Hà Nội: Xe khách 'bò' chậm hơn xe đạp, 'trưng' biển chở hàng ngang nhiên dừng đón - thả khách giữa đường

Bất chấp các biển cấm dừng, đỗ được Sở GTVT Hà Nội cắm dày đặc trên tuyến đường Phạm Hùng (quận Cầu Giấy), nơi có bến xe Mỹ Đình, rất nhiều xe chở khách vẫn dừng đón, trả khách bình thường.

Hà Nội đã có chủ trương điều chỉnh, phân luồng các tuyến vận tải từ nhiều năm trước nhưng đến nay vẫn chưa thực hiện. Hậu quả là tình trạng xe dù, bến cóc gây ùn tắc quanh khu vực Mỹ Đình, nhất là khu vực bến xe Mỹ Đình ngày càng gia tăng khiến trật tự an toàn giao thông Thủ đô rối loạn.

Hàng loạt bến cóc mọc lên xung quanh bến xe Mỹ Đình trở thành địa điểm cho xe dù hoạt động gây mất an ninh trật tự, lộn xộn trong hoạt động vận tải. Tình trạng xe chạy ''rùa bò'', dừng đón, trả khách tùy tiện trên tuyến đường Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến và đường trên cao (Vành đai 3) nhiều năm qua diễn ra nhức nhối nhưng đến nay chưa được giải quyết.

{keywords}
Bất chấp các biển cấm dừng, đỗ được Sở GTVT Hà Nội cắm dày đặc trên tuyến đường Phạm Hùng, rất nhiều xe chở khách vẫn ngang nhiên dừng đón, trả khách.

Ghi nhận của PV Infonet trong buổi sáng 17/6 trên đường Phạm Hùng, đoạn từ cổng làng Đình Thôn đến đối diện bến xe Mỹ Đình, có hàng chục chiếc xe khách đang “bò” trên đường, phụ xe đu người qua cửa vẫy khách, thậm chí nhiều xe còn treo biển ''nhận chở hàng'' để che mắt lực lượng chức năng. Tuy nhiên, khi hành khách thấy xe mở cửa liền chạy ào ra giữa đường để lên xe. 

Thậm chí, một số nhà xe còn ngang nhiên tập trung dừng, đỗ giữa đường để phụ xe xuống đường đón khách như ở trong bến. Những hình ảnh như này diễn ra hàng ngày khiến nơi đây giống như một “bến xe thu nhỏ”, bất chấp các biển cấm dừng, đỗ được Sở GTVT Hà Nội cắm dày đặc trên tuyến đường này. 

Phần lớn các xe chở khách thường đi các tỉnh phía Bắc, Tây Bắc và ngược lại. 

Chị Nguyễn Oanh (quận Nam Từ Liêm) cho biết, hàng ngày chị đi làm về trên con đường này, vào khung giờ tan tầm buổi chiều luôn có hàng chục chiếc xe khách dừng lại đón khách, có những xe chạy chậm như 'rùa bò' để chờ khách... khiến tuyến phố luôn trong tình trạng tắc nghẽn, đặc biệt là vào giờ tan tầm, gây mất an toàn giao thông.

Chia sẻ với PV Infonet, Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội cho biết: “Hiện tại, ở dọc tuyến đường Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng chưa có điểm đón và trả khách, những xe đi từ bến xe Mỹ Đình không có khách, khi họ thấy không có lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát thì đã cố tình đi chậm để đón khách dọc đường hoặc dừng hẳn bên đường để đón khách”.

Theo Đại úy Nguyễn Mạnh Tuấn, tuyến đường Phạm Hùng đều có biển cấm dừng, đỗ xe. Để xử lý tình trạng trên, ngoài việc lập chốt xử lý, đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội cũng hóa trang, mật phục để tiến hành xử phạt các phương tiện.

{keywords}
Những chiếc xe chở khách này vẫn ngang nhiên dừng, đỗ để đón khách ngay bên đường, mặc biển cấm dừng, cấm đỗ xe ngay bên cạnh.
{keywords}
Tình trạng này diễn ra khá lâu, tuy nhiên đến nay vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.
{keywords}
Nhiều xe chạy với vận tốc chậm hơn cả người đi xe đạp để chờ đón khách.
{keywords}
Phụ xe mở cửa, liên tục chào mời khách lên xe.
{keywords}
Một số nhà xe còn ngang nhiên dừng xe ngay bên đường để "thả" khách xuống như trong bến.
{keywords}
Những chiếc xe khách chạy kiểu "rùa bò", dàn hàng ngang trên đường Phạm Hùng để đón khách vẫn diễn ra hàng ngày gây ách tắc giao thông.
{keywords}
Nhiều nhà xe còn thuê người đứng "canh" lực lượng chức năng, nếu thấy có "biến" sẽ gọi thông báo cho các nhà xe để đi theo đúng quy định. Và để có thông tin từ người đàn ông này, mỗi xe đều phải trả tiền.
{keywords}
Dù tổ công tác của Đội CSGT số 6, Công an TP Hà Nội thường xuyên tuần tra kiểm soát, phạt những xe khách dừng đỗ, đón trả khách không đúng quy định, nhưng nhiều nhà xe vẫn bất chấp vi phạm.
{keywords}
Khi bị kiểm tra, tất cả các lái, phụ xe đều thừa nhận lỗi vi phạm. Các nhà xe cho biết do khách không chịu vào bến nên nhà xe đành phải vi phạm.
{keywords}
Theo ghi nhận của Infonet, ngày thứ 6 cuối tuần, lượng khách lên xe từ trong bến rất ít.
{keywords}
Hàng loạt các xe vi phạm bị xử lý, song tình trạng xe "rùa bò", dừng đón, trả khách bên đường vẫn liên tục tái diễn.

Bảo Khánh

'Ngó lơ' biển cấm, người dân vô tư đi bộ trên cầu Long Biên

'Ngó lơ' biển cấm, người dân vô tư đi bộ trên cầu Long Biên

Mặc dù đã có biển cấm nhưng nhiều người vẫn vô tư đi bộ, tập thể dục, hóng mát... trên cầu Long Biên (Hà Nội) gây mất an toàn giao thông.

Nhiều ĐBQH vẫn băn khoăn với đề xuất nồng độ cồn bằng 0

Các đại biểu Quốc hội tiếp tục băn khoăn về quy định cấm điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu và hơi thở có nồng độ cồn. Một số đại biểu còn chỉ ra không uống rượu có người vẫn có nồng độ cồn.

Hà Nội đề xuất thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, có khả thi?

Sở GTVT Hà Nội đề xuất triển khai thu phí ô tô vào nội đô từ năm 2027, nhưng một số ý kiến cho rằng khi hệ thống giao thông công cộng không đủ mạnh, người dân ít có lựa chọn.

Lạnh gáy với ‘quái xế thông chốt' Cảnh sát 141

Tại các điểm Cảnh sát 141 (Công an Hà Nội) làm nhiệm vụ gần đây có tình trạng nhiều "quái xế" rất liều lĩnh, tụ tập, lạng lách, chạy xe tốc độ cao, tìm cách thông chốt.

Cấm tuyệt đối hay đặt ngưỡng để xử lý vi phạm nồng độ cồn?

Liên quan đến quy định cấm tuyệt đối người “điều khiển phương tiện tham gia giao thông mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn” tại dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, hiện vẫn còn 2 quan điểm khác nhau.

Cấm người có nồng độ cồn lái xe, tài xế lo uống rượu sau 1 đêm vẫn 'dính phạt'

Theo PGS. TS. Phạm Việt Cường, về nguyên tắc lượng cồn trong cơ thể sẽ phân hủy hết sau khoảng 6 - 8 giờ. Vậy nên người uống rượu, bia từ tối hôm trước mà sáng hôm sau vẫn có thể bị phạt vi phạm nồng độ cồn thì chứng tỏ người đó uống rất nhiều.

Thay đổi tốc độ tối đa trên nhiều tuyến cao tốc ngay trong quý 1/2024

Các tuyến cao tốc Cao Bồ - Mai Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận, Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, QL45 - Nghi Sơn… đủ điều kiện nâng tốc độ lên 90km/h.

Cảnh sát 141 hóa trang bắt giữ nhóm thanh niên mang gậy 3 khúc đi 'diễu phố'

Quá trình tuần tra kiểm soát tại đường Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội), Tổ Cảnh sát hóa trang Y9/141 đã bắt giữ nhóm thanh niên đi xe không biển số, lạng lách đánh võng và tàng trữ gậy 3 khúc.

Liên tiếp xử lý thanh thiếu niên 'bốc đầu' xe máy, lạng lách trên đường

Gần đây, lực lượng công an liên tiếp phát hiện, xử lý các nhóm thanh thiếu niên có hành vi "bốc đầu" xe máy trên đường gây mất an toàn giao thông, an ninh trật tự.

Kiên Giang muốn sớm nâng cấp sân bay Phú Quốc

Bộ GTVT vừa có văn bản trả lời UBND tỉnh Kiên Giang về kiến nghị sớm đầu tư nâng cấp sân bay Phú Quốc.

Đường 3.200 tỷ có ‘giải cứu’ được cảnh ùn tắc ở cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ?

Để giải quyết tình trạng ùn tắc cửa ngõ phía Nam, ngoài cao tốc Pháp Vân, TP Hà Nội cần làm thêm đường vào nội thành, như sớm hoàn thiện tuyến đường phía Nam Hà Nội (nối Hà Đông - Cầu Giẽ) và đảm bảo tiến độ Vành đai 4.

Đang cập nhật dữ liệu !