Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

{keywords}
Nhiều mặt hàng như thanh long, trà thảo dược, sữa TH, nước dừa Betrimex... có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, ngày 6/12/2021, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 đã được khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart.

Tại Tuần lễ hàng Việt Nam năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược,...

Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, hầu hết các mặt hàng thành công đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quá trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8/2021.

Sau khi tham quan các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm, đại diện mua hàng của tập đoàn FairPrice đã ngay lập tức ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee. Nhiều sản phẩm khác cũng được đưa vào hệ thống siêu thị thông qua các nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại của Thương vụ, như đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Thương vụ (bơ đậu phộng của Đạt Comp.), kết nối giao thương trực tuyến (bhè thảo dược Vietjoy).

Ngoài hệ thống siêu thị FairPrice, hiện có 60 mặt hàng của Việt Nam đang nằm trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

Ngoài việc đưa các sản phẩm nông sản chế biến có chứng chỉ Halal của Việt Nam vào hệ thống (hiện có 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của Hao Mart), Hao Mart còn xây dựng khu triển lãm thực phẩm ASEAN đặt cạnh sân bay Changi.

Tại Tuần lễ hàng Việt Nam năm nay, Hao Mart đã đưa ra giới thiệu 12 sản phẩm mới, hầu hết là các sản phẩm Hao Mart đã kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore do Thương vụ tổ chức, trong đó phải kể đến: Cà phê Hạt A, Cà phê Hello 5, Sữa TH, nước dừa Betrimex, Bột trái cây Trivie, Gia vị Dace, mật ong Honeco.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế. Thương vụ Việt Nam tại Singapore lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường.

Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị ở Singapore là sự khẳng định những nỗ lực đổi mới trong công tác XTTM của Thương vụ nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài. 

Bên cạnh hoạt động Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị Singapore, Thương vụ tiếp tục phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại Singapore để trình diễn một số món ăn Việt Nam (cooking shows) nhằm đẩy mạnh xúc tiêu thụ các sản phẩm nông sản-thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực.

Clip hướng dẫn nấu ăn trực tiếp “điểm danh” các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, với công thức chế biến cụ thể là biện pháp thuyết phục hữu hiệu người tiêu dùng tại Singapore lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để chế biến trong dịp Giáng sinh.

Đây còn là hoạt động hiệu quả của Bộ Công Thương để thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hoá, phong tục ăn uống, truyền thống dân tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài.

Được biết, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Hiện nay, tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD, đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.

Hao Mart là hệ thống siêu thị mới gia nhập thị trường bán lẻ. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN.

Nguyễn Hải

Đà Nẵng: 10 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP 3 sao, 4 sao

Theo kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) TP Đà Nẵng đợt 1/2022, có 10 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP 3 sao và 4 sao.

Yên Bái xây dựng sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng của từng địa phương

Thực hiện chương trình: Mỗi xã một sản phẩm (chương trình OCOP), tỉnh Yên Bái tập trung chỉ đạo phát triển các sản phẩm OCOP dựa trên lợi thế, tiềm năng ở mỗi địa phương theo chuỗi giá trị, gắn với nhu cầu thị trường.

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh Nam Bộ tại Hà Nội

Sáng 21/12, Văn phòng Điều phối chương trình xây dựng nông thôn mới TP Hà Nội đã khai mạc sự kiện giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.

Hà Tĩnh: Đưa sản phẩm OCOP tham gia các hội chợ, triển lãm thúc đẩy kết nối giao thương

Thời gian qua, các sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh thường xuyên có mặt tại các sự kiện, hội chợ, hội thảo trong và ngoài tỉnh nhằm kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm từ đó quảng bá thương hiệu, xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của tỉnh.

Doanh nghiệp chia sẻ ‘bí quyết’ để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Để sản phẩm đạt chứng nhận OCOP, doanh nghiệp cho biết phải làm thật, làm sạch và làm chuẩn. Tất cả các sản phẩm đều theo tiêu chí xanh, sạch và khỏe.

Hà Nội phân hạng, đánh giá 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện

Trong đợt phân hạng, đánh giá cho 45 sản phẩm OCOP thuộc 4 quận, huyện này huyện Đan Phượng có nhiều sản phẩm nhất là 23 sản phẩm. Tiếp đến, quận Bắc Từ Liêm có 10 sản phẩm, huyện Hoài Đức có 10 sản phẩm và huyện Ứng Hoà có 2 sản phẩm.

Hà Nội sẽ mở thêm 20 đến 30 điểm giới thiệu OCOP trong năm 2023

Theo kế hoạch phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2023, Thành phố sẽ phát triển thêm 20 – 30 điểm giới thiệu sản phẩm OCOP.

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình có từ 1-3 sản phẩm OCOP 5 sao

Phấn đấu đến năm 2025, Quảng Bình sẽ tổ chức đánh giá, phân hạng thêm 65-70 sản phẩm, trong đó phấn đấu từ 1-3 sản phẩm đạt 5 sao, 3-5 sản phẩm đạt 4 sao, 45-50 sản phẩm đạt 3 sao.

Sau 4 năm thực hiện chương trình OCOP, Thanh Hoá có gần 300 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên

Sau 4 năm triển khai thực hiện chương trình OCOP, đến nay toàn tỉnh Thanh Hoá đã có 292 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên. Trong đó, có 1 sản phẩm 5 sao, 56 sản phẩm 4 sao và 235 sản phẩm 3 sao.

Chương trình OCOP giúp nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm của người dân Thủ đô

Phát triển sản phẩm OCOP chẳng những giúp người dân các quận, huyện ở Hà Nội có thêm cơ hội để nâng cao thu nhập mà còn là cách để bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của Thủ đô.

Đang cập nhật dữ liệu !