Hàng trăm mặt hàng của Việt Nam có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore

Hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam hiện có mặt tại hệ thống siêu thị FairPrice, hệ thống siêu thị lớn nhất ở Singapore. Ngoài ra có tới 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

{keywords}
Nhiều mặt hàng như thanh long, trà thảo dược, sữa TH, nước dừa Betrimex... có mặt tại các siêu thị lớn ở Singapore.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Singapore, ngày 6/12/2021, Tuần lễ hàng Việt Nam 2021 đã được khai mạc tại hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart.

Tại Tuần lễ hàng Việt Nam năm nay, Thương vụ Việt Nam tại Singapore đã phối hợp với Tập đoàn FairPrice tập trung giới thiệu 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến của Việt Nam mới được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam như: Cà phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, bánh ngọt, bánh snack, bơ đậu phộng, trà thảo dược,...

Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, hầu hết các mặt hàng thành công đưa vào hệ thống siêu thị lần này là kết quá trực tiếp của công tác kết nối và hỗ trợ doanh nghiệp của Thương vụ trong năm 2021, trong đó phải kể đến sự thành công của Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore tổ chức hồi tháng 8/2021.

Sau khi tham quan các sản phẩm được trưng bày tại triển lãm, đại diện mua hàng của tập đoàn FairPrice đã ngay lập tức ký hợp đồng nhập khẩu với nhiều doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có TH True Milk, Hữu Nghị (Tipo), Hat A Coffee. Nhiều sản phẩm khác cũng được đưa vào hệ thống siêu thị thông qua các nỗ lực ứng dụng công nghệ thông tin trong xúc tiến thương mại của Thương vụ, như đăng tải thông tin trên Cổng thông tin điện tử của Thương vụ (bơ đậu phộng của Đạt Comp.), kết nối giao thương trực tuyến (bhè thảo dược Vietjoy).

Ngoài hệ thống siêu thị FairPrice, hiện có 60 mặt hàng của Việt Nam đang nằm trên kệ của hệ thống siêu thị Hao Mart.

Ngoài việc đưa các sản phẩm nông sản chế biến có chứng chỉ Halal của Việt Nam vào hệ thống (hiện có 60 mặt hàng của Việt Nam trên kệ của Hao Mart), Hao Mart còn xây dựng khu triển lãm thực phẩm ASEAN đặt cạnh sân bay Changi.

Tại Tuần lễ hàng Việt Nam năm nay, Hao Mart đã đưa ra giới thiệu 12 sản phẩm mới, hầu hết là các sản phẩm Hao Mart đã kết nối được thông qua Triển lãm Hybrid Tuần lễ thương hiệu Việt Nam tại Singapore do Thương vụ tổ chức, trong đó phải kể đến: Cà phê Hạt A, Cà phê Hello 5, Sữa TH, nước dừa Betrimex, Bột trái cây Trivie, Gia vị Dace, mật ong Honeco.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những khó khăn không nhỏ cho doanh nghiệp Việt Nam trong việc giới thiệu các sản phẩm mới của mình ra thị trường quốc tế. Thương vụ Việt Nam tại Singapore lựa chọn hỗ trợ các sản phẩm nông nghiệp chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao của Việt Nam vào thời điểm mùa Giáng sinh, với chủ đề “Các món ăn ngon Việt Nam” nhằm thúc đẩy sự nhận diện và tiêu thụ các sản phẩm của Việt Nam trong mùa cao điểm tiêu dùng tại thị trường.

Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị ở Singapore là sự khẳng định những nỗ lực đổi mới trong công tác XTTM của Thương vụ nhằm đẩy mạnh hơn nữa xuất khẩu trực tiếp hàng hóa Việt Nam vào hệ thống phân phối của các tập đoàn đa quốc gia và nhằm mục tiêu đa dạng hóa chủng loại các hàng xuất khẩu của Việt Nam vào hệ thống phân phối nước ngoài. 

Bên cạnh hoạt động Tuần lễ hàng tại các hệ thống siêu thị Singapore, Thương vụ tiếp tục phối hợp với các nhà hàng Việt Nam tại Singapore để trình diễn một số món ăn Việt Nam (cooking shows) nhằm đẩy mạnh xúc tiêu thụ các sản phẩm nông sản-thực phẩm của Việt Nam thông qua nghệ thuật ẩm thực.

Clip hướng dẫn nấu ăn trực tiếp “điểm danh” các sản phẩm của Việt Nam có mặt tại hệ thống siêu thị, với công thức chế biến cụ thể là biện pháp thuyết phục hữu hiệu người tiêu dùng tại Singapore lựa chọn các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam để chế biến trong dịp Giáng sinh.

Đây còn là hoạt động hiệu quả của Bộ Công Thương để thực hiện Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị về công tác người Việt Nam ở nước ngoài thông qua việc giúp người Việt Nam ở nước ngoài giữ gìn bản sắc văn hoá, phong tục ăn uống, truyền thống dân tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của Việt Nam ở nước ngoài.

Được biết, FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ. Hiện nay, tại hệ thống siêu thị FairPrice đã có hơn 800 đầu mặt hàng của Việt Nam. Năm 2017, tổng giá trị sản phẩm của Việt Nam bán ra tại hệ thống siêu thị FairPrice là 44 triệu SGD, đến năm 2020 đã tăng trưởng 50%, đạt tổng giá trị 66 triệu SGD.

Hao Mart là hệ thống siêu thị mới gia nhập thị trường bán lẻ. Ngoài việc đi đầu cung ứng nhóm sản phẩm Halal cho thị trường người theo đạo Hồi tại Singapore, Hao Mart còn có tham vọng trở thành trung tâm giới thiệu và kết nối các sản phẩm Halal cho các nước láng giềng trong ASEAN.

Nguyễn Hải

Thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam được ưa chuộng và tin dùng ở Trung Quốc

Trung Nguyên Legend là thương hiệu cà phê số 1 Việt Nam đang được tin dùng và có tốc độ tăng trưởng mạnh mẽ tại Trung Quốc. Đặc biệt, cà phê G7 của Trung Nguyên Legend đã trở thành thương hiệu cà phê hòa tan được ưa chuộng, tin dùng nhất

Lạng Sơn: Trồng loại na "khủng" nặng hơn 1kg, người dân Chi Lăng thắng lớn

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại huyện Chi Lăng (tỉnh Lạng Sơn) năm nay có rất nhiều loại na “khủng” nặng tới hơn 1kg. Được biết loại na này được đưa về Lạng Sơn trồng từ năm 2014.

Trồng cây đặc sản này trên đồi núi, mỗi năm người dân Lạng Sơn thu cả trăm triệu đồng

Theo ông Vi Nông Trường - Chủ tịch UBND huyện Chi Lăng (Lạng Sơn), nhờ trồng và phát triển cây na mà nhiều hộ dân đã có thu nhập khá, mỗi năm thu từ vài chục đến vài trăm triệu đồng.

'Thủ phủ' trám đen ở Hà Tĩnh vào mùa thu hoạch, người dân bỏ túi cả trăm triệu đồng

Gần 200 hộ dân với hơn 550 gốc trám đang cho thu hoạch, xã Sơn Ninh (Hương Sơn, Hà Tĩnh) được coi là "thủ phủ" của trám giúp người dân nơi đây thu cả trăm triệu đồng mỗi năm nhờ quả đặc sản này.

Bán cây sâm Ngọc Linh 'khủng' 9 nhánh giá 900 triệu đồng

Những ngày diễn ra phiên chợ có trên 4.500 lượt người đến tham quan, mua sắm; riêng mặt hàng sâm củ Ngọc Linh bán được gần 9,5 tỷ đồng, đặc biệt có 1 cây ''khủng'' được bán với giá 900 triệu đồng.

Vải Việt 'thắng lớn' ở thị trường nước ngoài

Ngoài thị trường xuất khẩu truyền thống Trung Quốc, năm 2022, vải thiều Việt Nam cấp tập "bay" sang Úc, Nhật Bản, Mỹ...

Bắc Giang, Hải Dương bội thu mùa vải, doanh thu hàng nghìn tỷ đồng, giá bán cao nhất 10 năm nay

Sản phẩm có chất lượng, tiêu thụ thuận lợi ở nhiều thị trường, giá cả ổn định… nên mùa vải năm 2022 được đánh giá là mùa vải bội thu của 2 tỉnh Bắc Giang và Hải Dương.

Hòa Phát xuất khẩu thép xây dựng sang Mexico, 'lấn sân' thị trường Bắc Mỹ

Hòa Phát vừa ký hợp đồng xuất khẩu 8000 tấn thép thanh vằn sang Mexico. Đơn hàng đầu tiên xuất sang khu vực Bắc Mỹ là bước tiến mở rộng thị trường thép xây dựng Hòa Phát

Chủ vườn vải thiều không hạt ở Bắc Giang tiết lộ giá bán cao gấp 3 lần vẫn cháy hàng, nhiều người đến mua không có bán

Sau khoảng 4 năm trồng thử nghiệm, năm nay Bắc Giang đã có một số cây vải thiều không hạt cho quả to, màu sắc đẹp, cùi dày và có vị ngọt, giòn đặc trưng. Tuy nhiên, vừa 'tung' ra thị trường, loại vải này đã 'cháy hàng'.

Người nước ngoài thích thú với trái vải thiều Việt Nam

Nhiều người nước ngoài là đại diện các đại sứ quán, các tổ chức thương mại quốc tế tại Việt Nam đã đánh giá cao quả vải thiều của Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !