Hà Nội: Xăng tăng, thực phẩm giữ giá ổn định

Xăng tăng hơn 2000 đồng/lít hơn nửa tháng trở lại đây nhưng không tác động mạnh đến giá thực phẩm tại các chợ trên địa bàn Hà Nội. Hầu hết các mặt hàng rau, củ, quả, cá đều giữ mức giá cũ, giá thịt lợn dần trở lại sau thông tin nhiễm chất tạo nạc.

Hà Nội: Xăng tăng, thực phẩm giữ giá ổn định

Theo khảo sát của PV báo điện tử Infonet, rau xanh tại các chợ đứng giá, thịt gà, cá cũng là những mặt hàng chưa có sự biến động mạnh. Mặt hàng thịt lợn sau thời gian thông tin người nuôi sử dụng chất tạo nạc nhằm thu lãi lớn giờ cũng dần dần khởi sắc. Tuy nhiên, lượng hàng bán ra vẫn chưa cao.

Theo chị Huế bán rau tại chợ Láng cho biết: “Giá rau xanh thời gian gần đây chưa có gì thay đổi, nhiều loại giá còn giảm hơn do nguồn cung vẫn dồi dào. Trời nồm ấm là điều kiện thuận lợi để rau phát triển. Giá rau tăng chủ yếu phụ thuộc vào nguồn cung, nếu lạnh quá, rau không mọc được khan hiếm thì giá sẽ bị đẩy lên”.

Hà Nội: Xăng tăng, thực phẩm giữ giá ổn định

Rau xanh giá vẫn ổn định sau thông tin giá xăng tăng Ảnh: PT

Hiện rau xanh được bán tại các chợ phổ biến rau cải ngọt 10.000 đồng/kg, khoay tây 13.000 đồng/kg, ngọn su su 15.000 đồng/kg (đầu tuần 17.000 đồng/kg), bắp cải 5.000 đồng/kg, su hào 2.500 đồng/củ …

Rau xanh là mặt hàng tiêu thụ nhiều lại chưa chịu tác động của việc xăng tăng giá vì vậy người tiêu dùng cũng thoải mái hơn khi đi chợ. Bác Hảo khách mua rau tại chợ Thành Công nói: “Ngày nào nhà tôi cũng ăn 2 món rau, 1 nấu và 1 xào, đợt trước rau đắt ăn phải cầm chừng nhưng thời điểm này dễ mua rồi bởi nhiều nên giá rẻ. Hàng bán rong cũng nhiều giá còn thấp hơn. Mua thường xuyên ở đây, tôi chưa thấy chị bán hàng thông báo giá tăng hay tại khách quen nên được ưu đãi”.

Ngoài rau xanh, mặt hàng cá, thịt gà giá các tiểu thương đưa ra chưa có nhiều thay đổi. Cá trắm 120.000 đồng/kg, rô phi 35.000 đồng – 60.000 đồng/kg tùy trọng lượng, trôi 55.000 – 60.000 đồng/kg, mè 35.000/kg … Cá vẫn luôn là mặt hàng được các bà nội trợ chọn nhiều đặc biệt sau thông tin thịt lợn nhiễm chất tạo nạc.

“Giờ gà công nghiệp cũng 85.000 – 90.000/kg mà thịt ra rồi biết sao được gà khỏe hay bệnh. Thịt lợn thì nhiễm chất tạo nạc, cá tươi giá lại phải chăng nên nhiều người chuyển sang ăn cá vì thế mỗi ngày tôi bán thêm được vài chục cân”, chủ hàng cá chợ Linh Lang nói.

“Xăng xe tăng nhưng hàng vẫn dễ lấy nên không vì thế mà tôi đẩy giá lên, hơn nữa bán ở đây toàn khách quen. Thôi ưng thì lấy đi tôi giảm giá cho”, chủ hàng cá nói thêm.

Hà Nội: Xăng tăng, thực phẩm giữ giá ổn định

Cá được nhiều người tiêu dùng lựa chọn bởi độ tươi ngon và giá phải chăng Ảnh: PT

Giá gà khá ổn định, gà công nghiệp 85.000 – 90.000 đồng/kg, gà Tam Hoàng 100.000 đồng/kg, gà ta 130.000 – 150.000 đồng/kg …

Trước nghi vấn lợn nhiễm chất tạo nạc nhiều bà nội trợ thời gian trước đã tính chuyện tẩy chay món ăn này trong khẩu phần ăn của gia đình. Tuy nhiên, khi thông tin tạm lắng xuống, thịt lợn dần khởi sắc, mặc dù lượng thịt bán ra chưa nhiều nhưng người tiêu dùng không còn e dè, lưỡng lự trước phản thịt bày bán.

Tiểu thương Hà Oanh bán thịt lợn tại chợ Cầu Giấy nói: “Tuần trước người mua ít vì sợ lợn siêu nạc, cứ đến xem hàng rồi lại đi dù mời chào giới thiệu chất lượng thế nào vẫn không bán được. Một con ngồi cả ngày không hết. Nhưng mấy hôm trở lại đây túc tắc bán dễ hơn, giá thì không giảm được vì đây là giá thấp nhất rồi”.

Chưa thực sự hết lo về vấn đề lợn siêu nạc nhưng nhiều bà nội trợ vẫn chấp nhận mua thịt. Khách tại hàng thịt chợ Cống Vị nói: “Ăn cá, thịt gà, thịt bò mãi chán hơn nữa nhiều người mua giá cũng bị đẩy lên. Bỏ hẳn thịt lợn sợ thiếu chất nên hạn chế tuần ăn một lần và mua hàng của người quen”.

Tại các chợ giá thịt lợn cụ thể chân giò 110.000 đồng/kg, nạc vai 120.000/kg, mông sấn 110.000/kg, nạc thăn 110.000 – 130.000/kg, ba chỉ 100.000 – 110.000/kg.

Phạm Thơm

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.