Hàn Quốc cân nhắc việc cấm các sao nữ quảng cáo đồ uống có cồn

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc đang cân nhắc việc cấm các sao nữ tại xứ sở kim chi quảng cáo cho những loại đồ uống có cồn.

Nhiều sao nữ trong làng giải trí Hàn Quốc làm người mẫu quảng cáo cho các nhãn hàng rượu bia

Truyền thông Hàn đưa tin Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cân nhắc việc cấm các sao nữ quảng cáo đồ uống có cồn.

Bộ Y tế và Phúc lợi Hàn Quốc cho rằng những người nổi tiếng tạo ra tác động đáng kể đến trẻ em và thanh thiếu niên. Khi các sao quảng cáo cho rượu, bia, họ có thể khuyến khích các em nhỏ dùng đồ uống có cồn khi chưa trưởng thành.

Irene Red Velvet quảng cáo cho rượusoju của thương hiệu Chamiseul

Các hãng rượu Hàn Quốc thường xuyên lựa chọn hợp tác với các idol nữ để thực hiện những chương trình quảng cáo rầm rộ. Có thể kể tên một số gương mặt nổi tiếng với việc quảng cáo rượu như Suzy, IU, Irene và Kim Hee Sun ... 

Do vậy, bộ sẽ cân nhắc cấm đối tượng này tham gia các hoạt động giới thiệu, xuất hiện trên bao bì hay các poster đồ uống có cồn...

"Họa mi Hàn Quốc" quảng cáo cho rượu soju

Một nghiên cứu được tiến hành vào năm 2015 cho kết luận, lý do khiến người Hàn ngày càng uống rượu nhiều là do "căng thẳng và áp lực xã hội".

Hình ảnh nữ diễn viên Kim Hee Sun quảng cáo cho rượu soju

Hoàng Dung
Từ khóa: Hàn quốc sao nữ quảng cáo

"Phố Sách cuối tuần" góp phần nâng cao văn hóa đọc

“Phố Sách cuối tuần” là một sáng kiến, chương trình mới nhằm phát huy hiệu quả không gian văn hóa đọc tại Phố sách, góp phần nâng cao văn hóa đọc của Hà Nội.

Giới trẻ nên đọc sách như thế nào?

Nhiều gợi ý hay về việc đọc sách, văn hóa đọc của giới trẻ đã được chia sẻ tại chương trình giao lưu trong khuôn khổ “Phiên chợ Khuyến đọc” tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh.

Cuốn sách làm rõ vai trò của Thái sư Lưu Cơ trong lịch sử

Cuốn sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật biên soạn và phát hành giúp công chúng hiểu rõ hơn vai trò lịch sử của Thái sư Lưu Cơ, những đóng góp của ông với các triều đại Đinh, Tiền Lê và giai đoạn đầu thời Lý.

Thị trường sách nói còn nhiều khó khăn

Thị trường sách nói ở Việt Nam đã từng bước phát triển, song vẫn còn không ít khó khăn, cần sớm được khắc phục để có thêm kênh lan tỏa văn hóa đọc trong cộng đồng.

Trưng bày sách góp phần phát triển văn hóa đọc và tình đoàn kết Việt - Lào

Chương trình Trưng bày, giới thiệu sách nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào (1962 - 2022) được Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật tổ chức ngày 24/12 tại TP.HCM.

Xây dựng nhiều đầu sách khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường

Định hướng đến năm 2025 sẽ xây dựng nhiều đầu sách, bộ sách giá trị khơi dậy khát vọng Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, góp phần tạo ra sức mạnh tinh thần cho Việt Nam bứt phá, vươn lên trở thành nước phát triển.

Đưa thư viện 1.000 cuốn sách và không gian sách 4.0 đến điểm trường vùng cao

Công trình “Thư viện 1000 cuốn sách và không gian sách 4.0” là dự án được xây dựng để duy trì, phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, thúc đẩy việc tiếp cận tri thức cho trẻ em vùng sâu, vùng xa, có hoàn cảnh khó khăn.

Những cuốn sách truyền cảm hứng sống tích cực cho giới trẻ

Bộ ấn phẩm Chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII gồm những cuốn sách lan tỏa và truyền cảm hứng sống tích cực cho cộng đồng, đặc biệt là cho các Đoàn viên, thanh niên, học sinh.

“Cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân

Lễ giới thiệu cuốn sách “Tăng cường công tác xây dựng Đảng trong Công an nhân dân theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng” vừa diễn ra sáng 8/12 tại Hà Nội.

Lan tỏa văn hóa đọc qua cuộc thi giới thiệu sách trực tuyến

165 giải thưởng đã được vinh danh tại Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Giới thiệu sách trực tuyến năm 2022 có chủ đề "Sách và Khát vọng cống hiến" do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức ngày 1/12 ở Hà Nội.

Đang cập nhật dữ liệu !