Chi tiết về vụ 'mua hàng hoàn lại tiền' khiến hàng trăm người sập bẫy ở Đắk Lắk

Cơ quan chức năng phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa có báo cáo chi tiết về vụ hàng trăm người dân ở địa phương này bị sập bẫy chiêu “mua hàng hoàn lại tiền” mà Infonet vừa phản ánh.

Theo báo cáo của BND phường Khánh Xuân, từ ngày 01 đến 03/10, một số đối tượng (chưa rõ danh tính) đến các địa điểm tập trung đông người như chợ, cổng trường học… trên địa bàn phường Khánh Xuân và các xã Hoà Khánh, Hoà Xuân để phát các giấy mời với nội dung dự Lễ trải nghiệm sản phẩm: nước mắm, hạt nêm, xà bông, nước rửa chén… thời gian từ 07 giờ đến 11 giờ và 11 giờ 30 phút đến 14 giờ 20 ngày 04/10.

Nhiều bà con bức xúc khi biết mình bị lừa mua những sản phẩm giá cao chất lượng kém.

Hầu hết những người được phát giấy mời là phụ nữ lớn tuổi, địa điểm tại Nhà hàng Thu Hương, số 666 Võ Văn Kiệt thuộc TDP14, phường Khánh Xuân. 

Các đối tượng lôi kéo đông người đến dự bằng hình thức ai đến tham dự sẽ có cơ hội nhận 3kg hạt nêm, 3 chai nước mắm, 3 chai nước rửa chén.

Nếu đến đúng giờ được tặng 1 can nước rửa chén và 50.000đ hỗ trợ xăng xe đi lại; đến sau 8h00 chỉ nhận được 01 gói hạt nêm 1kg. 

Khoảng 07h00-11h00 ngày 04/10, có khoảng 500 người là phụ nữ lớn tuổi trên địa bàn phường Khánh Xuân, xã Hoà Khánh, Hoà Xuân đến nhà hàng Thu Hương tham dự theo giấy mời để nhận thưởng và trải nghiệm sản phẩm. 

Chảo chống dính chỉ nấu một lần là bị hỏng.

Lúc này, nhóm đối tượng 10 người (02 nữ, 08 nam), đi bằng 1 xe tải BKS: 60B[1]04422 và 1 xe ô tô 16 chổ ngồi BKS 60B-52809 tiến hành tổ chức sự kiện trải nghiệm sản phẩm. 

Các đối tượng đưa ra các thông tin về sản phẩm trải nghiệm là nước mắm, hạt nêm, nước rửa chén và tặng 01 số quà tặng theo nội dung thư mời đã phân phát trước đó nhằm mục đích quảng cáo sản phẩm, tạo dựng lòng tin của bà con về công ty.

Tuy nhiên sau đó, các đối tượng này tiến hành giới thiệu 01 số sản phẩm khác như: Bếp hồng ngoại, Nồi chiên không dầu, Chảo chống dính, Nồi áp suất… và đề nghị bà con tham gia đặt cọc số tiền nhỏ (mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng) để nhận các thẻ màu tương ứng với giá trị của sản phẩm. 

Cụ thể, đối với sản phẩm là Bếp hồng ngoại, Nồi áp suất, Nồi chiên không dầu có giá trị 4.100.000 đồng thì bà con đặt cọc số tiền 100.000 đồng và được nhận các thẻ có màu xanh, tím hoặc trắng, đồng thời được tặng thêm 01 thẻ đỏ vì sản phẩm mua có giá trị cao.

Nồi áp suất không rõ nguồn gốc được bán với giá hơn 4 triệu đồng.

Đối với sản phẩm là chảo chống dính có giá 650.000 đồng thì người dân đặt cọc số tiền 50.000 đồng và chỉ được phát một thẻ màu đen. 

Sau đó, các đối tượng thông tin, khoảng 11h30 đến 14h00 sẽ tiến hành nhận tiền tương ứng với sản phẩm, trao sản phẩm, thu lại thẻ màu xanh, tím, trắng, đen để đổi 01 phần quà cho người dân là hạt nêm, nước mắm, nước rửa chén. 

Riêng đối với thẻ màu đỏ sẽ tiến hành thu lại thẻ và trả lại số tiền 4.100.000 đồng mà người dân đã bỏ ra để nhận sản phẩm tương ứng. 

Để tăng thêm niềm tin, các đối tượng tiến hành nhận tiền và trao sản phẩm, sau đó trả lại tiền cho khoảng 4-5 người ngay trong buổi sáng. 

Đến khoảng 11h30 cùng ngày, khoảng 300 người đã đặt cọc số tiền mệnh giá 50.000 đồng và 100.000 đồng trước đó quay lại nhà hàng Thu Hương để tiếp tục tham gia sự kiện. 

Lúc này, bà con tiến hành đưa số tiền từ 650.000 đồng đến 4.100.000 đồng để nhận sản phẩm tương ứng và nộp lại các thẻ màu xanh, tím, trắng, đen để đổi 01 phần quà là hạt nêm, nước mắm, nước rửa chén. 

Đến giai đoạn tiến hành nộp thẻ màu đỏ để nhận lại số tiền tương ứng 4.100.000 đồng như nhóm đối tượng đã cam kết trước đó thì nhóm này tạo ra hỗn loạn, nhanh chóng thu dọn sản phẩm còn lại (chưa bán) lên xe và rời khỏi nhà hàng. 

Lúc này bà con mới nhận thức được mình bị lừa mua sản phẩm với giá cao nên đến cơ quan công an trình báo. 

Theo thống kê của phường Khánh Xuân, bước đầu đã xác định được có 13 người mua hàng, tổng số tiền đã chi trả 61.550.000 đồng.

Hiện cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, rà soát, thống kê số người dân còn lại đã mua hàng khi tham gia sự kiện trên (ước tính khoảng 300 người).

Đồng thời tiến hành trích xuất camera, ghi nhận đặc điểm số lượng người, đặc điểm phương tiện của nhóm đối tượng tổ chức sự kiện để nhanh chóng xử lý theo quy định của pháp luật.

Sông Cài

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !