Hàng loạt doanh nghiệp xuất khẩu lao động bị xử phạt

Bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động không đầy đủ, không cam kết với người lao động thời gian chờ xuất cảnh, không cấp giấy chứng nhận tham gia quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước cho người lao động… khiến nhiều doanh nghiệp bị xử phạt.

Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội vừa ra nhiều quyết định xử phạt hành chính đối với một số doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài (công ty xuất khẩu lao động) vì vi phạm một số quy định.

Cụ thể, Công ty TNHH Đầu tư, thương mại và dịch vụ Quinn Hà Nội chịu mức phạt 60 triệu đồng do thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài; không cấp giấy chứng nhận tham gia quỹ hỗ trợ việc làm ngoài nước cho người lao động theo quy định.

Tiếp đó, Công ty TNHH KTM bị phạt 30 triệu đồng vì thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Tại một quyết định xử phạt khác, Tổng Công ty Xây dựng Hà Nội - CTCP bị phạt 30 triệu đồng vì không cam kết với người lao động về thời gian chờ xuất cảnh sau khi người lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài.

Công ty cổ phần Kinh doanh Kiyokawa bị phạt 30 triệu đồng vì thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Công ty TNHH MTV Abbey’s Medical bị xử phạt 120 triệu đồng vì thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Công ty cổ phần SIMCO Sông Đà bị phạt 30 triệu đồng vì thực hiện không đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo quy định; nội dung hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài không phù hợp với hợp đồng cung ứng lao động.

Minh Thư
Từ khóa: xuất khẩu lao động doanh nghiệp

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.