Hà Nội: Ngăn xe ô tô và ba gác lên cầu Long Biên bằng hàng rào, xe máy cũng 'méo mặt' quay đầu

Việc lắp hàng rào cứng ngăn xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô lên cầu Long Biên đã phát huy hiệu quả, giảm bớt tải trọng cho cây cầu đang rơi vào tình trạng "yếu''. Không ít người đi xe máy cũng quay đầu tại lối lên.

Theo ghi nhận của PV Infonet, vào chiều ngày 22/6, tại các lối lên cầu Long Biên đã được lực lượng chức năng thiết lập hàng rào cứng ngăn cách, không để các xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô di chuyển lên cầu.

Theo đơn vị quản lý, duy tu, sửa chữa cầu (Công ty CP Đường sắt Hà Hải), việc lắp dải phân cách ngay từ đầu cầu cũng giúp cho lưu lượng xe máy qua cầu mỗi thời điểm được giảm bớt, tránh ùn tắc cục bộ trên cầu.

{keywords}
Mới đây, tại các lối lên cầu đã được lực lượng chức năng thiết lập hàng rào cứng ngăn cách với mục đích không để các phương tiện xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh và ô tô di chuyển lên cầu.

"Mặc dù Sở Giao thông đã cắm biển cảnh báo nhưng một số phương tiện bị cấm vẫn cố tình đi lên cầu. Chính vì thế, chúng tôi lắp đặt barie, cột thép cố định ở 2 lối lên của cầu, số lượng xe ba gác giảm lên cầu đã giảm được 70-80%", ông Nguyễn Quốc Vượng, Giám đốc Công ty Cổ phần đường sắt Hà Hải cho hay.

{keywords}
Cầu Long Biên khởi công xây dựng từ năm 1899, đến nay đã hơn 120 năm tuổi, tình trạng xuống cấp xảy ra nhiều lần.

Khoảng 17h30 ngày 22/6, giờ cao điểm, lượng phương tiện đổ về cầu Long Biên khá đông nên tại điểm lắp dải phân cách bằng nhựa bị ùn tắc. Tuy nhiên, chỉ cần qua điểm này, dòng phương tiện lại di chuyển bình thường.

{keywords}
Đa phần các phương tiện bị ùn ở điểm có lắp dải phân cách ngăn ô tô, xe ba gác...

Lối lên phía bên quận Long Biên cũng được lắp dải phân cách mềm.

Một nhân viên của Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải cho biết Công ty đã phân bổ nhân lực trực 2 ca ở mỗi lối lên cầu (từ 6h sáng đến 18h chiều và tiếp tục từ 18h chiều đến 6h sáng hôm sau) để ngăn xe ba gác, xe thồ hàng lên cầu Long Biên.

{keywords}
Lối lên cầu được lắp dải phân cách ngăn ô tô, xe ba gác, xe chở hàng cồng kềnh từ sáng 22/6.
{keywords}
Vào giờ tan tầm buổi chiều, tại lối lên cầu phía quận Hoàn Kiếm bị ùn tắc cục bộ vì lối lên cầu bị thu hẹp lại.
{keywords}
Sau khi qua ''điểm nghẽn'', các phương tiện lưu thông bình thường, rộng thoáng hơn so với ngày chưa lắp hàng rào.
{keywords}
Do thời tiết tại Hà Nội những ngày này khá nóng, nhiều người dân chưa quen việc lắp hàng rào nên khá bức xúc.
{keywords}
Thấy lối lên quá đông, người đàn ông này quyết định quay đầu đi ngược chiều xuống đường Trần Nhật Duật.
{keywords}
Nhiều người khác cũng dắt xe quay đầu khi thấy dấu hiệu tắc đường từ xa.
{keywords}
Lối lên cầu Long Biên phía bên quận Long Biên cũng được lắp dải phân cách mềm.
{keywords}
Ngoài ra, để tránh các phương tiện đi lên dải phân cách, lực lượng chức năng cũng đã rào một thanh sắt ở đầu lên.
{keywords}
Các biển cảnh báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh được treo trên cầu.
{keywords}
Đại diện Công ty cổ phần Đường sắt Hà Hải (đơn vị quản lý cầu Long Biên) cho hay, đơn vị đã lắp 3 camera trên cầu để theo dõi trạng thái của cầu, đồng thời phát hiện những trường hợp vi phạm trên cầu. Đơn vị sẽ trích xuất camera hang tuần gửi về Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam và Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội để xử lý vi phạm bằng hình thức phạt nguội.

Trước đó, ngày 28/5, mặt cầu xuất hiện một lỗ thủng lớn gây nguy hiểm cho người đi đường, đơn vị quản lý cầu đã thay thế tấm bê tông ở vị trí thủng.

Cơ quan chức năng nhận định, nguyên nhân sự cố là do một xe 3 bánh chở nặng đi qua, thêm vào đó là kết cấu cầu Long Biên lâu ngày đã xuống cấp, việc sửa chữa, bảo dưỡng chưa đáp ứng được yêu cầu.

Cầu Long Biên hiện đang trong quá trình sửa chữa. Cầu từng được sửa chữa nhiều lần. Lần đại tu gần đây nhất là vào năm 2015.

Cầu Long Biên thủng lỗ chỗ, nhìn xuyên xuống lòng sông

Cầu Long Biên thủng lỗ chỗ, nhìn xuyên xuống lòng sông

Cầu Long Biên là một trong 7 cây cầu huyết mạch bắc qua sông Hồng khu vực Hà Nội, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên. Trải qua thời gian, cầu hiện tại đang xuống cấp nghiêm trọng.

Bảo Khánh

TP.HCM lên kế hoạch xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông

Sở GTVT TP.HCM vừa ban hành kế hoạch phối hợp triển khai các giải pháp xử lý 24 điểm nguy cơ ùn tắc giao thông trong năm 2023.

Hơn 1.200 tỷ đồng mở rộng 2km đường huyết mạch cửa ngõ Tây Bắc TP.HCM

Dự án nâng cấp mở rộng 2km đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Bình Tân, TP.HCM) lên 30m với kinh phí hơn 1.200 tỷ đồng giúp giải quyết kẹt xe khu vực cửa ngõ Tây Bắc thành phố.

Liên tiếp cháy ô tô trong ngày nắng nóng, cảnh sát đưa ra khuyến cáo

Trong hai ngày nắng nóng đỉnh điểm vừa qua, tại Hà Nội xảy ra 3 vụ cháy ô tô gây thiệt hại tài sản. Để phòng tránh hỏa hoạn, đảm bảo an toàn, Cục Cảnh sát PCCC&CNCH đã đưa ra khuyến cáo.

Tài xế vi phạm nồng độ cồn, dùng dao đâm trọng thương thiếu tá CSGT

Sau khi bị tổ công tác của Phòng CSGT tỉnh Bắc Kạn phát hiện vi phạm nồng độ cồn, tài xế M. đã bỏ đi, sau đó quay lại tấn công lực lượng chức năng bằng dao.

Giảm 50% số người chết mỗi ngày vì tai nạn giao thông so với 10 năm trước

Nếu trước năm 2012, mỗi ngày có khoảng 30 người chết vì tai nạn giao thông thì đến năm 2022 con số này chỉ còn 17 người, giảm gần 50% so với 10 năm trước.

Xe khách nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ

Xe khách lưu thông trên quốc lộ 22 hướng từ TP.HCM đi Tây Ninh bất ngờ bị nổ lốp, tông nát hông ô tô 4 chỗ khiến hành khách hoảng loạn.

Chấm dứt cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy

Các địa phương có cơ chế kiểm soát chặt chẽ, chấm dứt tình trạng cấp giấy phép lái xe cho người nghiện ma túy, người không đủ năng lực, hành vi, sức khỏe.

Quy hoạch 30 sân bay trên toàn quốc đến năm 2030

Theo Bộ GTVT đến năm 2030, mạng cảng hàng không  được quy hoạch theo mô hình trục nan với 2 đầu mối chính là Thủ đô Hà Nội và TP. HCM, hình thành 30 cảng hàng không trong đó có 14 cảng hàng không quốc tế và 16 cảng hàng không quốc nội.

Xác minh ô tô limousine không nhường đường cho xe cấp cứu trên Vành đai 3

Bất chấp việc xe cấp cứu đã bật đèn ưu tiên, di chuyển trong làn khẩn cấp của đường Vành đai 3 trên cao (Hà Nội) và liên tục xin vượt nhưng ô tô limousine phía trước không nhường đường.

Có cầu vượt, người đi bộ vẫn băng qua đường giữa dòng xe vun vút

Cầu vượt bộ hành tuy được xây dựng ở nhiều tuyến đường, tuy nhiên không ít người “ngó lơ” cầu vượt để bất chấp nguy hiểm băng sang đường giữa dòng xe đông đúc.

Đang cập nhật dữ liệu !