Hà Nội: Xuất hiện căn hộ chung cư hạng sang giá hơn 6.000 USD/m2

Đầu năm 2019, thị trường bất động sản Hà Nội đón nhận số lượng mở bán căn hộ chung cư tăng cao, đặc biệt, thị trường Hà Nội đã xuất hiện dự án hạng sang có giá bán căn hộ trên 6.000 USD/m2 (khoảng 130 triệu đồng)…

CBRE cho biết, thị trường Hà Nội quý 1/2019 xuất hiện dự án hạng sang có giá bán căn hộ trên 6.000 USD/m2 (khoảng 130 triệu đồng)… (Ảnh minh họa)

Theo đánh giá của CBRE, thị trường chung cư tại Hà Nội trong quý 1/2019 có số lượng mở bán cao nhất theo quý. Theo đó, tổng cộng có 11.822 căn hộ mở bán từ 26 dự án, tăng 46% so với cùng kỳ năm ngoái. Đáng chú ý là phần lớn căn mở bán đến từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Sportia (quận Nam Từ Liêm). Về vị trí, khu phía Đông dẫn dắt nguồn cung mở bán mới với 57% tổng số căn mở bán mới trong quý 1.

Mặc dù, diễn ra kì nghỉ Tết song lượng giao dịch vẫn rất khả quan trong quý này. Khoảng 9.390 căn bán được trong quý, cao hơn 36% so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, phân khúc trung cấp vẫn giữ tỷ trọng lớn nhất trong tổng lượng giao dịch, chiếm khoảng 68% số căn bán được.

Về giá bán, giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp trong quý 1 ghi nhận ở mức 1.333 USD/m2, tăng nhẹ 1% theo năm. Sự mở bán của các dự án hạng sang và cao cấp ở các vị trí đắc địa như khu trung tâm hay khu Tây Hồ trong quý này dẫn đến mức giá sơ cấp cao hơn. Bên cạnh đó, các đợt mở bán tiếp theo của một số dự án cũng chào bán cao hơn so với các tòa tháp mở bán trước đó. 

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc Bộ phận nghiên cứu và tư vấn phát triển CBRE Hà Nội cho biết, trong quý 1 xuất hiện một dự án hạng sang ở khu vực trung tâm có mức giá bán căn hộ tới hơn 6.000 USD/m2. Tuy nhiên, số lượng căn hộ này khá khiêm tốn.

Theo tiêu chí phân loại căn hộ của CBRE, trong quý 1 này, các căn hộ hạng sang với giá sơ cấp trung bình trên 4.000 USD/m2; căn hộ cao cấp giá sơ cấp từ 2.001 đến 4.000 USD/m2; căn hộ trung cấp giá sơ cấp từ 1.000 đến 2.000 USD/m2 và căn hộ bình dân với giá sơ cấp dưới 1.000 USD/m2. Giá tất cả các phân khúc đều chưa bao gồm VAT và phí bảo trì.

“Lượng mở bán căn hộ mới trong năm nay dự kiến rơi vào khoảng trên 32.000 căn - mức tương đương với giai đoạn 2016 - 2018. Phân khúc trung cấp tiếp tục dẫn dắt thị trường, dự đoán chiếm khoảng 65 - 70% tổng nguồn cung mở bán mới, cho thấy thị trường Hà Nội vẫn hướng đến phân khúc người mua để ở”, bà An nhận định.

Ngoài ra, bà An cũng cho rằng, doanh số bán hàng dự kiến đạt khoảng 28.000 - 30.000 căn trong năm 2019. Về mặt bằng giá, mức tăng giá trung bình của thị trường dự kiến sẽ ở mức hạn chế, khoảng 1 - 2% trong năm 2019 do nguồn cung lớn từ phân khúc trung cấp và bình dân. Mức giá tăng nhẹ cho thấy thị trường cũng sẽ ổn định.

Minh Thư
Từ khóa: thị trường bất động sản chung cư cao cấp chung cư hạng sang phân khúc giá bán căn hộ thị trường quý 1/2019

Căn hộ Sun Urban City Hà Nam: không gian sống sáng tạo, thông minh

Thiết kế thông minh, tối ưu trải nghiệm, căn hộ nghệ thuật Art Residence tại Sun Urban City Hà Nam không chỉ chinh phục khách hàng mọi lứa tuổi, mà còn được ví như một “biểu tượng” của sự sáng tạo và tối ưu không gian sống.

Dư âm sự kiện ‘Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ’ của Sun Property

Diễn ra từ 9-11/12, chuỗi sự kiện “Kỷ nguyên vươn mình - Hành trình rực rỡ” được Sun Property (thành viên Sun Group) tổ chức để tri ân các đại lý trên khắp ba miền Bắc - Trung - Nam.

Bỏ việc lương cao, chàng trai về quê nuôi hươu thu 600 triệu đồng mỗi năm

Nghỉ việc lương cao ở Nhật Bản để về quê nuôi hươu lấy nhung, chàng trai 9x có thu nhập hơn 600 triệu đồng mỗi năm.

Đô thị Sun Group tại Hà Nam - tái định nghĩa lại khái niệm ‘ngôi nhà’ hiện đại

Trần cao mọi căn hộ lên đến 5m, cửa kính “khổng lồ” 4m, công năng tối ưu đến từng chi tiết … là một phần trong “từ điển vị nhân sinh” tại đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý, Hà Nam.

Cách SHB truyền cảm hứng cho thế hệ nhân sự tương lai

Thế hệ trẻ có xu hướng tìm kiếm môi trường làm việc hiện đại, linh hoạt, có nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Hiểu được điều đó, SHB đang nỗ lực để tạo ra một môi trường làm việc “không giới hạn”, hướng tới xây dựng mô hình ngân hàng tương lai.

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

Thế mạnh Việt thu về 3,6 tỷ USD, thế 'vô địch' tại thị trường Mỹ

Một thế mạnh của Việt Nam đang chiếm lĩnh tại thị trường Mỹ, chiếm gần 89,4% tổng giá trị nhập khẩu của quốc gia này. Nước ta cũng đã thu về gần 3,6 tỷ USD trong 10 tháng qua.

Thị trường bất động sản Thủ đô sẵn sàng bước vào chu kì mới

Chu kì mới của thị trường bất động sản dần khởi động với sự trỗi dậy của những địa hạt đầu tư mới. Tại Hà Nội, sự khởi sắc của thị trường đang gọi tên điểm đến mới của dòng tiền: khu vực đông bắc Thủ đô.

Đặc quyền độc nhất chỉ có tại 2 tòa phức hợp đa tiện ích The Sola Park

Sở hữu loạt tiện ích đẳng cấp, đáp ứng nhu cầu sinh sống - làm việc - giải trí trong 1 tòa tháp, đảm bảo an ninh an cư - đó là những đặc quyền chỉ có tại 2 tòa phức hợp The Avenue và The Sky, thuộc dự án The Sola Park.