Hà Nội lên tiếng về xử lý sai phạm trong tiêm thiếu vắc xin

Việc nhân viên y tế thực hiện không đúng quy trình và tiêm không đủ liều vắc xin cho trẻ là việc làm thiếu trách nhiệm, ảnh hưởng xấu đến hoạt động tiêm chủng của ngành y tế Thành phố. Đây là vụ việc dư luận rất quan tâm và cần xử lý nghiêm minh những cá nhân liên quan đến sai phạm.

 Đó là nhận định của Thường trực Thành ủy Hà Nội trong công  văn Số 587-CV/TU chỉ đạo xử lý sai sót trong tiêm chủng tại Trung tâm Y tế Dự phòng Thành phố, tại địa chỉ 70 đường Nguyễn Chí Thanh. 
Theo đó, yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND thành phố Hà Nội, Ban Giám đốc sở Y tế Hà Nội và Ban Tuyên giáo Thành uỷ xử lý sai phạm trong tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

Hà Nội lên tiếng về xử lý sai phạm trong tiêm thiếu vắc xin - ảnh 1
Sau khi vụ sai phạm được báo chí đưa, lãnh đạo Trung tâm đã nhanh chóng tổ chưc cuộc họp báo để thông báo tình hình và biện pháp xử lý đối với người sai phạm. Tuy nhiên, sai phạm này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới uy tín của Trung tâm. Ảnh NL

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu Sở Y tế Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục phối hợp chặt chẽ, xem xét, kết luận, xử lý nghiêm minh vụ việc; báo cáo Thường trực Thành ủy.  Yêu cầu Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo các đơn vị trong ngành tiến hành ngay việc rà soát, kiểm tra toàn bộ hoạt động tiêm chủng trên địa bàn Thành phố. Tăng cường các biện pháp quản lý, giám sát để đảm bảo thực hiện nghiêm túc qui trình về quản lý, sử dụng vắc xin, sinh phẩm y tế trong dự phòng và điều trị theo đúng qui định.

Trước đó, Thường trực Thành ủy đã nhận được văn bản của Sở Y tế Hà Nội báo cáo về việc sai sót trong tiêm chủng tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội.

Những ngày qua, báo chí có phản ảnh sự việc ngày 19/4, anh Dương ở Vĩnh Phúc có đưa cháu Dương Kiều Phong đến tiêm phòng vắc xin Pentaxin liều 0,5 ml và uống vắc xin Rotate  tại Trung tâm theo lịch tiêm chủng. Tuy nhiên, tại đây cháu chỉ được tiêm 0,3 ml. Sai phạm này của Y sĩ Bùi Thị Phương Hoa đã bị Trung tâm đưa ra biện pháp xử lý. Dù vậy, kết quả xử lý vẫn gây dư luận bức xúc.

Lan Nguyễn

Cuộc điện thoại lúc nửa đêm giành giật sự giống cho người đàn ông trẻ

Người đàn ông 34 tuổi vào viện lúc nửa đêm trong tình trạng đau ngực dữ dội, huyết áp tụt. Các bác sĩ đã bỏ dở giấc ngủ, nhanh chóng đến viện tham gia cấp cứu bệnh nhân.

4 điểm bất thường trong vụ bệnh nhân tử vong liên quan 3 bác sĩ BV Bạch Mai

Theo báo cáo của Sở Y tế Đắk Lắk, ca tử vong sau thay van động mạch chủ liên quan tới 3 bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai còn nhiều yếu tố chưa đúng quy trình.

Chung kết cuộc thi: 'Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh'

Ngày 9/8, tại Hà Nội diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Cán bộ trạm y tế sẵn sàng ứng phó dịch bệnh” giữa các cán bộ tại các trạm y tế của các xã, phường, thị trấn.

Hành trình hơn 8 năm vượt qua 'cơn ác mộng' bị chồng tưới xăng đốt

Hơn 8 năm trước, khi bị chồng tưới xăng đốt, sự sống của Thùy Dung rơi vào tình cảnh "ngàn cân treo sợi tóc", bác sĩ báo gia đình chuẩn bị hậu sự cho cô. Dung từng là một cô gái xinh đẹp, sau biến cố đau đớn, hai đứa con cũng không nhận ra mẹ.

Yếu tố làm tăng 56% nguy cơ đột quỵ

Sự cô đơn kéo dài có thể khiến một người đối mặt với nguy cơ đột quỵ cao giống như khi mắc bệnh nền hay có chế độ ăn uống thiếu lành mạnh.

PGS Nguyễn Lân Hiếu: Tác hại của đơn thuốc 'dày đặc' thuốc bổ

Các loại thuốc bổ được kê nhiều hơn thuốc điều trị đã vô hình gây tác hại cho người bệnh như tốn kém, dễ nhầm lẫn, dẫn đến quên hoặc bỏ thuốc.

Loại cá rẻ tiền có vô số tác dụng với sức khỏe

Cá diếc có nhiều giá trị dinh dưỡng, thịt thơm không tanh, tốt cho nhiều người kể cả bệnh nhân ung thư.

Mức hưởng bảo hiểm y tế của người dân thay đổi ra sao khi tăng lương cơ sở?

Khi mức lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng, mức hưởng bảo hiểm y tế của người đi khám chữa bệnh có thay đổi.

Nhiều bệnh nhân đã được BHYT thanh toán hàng chục tỷ đồng

Nhiều bệnh nhân đã được quỹ Bảo hiểm y tế (BHYT) chi trả hàng chục tỷ đồng trong quá trình điều trị, đặc biệt là các bệnh hiếm.

Uống bao nhiêu cà phê để ngăn ngừa sỏi thận?

Bắt đầu mỗi ngày với 1-2 tách cà phê có thể giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau bao gồm sỏi thận, bệnh tim, tiểu đường loại 2, một số loại ung thư.

Đang cập nhật dữ liệu !