Hà Nội: Quy định việc giải quyết khiếu nại của đơn vị sự nghiệp công lập
Ngày 14/11/2014, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Hồng Khanh vừa ký Quyết định số 80/2014/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định về khiếu nại và giải quyết khiếu nại của các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính, quyết định kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức thuộc thành phố Hà Nội.
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet. |
Theo đó, các cơ quan hành chính Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập, doanh nghiệp Nhà nước thuộc thành phố Hà Nội có trách nhiệm: Tổ chức tiếp công dân đến trình bày nội dung khiếu nại; Xử lý đơn khiếu nại theo quy định; Thụ lý hồ sơ để xem xét, giải quyết những vụ việc khiếu nại theo thẩm quyền; Đôn đốc, tổ chức thực hiện Quyết định giải quyết khiếu nại có hiệu lực pháp luật thuộc trách nhiệm của mình; Phối hợp các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền trong việc giải quyết khiếu nại, cung cấp đầy đủ, kịp thời thông tin, tài liệu có liên quan đến việc khiếu nại, giải quyết khiếu nại theo quy định.
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của mình, của công chức, viên chức, người lao động do mình trực tiếp quản lý.
Người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập cấp trên trực tiếp có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần 2 đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính mà người đứng đầu đơn vị sự nghiệp công lập đã giải quyết khiếu nại lần đầu nhưng vẫn còn khiếu nại. Nếu đơn vị sự nghiệp công lập không có đơn vị sự nghiệp công lập cấp trên thì người đứng đầu cơ quan quản lý đơn vị sự nghiệp công lập đó có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần 2.
Quyết định giải quyết khiếu nại phải được gửi đến các bên liên quan trong 3 ngày làm việc kể từ ngày ban hành quyết định (đối với khiếu nại lần đầu) và trong vòng 7 ngày làm việc (đối với khiếu nại lần 2).