Hà Tĩnh: Lợi dụng bão số 10 để tăng giá… sẽ rút giấy phép kinh doanh

Đó là chỉ đạo của ông Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, sau khi phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh lợi dụng sự thiệt hại sau bão của người dân để tăng mặt hàng giá vật liệu xây dựng.

Đơn vị nào tự ý nâng giá vật liệu xây dựng sau bão sẽ rút giấy phép

Theo Phó Chủ tịch tỉnh, sự mất mát, thiệt hại của người dân vùng bão là vô cùng nặng nề. Lợi dụng điều này, nhiều cơ sở kinh doanh đã tự ý nâng giá, phá vỡ sự bình ổn giá cả của thị trường trong tỉnh, nhất là việc lợi dụng người dân vùng bão lúc khó khăn để “chặt chém” đó là điều không thể được.

“Sau khi nhận được phản ảnh từ người dân, báo chí đưa tin, các cấp ngành đã vào cuộc, ngăn chặn, không để tình trạng tăng giá, móc túi dân nghèo dân nghèo sau bão. Bình ổn giá cả thị trường sau bão số 10 là cấp thiết, tạo điều kiện cho người dân khắc phục thiệt hại – Phó chủ tịch Thắng nhấn mạnh.

Phó chủ tịch cũng chỉ đạo:  “Để mạnh tay với các cửa hàng tăng giá, ngoài việc xử phạt hành chính thì sẽ yêu cầu các cơ quan chức năng rút giấy phép kinh doanh, đóng cửa các cửa hoàng, doanh nghiệp ngang nhiên tăng giá sau bão”.

Cũng trong sáng 19/9, trao đổi với PV Báo Infonet Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cũng cho biết: Sau khi đi kiểm tra khắc phục hậu quả cơn bão số 10 tại các địa phương, có tình trạng một số tư thương lợi dụng nâng giá các mặt hàng. Tôi đã chỉ đạo, các cấp ủy tại các địa phương, ngành chức năng thường xuyên kiểm tra các cơ sở kinh doanh, tuyệt đối không để tình trạng lợi dụng bão số 10 để nâng giá, nhất là vật liệu xây dựng, lương thực, thực phẩm... Đồng thời chỉ đạo bảo đảm cung cấp đủ số lượng chất lượng nguồn hàng phục vụ nhu cầu của nhân dân.

Còn về Quản lý thị trường, đơn vị trực tiếp kiểm tra, đôn đốc bình ổn giá cũng khẳng định: "Nếu có việc đơn vị nào tự ý nâng giá vật liệu xây dựng sau bão số 10, sẽ rút giấy phép" - ông Nguyễn Cự Dũng, Chi cục trưởng Chi cục quản lý thị trường Hà Tĩnh nói.

Ông Dũng cũng cho biết: Sau khi phát hiện nhiều đơn vị kinh doanh tự ý tăng giá vật liệu nhất là tôn, thép, ngói… Chi cục đã chỉ đạo quyết liệt, tăng cường lực lượng, cho anh em trực tiếp rà soát, kiểm tra lại tất cả giá các mặt hàng kinh doanh trên toàn tỉnh. Cái cần thiết nhất sau bão là bình ổn giá, phục vụ bà con sau bão.

"Đúng là có hiện tượng giá bán, đặc biệt là đối với giá VLXD, nhưng mức tăng không cao. Nếu có việc đơn vị kinh doanh tăng giá, sẽ rút giấy phép hoạt động" - ông Dũng nhấn mạnh.

Vì vậy, mọi thông tin người dân muốn phản ánh, hãy gọi theo đường dây nóng 02393.950.789. Điều này, giúp đơn vị kịp thời xử lí các cơ sở tăng giá, móc túi người dân.

Ông Nguyễn Đức Thắng, Trưởng phòng tài chính thị xã Kỳ Anh cho biết: Từ ngày 17/9 đến nay thị xã đã thành lập nhiều đoàn liên ngành gồm: Công an, quản lý thị trường chi cục thuế, phòng tài chính kế hoạch, chính quyền địa phương đi kiểm tra trực tiếp các cơ sở kinh doanh, yêu cầu các đơn vị bán đúng giá và có niêm yết giá cả. Bên cạnh đó, lập đường dây nóng để nhận phản ánh của người dân về việc tăng giá vật liệu xây dựng. Nếu các cơ sở vi phạm, sẽ có chế tài xử lý nghiêm, đóng cửa và rút giấy phép kinh doanh.

Trước Báo Infonet có bài phản ánh trong bài “Hà Tĩnh: Sau bão, giá tôn, ngói, thép… gấp đôi, gấp ba vẫn cháy hàng” về việc, sau bão số 10 đi qua, để lại nhiều mất mát, tổn thất về tài sản. Hàng nghìn ngôi nhà hư hỏng, tốc mái… lợi dụng sự khốn đốn sau mưa bão, nhiều đơn vị kinh doanh vật liệu xây dựng tại thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) tự “đẩy” giá lên gây khó dễ cho người dân. Giá cả tăng gấp đôi, thậm chí gấp 4 lần nhưng mặt hàng vẫn “cháy”.

Trương Hoa - Đình Sơn

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.