Hãng thời trang cao cấp ở Hà Nội bị tố xử tệ đuổi khách “ngủ đi cho sớm”...
Không ít thương hiệu gặp vấn đề khi nhân viên tư vấn online có thái độ kém với khách hàng, và danh sách các thương hiệu này mới đây đã có thêm nhãn hàng thời trang D.C.
Một khách hàng cho biết đã gặp trải nghiệm thực sự tệ khi mua sắm online tại thương hiệu thời trang D.C, buộc chị phải tự đặt câu hỏi liệu đây có phải là hành động đuổi khách.
Theo chia sẻ từ chị N, chị đã từng mua hàng của D.C nhiều lần nhưng lần này thật sự bất ngờ trước cách đáp trả của nhân viên tư vấn online. Câu chuyện xoay quanh việc D.C đang chạy chương trình giảm giá, vì chưa hiểu rõ nên chị N hỏi lại để xác nhận. Kết quả là được nhân viên trả lời: "Chị muốn giảm thêm bao nhiêu nữa? 70% chưa đủ rẻ ạ? Nó vừa sale hẳn 70% để phục vụ chị đấy ạ".
Sau khi chị phản ứng lại, nhân viên này liền trả lời đã hết hàng và đuổi khéo chị bằng lời khuyên "đi ngủ cho sớm".
Câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Chị N cho biết hôm sau đã hẹn phía D.C ra gặp trực tiếp lúc 12h nhưng 12h20 thì 4 người đại diện nhãn hàng mới có mặt. Theo lời chị N, phía D.C khẳng định nhân viên tư vấn cho chị đã nghỉ việc vì trước đó có thái độ tương tự, tuy nhiên đợt này hãng thiếu người nên phải điều động.
Phía D.C tặng chị N món quà xin lỗi là 1 hộp bánh trung thu và 1 hộp đựng trà. Tuy nhiên sau khi mở ra chị phát hiện bên trong có giấy ăn bị vò nát và tóc nên đã gửi lại.
"Mình cảm thấy chưa đầy 24h mà các bạn hết sai sót này đến sai sót khác. Chưa kể theo lời các bạn là món quà nên tặng mình và đó là hàng mẫu chưa được kiểm tra nên mới tiếp tục mắc sai sót".
Sau những vấn đề trên, nhân viên tư vấn online đã nhắn tin xin lỗi chị N. Nhưng nhiều cư dân mạng, sau khi đọc dòng tin nhắn xin lỗi này, khẳng định nhân viên chưa có thành ý và vẫn là giọng điệu thách thức.
"Bản thân mình nói thẳng luôn là từ nhân viên đến quản lý các bạn đều chỉ muốn mình ẩn bài để không bị ảnh hưởng thôi chứ vấn đề chắc các bạn chưa hiểu ra mình sai sót liên tục ở đâu đâu", chị N khẳng định đồng thời cho biết rằng sau khi đăng bài này, Facebook chị đã bị cảnh báo đăng nhập từ một vị trí khác dù tài khoản chỉ có một mình chị sử dụng.
Trước D.C, một thương hiệu thời trang khác là The 19 Club đã từng bị dân mạng cực lực phản đối vì hành vi trả treo với khách, luôn miệng gọi khách "bạn mến thương" nhưng lời lẽ tư vấn nhiều lần rất xéo xắt, phản cảm.
Trên thực tế, nhân viên trực fanpage, nhân viên tư vấn online hay nói rộng ra là ngành dịch vụ khách hàng ngày càng có vai trò quan trọng với sự thành bại của một doanh nghiệp. Không chỉ đơn giản là nắm rõ mọi lợi ích, tính năng của sản phẩm, dịch vụ công ty mình cung cấp, những người làm nghề này cũng cần một số phẩm chất nhất định như kiên nhẫn, chu đáo, có khả năng giao tiếp rõ ràng, khả năng kiểm soát, quyết đoán, biết chịu trách nhiệm,...
Theo tìm hiểu được biết, hãng thời trang cao cấp bị "tố" xử tệ với khách trên là hãng thời trang D.Chic.
Ngay sau khi có thông tin phản ánh, phía D.Chic đã công khai xin lỗi: "Sai sót- rất tệ. Nhưng sẽ tệ hơn, nếu không dám thẳng thắn thừa nhận cái sai"
Phía D.Chic thừa nhận đã có sai sót trong khâu quản lý, đào tạo, cũng như sử dụng nhân sự; gửi lời xin lỗi chân thành đến khách hàng trong câu chuyện nói riêng và toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng vì sự việc này nói chung.
Sau sự kiện nhân viên online trả treo, thông báo hết hàng và "đuổi" khách đi ngủ sớm, tối ngày 25/9, D.Chic đã lên tiếng công khai xin lỗi trên fanpage chính thức của mình. |
D.Chic thừa nhận sự việc này có thật, "xuất phát từ hành động vi phạm đạo đức và tiêu chuẩn dịch vụ của một nhân viên Online, đang làm việc cộng tác dưới góc độ là nhân viên của D.Chic". Phía thương hiệu thời trang cũng nhận sai sót trong khâu quản lý, đào tạo, cũng như sử dụng nhân sự đã gây ra những bất tiện và trải nghiệm không trọn vẹn đến toàn bộ các khách hàng.
"Sai sót- rất tệ. Nhưng sẽ tệ hơn, nếu D.Chic không dám thẳng thắn thừa nhận cái sai, để thay đổi điều đó, hoàn thiện nó theo đúng với kim chỉ nam hoạt động của thương hiệu".
"D.Chic biết, vẫn còn nhiều thiếu sót và hạn chế, chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe để nỗ lực thay đổi và làm tốt hơn ngày hôm qua. Xuất phát từ sự thành tâm, cảm ơn mọi phản hồi, góp ý quý báu của từng khách hàng để D.Chic có thể tiếp tục con đường khẳng định là thương hiệu Việt mang đến sản phẩm và văn hóa dịch vụ, là môi trường làm việc của hàng trăm lao động, và đang gồng mình trải qua những khó khăn của khủng hoảng kinh tế do Covid-19 gây ra".
Hiện tại bài đăng này đang nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Nhiều khách hàng khẳng định đã làm dịch vụ thì không tránh khỏi có sơ suất, quan trọng là thái độ và cách xử lý của nhãn hàng chứ không nên vì một hạt sạn mà phủ nhận toàn bộ công sức của cả thương hiệu. Những khách hàng này cho biết đã mua ở D.Chic nhiều lần và tương đối hài lòng với cách phục vụ của nhân viên ở cửa hàng, hy vọng D.Chic sẽ rút kinh nghiệm cho những lần tới.
Tuy nhiên, một số khách hàng khác cho biết không chỉ sự việc này, trước đây họ đã có trải nghiệm không vui tương tự khi mua sắm ở D.Chic.
"Thì ra không phải mỗi mình bị cái này. Mình mua quần size S kêu hết size, bảo còn M thì chị lấy rồi hạ size cho chị. Mấy ngày sau nhận được cái quần còn nguyên size M, phản hồi lại thì kêu ‘dạ em đã gửi xưởng sửa rồi’. Sửa kiểu gì mà mình mặc như bơi trong quần thế ạ? Sale rồi quần vẫn có giá khoảng 800.000 chứ ít ỏi đâu. Chúc mừng D.Chic quay vào ô mất lượt. Mua 1 lần vào không bao giờ muốn quay lại lần 2", một khách hàng kể lại.
Một người khác còn bình luận khá gay gắt: "Cảm thấy không thể chăm sóc khách hàng tốt được thì dẹp đi, đừng giảm giá nữa cho khách khỏi hỏi! May mà chưa bao giờ hỏi bên này và chắc chắn cũng sẽ không bao giờ hỏi luôn sau phốt này".
Được biết, D.Chic là một trong những nhãn hàng nổi bật tại Việt Nam với các thiết kế thanh lịch, hiện đại. Đến nay thương hiệu thời trang cao cấp này đã có 8 cửa hàng, tập trung tại Hà Nội và chưa có cửa hàng chính thức ở trong miền Nam.
Giảm giá bằng "chiếc pizza cỡ vừa", thời trang hàng hiệu vẫn vắng bóng khách
Các hãng thời trang đua nhau giảm giá thấp nhất 20% và cao nhất tới 70% nhằm hút khách trở lại. Tuy người đến xem có tăng nhưng lượng mua không đáng kể.
Theo Trí thức trẻ