Hà Nội: Lái buôn "đứt ruột" chặt hoa chiều 28 Tết

Tết cận kề, do không bán được hàng và giá cả quá thấp, nhiều lái buôn "đứt ruột" chặt từng gốc hoa mang đi đổ bỏ.

Treo tấm biển đại hạ giá phía trước cửa hàng, anh Đỗ Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) mong muốn khách hàng sẽ dừng lại và thăm mua đào rừng, mận rừng trưng Tết. Nhưng không, tình cảnh ế ẩm vẫn kéo dài, khách ghé mua nhỏ giọt và không có dấu hiệu tăng.

Lái buôn treo biển đại hạ giá để thu hút khách hàng. Ảnh: Trang Thiều

Lái buôn treo biển ''đại hạ giá'' để thu hút khách hàng. (Ảnh: Trang Thiều)

Đã 28 Tết, thời khắc chuyển giao năm mới chỉ còn tính bằng giờ, anh Hùng tiếc nuối tìm cách thu dọn cây cảnh để về quê ăn Tết.

"Giờ này còn bán buôn gì nữa, những cành như thế này không thể chở về, không thể trồng cho năm sau, càng không bán được cho ai. Đành phải chặt nhỏ để tiện đem bỏ đi" - anh Hùng xót xa rồi cười: "Ở đây có rất nhiều củi, nếu nhà đang nấu bánh chưng thì mang về đốt".

Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. Ảnh: Trang Thiều
Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. Ảnh: Trang Thiều

Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. (Ảnh: Trang Thiều)

Nhìn cảnh lái buôn chém, đập bỏ cây giữa phố, người qua đường ai cũng thấy xót xa. Năm nay, do dịch bệnh COVID-19, người dân giảm chi tiêu dịp Tết, những thú vui chơi hoa ngày Tết, đặc biệt là mận rừng, lê rừng cũng sụt giảm. 

Đào, quất "đua nhau" đại hạ giá

Ngày áp Tết, tại Hà Nội, người dân về quê gần hết khiến các chợ hoa Tết ngày 28 âm lịch vắng vẻ.

Theo ghi nhận của PV, nhiều điểm bán hàng dọc các trục đường Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Hoàng Hoa Thám,... khá vắng khách, người bán treo biển giảm giá, xả hàng, thậm chí tràn xuống vỉa hè mời gọi người đi đường nhưng cũng không mấy người mua.

Chị Nguyễn Lan - lái buôn ở khu vực Giảng Võ cho biết, năm nay, sức mua giảm so với năm ngoái. Đã 28 Tết nhưng số lượng đào, quất vẫn còn khá nhiều nên chị đã treo biển "đại hạ giá, quất đồng giá 40 - 80k" để thu hút người mua.

"Những cây này mấy hôm trước đều bán từ 200.000- 300.000 đồng. Nhưng nay không còn khách, tôi bán lỗ, bán tháo, hi vọng gỡ gạc được ít tiền thuê mặt bằng để về quê ăn Tết" - chị Lan buồn bã nói.

Trái ngược với việc bán hạ giá, một số điểm bán hoa trên phố Lạc Long Quân vẫn hét giá khá cao. Chẳng hạn, một cây mai Tết có giá tới 3-4 triệu đồng, hay một lẵng hoa lan cũng có giá 3,5 triệu đồng. Khách mặc cả xuống 2,5 triệu đồng, chủ cửa hàng nhất định không bán.

Theo laodong.vn

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Hàng made in Moscow ‘phủ sóng’ Vietnam Expo 2024

Gian hàng với chủ đề "Made in Moscow" được trưng bày tại Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam (Vietnam Expo) lần thứ 33 mới đây tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội (ICE) tập hợp các sản phẩm từ 14 doanh nghiệp Nga thuộc nhiều lĩnh vực.

Agribank lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh giải thưởng Sao Khuê

Vượt qua nhiều giải pháp, 2 hệ thống/sản phẩm của Agribank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ 9 liên tiếp (2016-2024) Agribank nhận giải thưởng này.

Bảo hiểm FWD gây ấn tượng với thông điệp truyền cảm hứng mới

Mới đây, FWD Việt Nam tiếp tục chứng minh sức mạnh vượt trội trong cách khai thác thông điệp cùng hình tượng sáng tạo nhưng gần gũi thông qua chiến dịch thương hiệu mới “Sống đầy cùng FWD Bảo hiểm dễ hiểu” (Time to play).

Agribank dành 10.000 tỷ đồng cho vay ngắn hạn, lãi suất chỉ từ 4,0%/năm

Khách hàng cá nhân có nhu cầu vay tiêu dùng như: mua nhà, sửa nhà, mua xe… có thể tiếp cận nguồn vốn 10.000 tỷ đồng của Agribank, với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm.