Bất chấp các biển cấm dừng, đỗ được Sở GTVT Hà Nội cắm dày đặc trên tuyến đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy), nơi có bến xe Mỹ Đình, rất nhiều xe chở khách vẫn dừng đón, trả khách bình thường.
Hà Nội đã có chủ trương điều chỉnh, phân luồng các tuyến vận tải từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Hậu quả là tình trạng xe dù, bến cóc gây ùn tắc quanh khu vực Mỹ Đình, nhất là khu vực bến xe Mỹ Đình ngày càng gia tăng khiến trật tự an toàn giao thông Thủ đô rối loạn.
Hàng loạt bến cóc mọc lên xung quanh bến xe Mỹ Đình trở thành địa điểm cho xe dù hoạt động gây mất an ninh trật tự, lộn xộn trong hoạt động vận tải. Tình trạng xe chạy ''rùa bò'', dừng đón, trả khách tùy tiện trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến và đường trên cao (Vành đai 3) nhiều năm qua diễn ra nhức nhối nhưng đến nay chưa được giải quyết.
Bất chấp các biển cấm dừng, đỗ được Sở GTVT Hà Nội cắm dày đặc trên tuyến đường Phạm Hùng, rất nhiều xe chở khách vẫn ngang nhiên dừng đón, trả khách.
Ghi nhận của PV Infonet trong buổi sáng 17/6 trên đường Phạm Hùng, đoạn từ cổng làng Đình Thôn đến đối diện bến xe Mỹ Đình, có hàng chục chiếc xe khách đang “bò” trên đường, phụ xe đu người qua cửa vẫy khách, thậm chí nhiều xe còn treo biển ''nhận chở hàng'' để che mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, khi hành khách thấy xe mở cửa liền chạy ào ra giữa đường để lên xe.
Thậm chí, một số nhà xe còn ngang nhiên tập trung dừng, đỗ giữa đường để phụ xe xuống đường đón khách như ở trong bến. Những hình ảnh như này diễn ra hàng ngày khiến nơi đây giống như một “bến xe thu nhỏ”, bất chấp các biển cấm dừng, đỗ được Sở GTVT Hà Nội cắm dày đặc trên tuyến đường này.
Phần lớn các xe chở khách thường đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc và ngược lại.
Chị Nguyễn Oanh (quận Nam Từ Liêm) cho biết, hàng ngày chị đi làm về trên con đường này, vào khung giờ tan tầm buổi chiều luôn có hàng chục chiếc xe khách dừng lại đón khách, có những xe chạy chậm như 'rùa bò' để chờ khách... khiến tuyến phố luôn trong tình trạng tắc nghẽn, đặc biệt là vào giờ tan tầm, gây mất an toàn giao thông.
Chia sẻ với PV Infonet, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội cho biết: “Hiện tại, ở dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng chưa có điểm đón và trả khách, những xe đi từ bến xe Mỹ Đình không có khách, khi họ thấy không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát thì đã cố tình đi chậm để đón khách dọc đường hoặc dừng hẳn bên đường để đón khách”.
Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, tuyến đường Phạm Hùng đều có biển cấm dừng, đỗ xe. Để xử lý tình trạng trên, ngoài việc lập chốt xử lý, đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội cũng hóa trang, mật phục để tiến hành xử phạt các phương tiện.
Những chiếc xe chở khách này vẫn ngang nhiên dừng, đỗ để đón khách ngay bên đường, mặc biển cấm dừng, cấm đỗ xe ngay bên cạnh.
Tình trạng này diễn ra khá lâu, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
Nhiều xe chạy với vận tốc chậm hơn cả người đi xe đạp để chờ đón khách.
Phụ xe mở cửa, liên tục chào mời khách lên xe.
Một số nhà xe còn ngang nhiên dừng xe ngay bên đường để "thả" khách xuống như trong bến.
Những chiếc xe khách chạy kiểu "rùa bò", dàn hàng ngang trên đường Phạm Hùng để đón khách vẫn diễn ra hàng ngày gây ách tắc giao thông.
Nhiều nhà xe còn thuê người đứng "canh" lực lượng chức năng, nếu thấy có "biến" sẽ gọi thông báo cho các nhà xe để đi theo đúng quy định. Và để có thông tin từ người đàn ông này, mỗi xe đều phải trả tiền.
Dù tổ công tác của Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội thường xuyên tuần tra kiểm soát, phạt những xe khách dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định, nhưng nhiều nhà xe vẫn bất chấp vi phạm.
Khi bị kiểm tra, tất cả các lái, phụ xe đều thừa nhận lỗi vi phạm. Các nhà xe cho biết do khách không chịu vào bến nên nhà xe đành phải vi phạm.
Theo ghi nhận của Infonet, ngày thứ 6 cuối tuần, lượng khách lên xe từ trong bến rất ít.
Hàng loạt các xe vi phạm bị xử lý, song tình trạng xe "rùa bò", dừng đón, trả khách bên đường vẫn liên tục tái diễn.
Vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng bột phát từ va chạm nhỏ giữa xe bán tải và ô tô khách, sẽ không gây nguy hiểm đến tính mạng nếu không có chuyện để cả xe và hành khách ở làn đường 120km/h rồi tranh cãi phải trái.
Theo đại diện Cục CSGT (Bộ Công an), từ các vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường cao tốc thời gian gần đây cho thấy, một bộ phận tài xế đang thiếu kỹ năng khi điều khiển phương tiện.
Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.
Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.
Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.
Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.
Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.
Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.
Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.
Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.