với mong muốn giống như khi sáng, sau khi mua hàng được hoàn lại tiền.

Tuy nhiên, sau khi các đối tượng gom tiền và giao hàng thì lập tức lên xe bỏ chạy. Lúc này, chị Hạnh và nhiều người dân ở mới nhận ra rằng mình bị lừa.

Theo chị Hạnh, riêng buổi chiều 20/10, có hàng trăm người tham dự hội thảo mua chảo chống dính, nồi áp suất...

"Người dân cứ nghĩ mua hàng được hoàn tiền như mua nước mắm lúc sáng nên nhiều người đã đi vay mượn, thậm chí bán vàng, nhờ người quen chuyển khoản cho các đối tượng để mua hàng”, chị Hạnh cho biết thêm.

Nồi áp suất trị giá 4 triệu đồng mà các đối tượng bán cho bà con ở xã Đắk R'la.

Theo thống kê của xã Đắk R'la, bước đầu mới chỉ xác định có 9 người mua nồi áp suất, chảo chống dính với giá 36 triệu đồng.

Còn ở xã Đắk Gằn, cơ quan chức năng xác minh đã có 34 người mua với tổng số tiền 96 triệu đồng. Trong đó, người mua nhiều nhất là 8 triệu đồng còn người thấp nhất là 650.000 đồng. 

Được biết, trước khi tổ chức chương trình, các đối tượng đã đến các khu vực đông người như chợ, cổng trường học, thôn… phát giấy mời.

Theo thông tin từ UBND xã Đắk R'la, có người xưng là nhân viên Công ty TNHH phát triển thương mại và dịch vụ Việt Hàn (tầng 6, tòa nhà Sannam, số 78 Duy Tân, phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã liên hệ với địa phương để được tổ chức chương trình phát triển thị trường. Tuy nhiên, do doanh nghiệp không cung cấp được giấy tờ theo quy định của Sở Công Thương nên UBND xã Đắk R'la không đồng ý.

Bất chấp việc không được sự cho phép của chính quyền địa phương, nhóm người này vẫn ngang nhiên tổ chức "hội thảo".

Cách đây chưa lâu, hàng trăm người dân tại phường Khánh Xuân và xã Hòa Khánh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng bị sập bẫy với chiêu “mua hàng hoàn tiền” mà Infonet đã phản ánh. Cả 2 vụ việc này rất giống nhau, từ cách thức tổ chức sự kiện, phát phiếu, dụ dỗ mua hàng đến bán hàng sau đó lên xe bỏ chạy.

Hải Dương 

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !