Hàng trăm người sập bẫy 'mua hàng hoàn lại tiền' ở Đắk Lắk, công an vào cuộc điều tra

Hàng trăm người dân ở phường Khánh Xuân và xã Hòa Khánh (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) vừa bị sập bẫy "bán hàng hoàn lại tiền" với số tiền rất lớn. Đây là một hình thức biến tướng lừa đảo đã diễn ra không ít lần ở nhiều địa phương khác nhau.

Chiều nay (7/10), ông Nguyễn Đình Chung, Chủ tịch UBND phường Khánh Xuân, cho biết, đã nhận được báo cáo cụ thể về vụ việc khoảng 10 người đến thuê mặt bằng của nhà hàng Thu Hương (khối 14) rồi dụ hàng trăm người dân vào mua hàng miễn phí nhưng thực chất để bán hàng với giá cắt cổ, thậm chí có dấu hiệu “lừa đảo”.

Chị H’Nghiêm Niê đã bỏ ra 4.750 ngàn đồng để mua nồi áp suất và một chảo chống dính kém chất lượng.

Theo ông Chung, có hàng chục công dân của địa phương bị dính vào vụ việc, người mua hàng ít nhất là 700.000 đồng còn nhiều nhất là 8.850.000 đồng, ngoài ra còn có rất nhiều công dân của xã Hòa Khánh.

Tạm thời ước lượng số tiền bà con bỏ ra để mua hàng rơi vào khoảng 500 triệu đồng.

“Sau khi nắm được thông tin, phường đã giao cho phía công an vào cuộc, xác minh làm rõ. Bước đầu đã xác định có 10 người (8 nam, 2 nữ) đi trên xe tải mang biển số 60B-04422 và xe ô tô 16 chỗ biển số 60B-52809. Những đối tượng này giới thiệu là đại diện Công ty TNHH ISHIBA. Việc tổ chức chương trình này không thông qua chính quyền địa phương và có khoảng 500 người dân tham gia”, ông Chung thông tin thêm.

Nhiều người dân bức xúc khi trao đổi với PV.

Chia sẻ với phóng viên, bà H’Lý Niê (ở buôn Êrang, phường Khánh Xuân) cho biết, bản thân mình đã bị lừa mua hàng gần 5 triệu đồng với bộ 3 sản phẩm gồm chảo chống dính, nồi áp suất và nồi nấu lẩu. 

Theo bà H’Lý, trước ngày 4/10, một số đối tượng vào trong buôn phát tờ rơi một chương trình trải nghiệm sản phẩm dụng cụ nội trợ kèm với lời hứa hẹn tới dự chương trình sẽ có cơ hội được tặng tiền mặt và mua hàng hoàn lại tiền nhiều sản phẩm nội trợ chất lượng cao. 

Bà H’Lý đã đến dự và bỏ ra tổng cộng gần 5 triệu đồng để nhận được bộ 3 sản phẩm gồm chảo chống dính, nồi áp suất và nồi nấu lẩu, nhưng sau đó không được hoàn lại tiền như các đối tượng đã hứa.

“Đầu tiên họ quảng cáo cái nồi siêu thị không có, còn giá ở đây là 4,1 triệu đồng. Rồi họ nói 4,1 triệu có ai chịu mua không, nếu mua được thì tiền không mất, tí nữa trả lại hết. Xong thì đến cái chảo 650.000 đồng. Sau khi tôi mua xong tự dưng nhóm người kia lên xe chạy đi mất, lúc đó mới biết bị lừa.”, bà H’Lý kể lại.

Chiếc nồi áp suất này có giá  4,1 triệu đồng và nhiều người dân đã mua nhưng không được hoàn lại tiền như đã hứa.

Còn chị H’Nghiêm Niê (ở buôn Êrang) - một nạn nhân khác chia sẻ, chương trình trải nghiệm sản phẩm được tổ chức tại nhà hàng Thu Hương từ 7h ngày 4/10 và chỉ dành cho chị em phụ nữ, đàn ông không được vào. Khi tổ chức, nhóm người này không cho dùng điện thoại để quay lại.

Theo chị H’Nghiêm Niê phản ánh, khi mới đến, chị được phát 50.000 đồng, sau đó mua được một số sản phẩm như nước mắm, nước rửa chén, bột giặt với trị giá vài trăm nghìn đồng nhưng đều được hoàn lại tiền. Đến khoảng 11h30 trưa cùng ngày, nhóm người này thông tin về những sản phẩm giá trị cao và cũng với cách thức “hoàn lại tiền” giống như buổi sáng. 

Chiếc chảo chống dính này chỉ mới nấu 1 lần đã bị bong tróc.

Tưởng sẽ được hoàn lại tiền như mua các loại hàng rẻ tiền buổi sáng, chị H’Nghiêm nhanh chóng chạy về buôn vay mượn 5 triệu đồng để đến tham gia mua hàng. Chị đã đổi 4.750.000 đồng lấy 2 phiếu mua một chảo chống dính trị giá 650.000 đồng và một nồi áp suất trị giá 4,1 triệu đồng. Sau khi mua xong, chưa kịp lấy lại tiền thì nhóm người kia vọt lên xe ô tô đã chuẩn bị sẵn bỏ chạy về hướng Đắk Nông.

“Rất nhiều người dân mua hàng xong đợi được trả lại tiền, khi đó thấy mấy nhân viên ở đằng trước lùi hết lại đằng sau. Một lúc thì ôm hết đồ đạc chạy luôn, bà con không kịp trở tay, tiền thì không được nhận lại" chị H’Nghiêm cho hay và buồn bã tâm sự "cũng vì chuyện nay mà chồng tôi giận, bỏ đi rồi".

Nhà hàng Thu Hương, nơi được nhóm người trên thuê để tổ chức giới thiệu "mua hàng hoàn lại tiền".

Bà Lê Thị Hoa, Khối trưởng khối 14 phường Khánh Xuân cho biết, sáng sớm 4/10 bà thấy hàng trăm người dân tập trung tại nhà hàng Thu Hương và đã đến tìm hiểu nhưng bị một số đối tượng ngăn chặn không cho vào.

Theo bà Hoa, khi bà nói làm Khối trưởng khối 14 và muốn vào xem ở trong hội thảo làm gì thì bảo vệ nói là đã xin phép rồi, "hiện nay cô không vào được vì hết chỗ ngồi".

“Cứ nghĩ là hội thảo bình thường như các hội thảo khác, đến trưa thấy bà con về thì nghĩ là xong rồi, nhưng đến chiều mấy người gọi tôi ra bảo là "bị lừa rồi", lúc đó tôi mới biết sự tình câu chuyện”, bà Hoa nói.

Rất nhiều người dân Buôn Ê Rang sập bẫy lừa "mua hàng trả lại tiền", bỏ ra số tiền lớn nhưng nhận về sản phẩm kém chất lượng, các đối tượng bán hàng cầm tiền nhanh chân chạy mất hút.

Ông Y Hiệp Niê, Buôn trưởng Buôn Êrang phường Khánh Xuân phản ánh, những sản phẩm người dân mang về có chất lượng rất kém và không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Ông Hiệp cho rằng đây là sự việc đáng tiếc và cũng là bài học cho bà con trong buôn mình, ông  rất mong muốn công an nhanh chóng vào cuộc điều tra vụ việc, xử lý  nghiêm các đối tượng lừa đảo.

Sông Cài

Đô thị thời đại Sun Urban City: Nơi lý tưởng để ‘sống cuộc đời rực rỡ’

Ngày 24/8, lễ ra mắt dự án Đô thị thời đại Sun Urban City - “Sống cuộc đời rực rỡ” tại Nhà thi đấu tỉnh Hà Nam đã mang tới màn trình diễn nghệ thuật mãn nhãn cùng những thông tin đầu tiên về thành phố nghỉ dưỡng ngoại ô 1001 tiện ích phía nam Hà Nội.

Xem ngay kẻo lỡ: Loạt show diễn hot nhất Đà Nẵng dịp nghỉ lễ 2/9

Hàng loạt ưu đãi, trải nghiệm và show diễn đỉnh cao tại khu du lịch Sun World Ba Na Hills và “quận giải trí” Da Nang Downtown (Công viên châu Á cũ) đang chào đón du khách dịp nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngắm núi mây đẹp siêu thực tại ‘nóc nhà Nam bộ’

Nổi tiếng với những khoảnh khắc mây phủ đẹp siêu thực, núi Bà Đen (Tây Ninh) xứng đáng là miền tiên cảnh phải đến ít nhất một lần trong đời.

Đêm nhạc Dốc Mộng Mơ: Đan Trường, Cẩm Ly ‘nối lại tình xưa’

Cặp song ca vàng sẽ tái hợp trên sân khấu đêm nhạc Dốc Mộng Mơ ngày 1/9 tại Bản Mây - ngôi làng nhỏ trong khuôn viên khu du lịch Sun World Fansipan Legend, với những bản tình ca từng làm nên tên tuổi Đan Trường - Cẩm Ly.

FWD Music Fest ‘ghi điểm’ nhờ sự chuyên nghiệp

Sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức của FWD Music Fest 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD tổ chức được khán giả đánh giá cao từ quy mô, chất lượng vượt ngoài mong đợi.

Nông dân hưởng lợi khi doanh nghiệp làm ‘Net Zero’

Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của Vinamilk không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi bài bản, mà đã dần tạo ra tác động khi góp phần thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

Doanh nghiệp nỗ lực tham gia thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ

Chung tay trong việc thực hiện mục tiêu bình đẳng giới cùng Chính phủ, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam đã và đang thực hiện các chương trình hỗ trợ kế sinh nhai cho phụ nữ để tự chủ kinh tế và cải thiện cuộc sống gia đình.

Những người trẻ ‘thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh’ cùng TH true Milk

Chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh” năm 2024 của Tập đoàn TH có điểm nhấn đặc biệt: Kéo dài trong cả năm và với mỗi kilogram vỏ hộp sữa được thu gom, TH sẽ đóng góp 100.000 đồng vào việc bảo tồn san hô tại Vườn quốc gia Cát Bà.

Agribank chi nhánh Hàm Thuận Bắc kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo 3,2 tỷ đồng

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank) tỉnh Bình Thuận thông tin, Công an thị trấn Ma Lâm (huyện Hàm Thuận Bắc) vừa phối hợp với Ngân hàng Agribank chi nhánh huyện Hàm Thuận Bắc ngăn chặn thành công một vụ lừa đảo qua mạng.

Cuộc sống ở nơi đặc biệt nhất Bắc Giang: Cả làng không một tấc đất

Toàn bộ người dân ở thôn Nguyệt Đức (Bắc Giang) đều sống trên thuyền, dưới lòng sông Cầu. Nhiều gia đình đã sống ở đây từ lâu đời, chủ yếu làm nghề chài lưới hoặc lái tàu.

Đang cập nhật dữ liệu !