Hàng nghìn người đưa tiễn nhà giáo Văn Như Cương trong nước mắt

Theo di nguyện của thầy thầy Văn Như Cương, thầy muốn được trở về ngôi trường thân yêu Lương Thế Vinh tại Tân Triều và Nam Trung Yên trong giờ phút cuối cùng và gia đình đã làm theo di nguyện của Thầy.

14h ngày 12/10, linh cữu của PGS Văn Như Cương được đưa về thăm 2 cơ sở của trường THPT dân lập Lương Thế Vinh, Hà Nội. Học sinh của trường xếp thành hàng dài hai bên để chào thầy trong nước mắt.

Hơn 3.000 học sinh của trường lại hát vang bài ca truyền thống tiễn thầy về cõi vĩnh hằng:"Là bầu trời xanh chim rộng cánh bay, là biển mênh mông cho buồn gió căng, là bài thơ hay em kính dâng tặng thầy. Mai này khôn lớn, mai này khôn lớn, em mãi nhớ về trường Lương Thế Vinh thân yêu".

Có mặt từ sớm để nói lời tiễn biệt với người thầy đáng kính, chị Đào Mai Nga - phụ huynh em Đào Minh Quân học sinh lớp 6B4 chia sẻ :" Tôi rất xúc động khi nhìn các con đứng tiễn đưa thầy. Khi gửi con vào trường Lương Thế Vinh tôi rất yên tâm. Bởi lẽ, nơi đây không chỉ các con mà phụ huynh chúng tôi cũng cảm nhận được sự nhân từ, bài học đáng quý từ thầy.

Đứng chờ để tiễn đưa người thầy đáng kính là mong muốn tôi cũng như của tất cả phụ huynh. Sự ra đi của thầy thực sự là nỗi mất mát quá lớn. Có mặt trong buổi lễ này, chứng kiến những giọt nước mắt của các con, của các phụ huynh tôi mới cảm nhận hết được tình cảm của mọi người dành cho thầy. Dù thầy chỉ dạy con tôi nhưng tôi xin phép được gọi một tiếng "thầy". Thầy Văn Như Cương mãi mãi là linh hồn của Lương Thế Vinh và thầy sẽ luôn ở trong trái tim của các thế hệ học sinh và phụ huynh chúng tôi"

Em Nguyễn Thành Phong cựu học sinh khóa 27 trường Lương Thế Vinh, hiện là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã đến tiễn đưa thầy lần cuối. Phong chia sẻ: "Cả nhà em có 2 thế hệ đều học trường Lương Thế Vinh, bố em, em và em gái em đều là học sinh của trường.

Sáng 9/10_khi nghe tin thầy qua đời em rất sốc. Bởi lẽ, trước đó theo chia sẻ của em gái em, dù thầy bệnh trọng nhưng thầy vẫn đến thăm các công trình đang xây dựng của nhà trường. Sáng nay, khi đến viếng thầy, em đã gặp lại rất nhiều anh chị khóa trên. Rất nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành từ mái trường Lương Thế Vinh và hôm nay tề tựu đông đủ để tiễn đưa người thầy đáng kính. Ấn tượng của em về thầy là người thầy nhân hậu nhưng cũng rất nghiêm khắc. Sẵn sàng phạt nếu học sinh mắc lỗi nhưng quan trọng là thầy giúp chúng em nhận ra cái sai của mình để sửa chữa. Từ hôm nay những học sinh của thầy sẽ chẳng bao giờ được nghe lại chất giọng trầm ấm với âm sắc Nghệ Tĩnh của thầy nữa. Hôm nay đứng đây để tiễn thầy về cõi vĩnh hằng em rất đau lòng, e muốn nói rằng "thầy ơi, thầy mãi là người thầy đáng kính trong tim chúng con".

Những hình ảnh học sinh chờ đón tiễn đưa thầy lần cuối cùng:


Các em học sinh trường Lương Thế Vinh chuẩn bị ra tiễn đưa thầy lần cuối


Phạm Huy- Hoàng Thanh

Giao lưu văn hóa sưu tập tem nhân dịp kỷ niệm Ngày sinh Bác Hồ

Chương trình Giao lưu văn hóa sưu tập tem sẽ giúp học sinh Trường THCS Thái Thịnh (Đống Đa, Hà Nội) thêm yêu quê hương đất nước, góp phần phát triển phong trào sưu tập tem trong trường học.

Nữ sinh Trường Newton và hành trình giành học bổng toàn phần đại học top đầu thế giới

Tháng Tư luôn là giai đoạn sôi động nhất của việc apply học bổng của các học sinh có khát vọng tìm kiếm những môi trường giáo dục lý tưởng trên phạm vi toàn cầu.

Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp

Vừa qua, Trường THCS- THPT Newton đã tổ chức hội thảo “Kỷ nguyên chuyển đổi số và những định hướng cho con khi chuyển cấp”.

Tuyển sinh 2022: Thí sinh trúng tuyển đại học xác nhận nhập học từ hôm nay

Từ hôm nay (18/9), Bộ GD&ĐT sẽ mở hệ thống để thí sinh xác nhận nhập học trực tuyến; hạn cuối xác nhận nhập học là 17h ngày 30/9/2022.

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh triển khai phương án phòng, chống virut Corona

Sở GD-ĐT Hà Tĩnh vừa ban hành văn bản số 132/SGDĐT-CTTT gửi Trưởng phòng GD-ĐT các huyện, thị, thành phố; Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở; Giám đốc Trung tâm GDNN-GDTX cấp huyện về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh do virut Corona gây ra.

Hải Phòng: Nhiều trường học "nhắc nhở" phụ huynh phòng chống vi rút Corona

Trong ngày 30, 31/1, nhiều trường học tại thành phố Hải Phòng đã có thông báo gửi đến phụ huynh, học sinh về việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona.

Dọn phòng, bố ngỡ ngàng phát hiện Bộ luật “phải tuân chỉ” của con trai lớp 5

Một học sinh lớp 5 (ở Thanh Hóa) đã tự đề ra bộ luật 21 điều “phải tuân chỉ” riêng cho bản thân khiến cha mẹ vô cùng ngỡ ngàng.

Diễn biến mới nhất vụ hàng chục học sinh ở Đắk Lắk mang "hàng nóng" đi hỗn chiến

Vụ hàng chục học sinh tham gia chuẩn bị đánh nhau tại Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk đang khiến dư luận hết sức quan tâm. Tuy nhiên, các số liệu của nhà trường cung cấp cho báo chí và cơ quan chức năng đã "vênh" nhau một cách khó hiểu.

"Đề thi học sinh giỏi Văn lớp 9 của Hà Nội đưa ra yêu cầu hoàn toàn phi lí"

Đó là chia sẻ của TS. Trịnh Thu Tuyết – nguyên giáo viên trườn THPT Chu Văn An (Hà Nội) về đề thi học sinh giỏi môn Văn lớp 9 của Hà Nội.

Xã hội càng "trí tuệ nhân tạo" sẽ càng cần "nhân văn số"

Ở Việt Nam, rô-bốt đã làm thay chức năng của nhân viên trong thư viện. Như vậy, để thấy viễn cảnh rô-bốt thay thế hoàn toàn con người trong một số lĩnh vực kỹ thuật không còn xa nữa. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là rô-bốt có thể thay thế mọi lĩnh vực...

Đang cập nhật dữ liệu !