Hà Nội: Lái buôn "đứt ruột" chặt hoa chiều 28 Tết

Tết cận kề, do không bán được hàng và giá cả quá thấp, nhiều lái buôn "đứt ruột" chặt từng gốc hoa mang đi đổ bỏ.

Treo tấm biển đại hạ giá phía trước cửa hàng, anh Đỗ Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) mong muốn khách hàng sẽ dừng lại và thăm mua đào rừng, mận rừng trưng Tết. Nhưng không, tình cảnh ế ẩm vẫn kéo dài, khách ghé mua nhỏ giọt và không có dấu hiệu tăng.

Lái buôn treo biển đại hạ giá để thu hút khách hàng. Ảnh: Trang Thiều

Lái buôn treo biển ''đại hạ giá'' để thu hút khách hàng. (Ảnh: Trang Thiều)

Đã 28 Tết, thời khắc chuyển giao năm mới chỉ còn tính bằng giờ, anh Hùng tiếc nuối tìm cách thu dọn cây cảnh để về quê ăn Tết.

"Giờ này còn bán buôn gì nữa, những cành như thế này không thể chở về, không thể trồng cho năm sau, càng không bán được cho ai. Đành phải chặt nhỏ để tiện đem bỏ đi" - anh Hùng xót xa rồi cười: "Ở đây có rất nhiều củi, nếu nhà đang nấu bánh chưng thì mang về đốt".

Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. Ảnh: Trang Thiều
Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. Ảnh: Trang Thiều

Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. (Ảnh: Trang Thiều)

Nhìn cảnh lái buôn chém, đập bỏ cây giữa phố, người qua đường ai cũng thấy xót xa. Năm nay, do dịch bệnh COVID-19, người dân giảm chi tiêu dịp Tết, những thú vui chơi hoa ngày Tết, đặc biệt là mận rừng, lê rừng cũng sụt giảm. 

Đào, quất "đua nhau" đại hạ giá

Ngày áp Tết, tại Hà Nội, người dân về quê gần hết khiến các chợ hoa Tết ngày 28 âm lịch vắng vẻ.

Theo ghi nhận của PV, nhiều điểm bán hàng dọc các trục đường Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Hoàng Hoa Thám,... khá vắng khách, người bán treo biển giảm giá, xả hàng, thậm chí tràn xuống vỉa hè mời gọi người đi đường nhưng cũng không mấy người mua.

Chị Nguyễn Lan - lái buôn ở khu vực Giảng Võ cho biết, năm nay, sức mua giảm so với năm ngoái. Đã 28 Tết nhưng số lượng đào, quất vẫn còn khá nhiều nên chị đã treo biển "đại hạ giá, quất đồng giá 40 - 80k" để thu hút người mua.

"Những cây này mấy hôm trước đều bán từ 200.000- 300.000 đồng. Nhưng nay không còn khách, tôi bán lỗ, bán tháo, hi vọng gỡ gạc được ít tiền thuê mặt bằng để về quê ăn Tết" - chị Lan buồn bã nói.

Trái ngược với việc bán hạ giá, một số điểm bán hoa trên phố Lạc Long Quân vẫn hét giá khá cao. Chẳng hạn, một cây mai Tết có giá tới 3-4 triệu đồng, hay một lẵng hoa lan cũng có giá 3,5 triệu đồng. Khách mặc cả xuống 2,5 triệu đồng, chủ cửa hàng nhất định không bán.

Theo laodong.vn

Vinamilk liên tục được gọi tên tại các giải thưởng về phát triển bền vững

Cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu Net Zero 2050 đã giúp Vinamilk lan tỏa tinh thần phát triển bền vững đến cộng đồng doanh nghiệp. Cũng vì vậy mà cái tên Vinamilk liên tiếp được xướng lên tại các giải thưởng về ESG, phát triển bền vững vừa qua.

Vinamilk - hành trình ấn tượng 16 năm liền là Thương hiệu Quốc gia

Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.

TCA phân phối sản phẩm bảo hiểm FWD

Ngày 22/10/2024, Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam và Công ty Cổ phần TC Advisors (TCA) đã ký thoả thuận hợp tác, theo đó TCA trở thành Đại lý tổ chức phân phối sản phẩm bảo hiểm cho FWD Việt Nam.

Cơ hội trúng Iphone 16 ProMax cho chủ thẻ tín dụng quốc tế SHB

Từ nay đến 28/2/2025, SHB triển khai loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn với giải nhất là chiếc Iphone 16 ProMax trị giá 37 triệu đồng, tổng giá trị quà tặng của chương trình lên tới 5 tỷ đồng.

Tiêu chí lựa chọn máy lọc nước chất lượng

Máy lọc nước là sản phẩm có liên quan trực tiếp đến sức khỏe, thường được sử dụng lâu dài trong nhiều năm. Người tiêu dùng thường ưu tiên lựa chọn máy lọc nước tốt, chất lượng và an toàn để cả gia đình an tâm sống khỏe.

CAEXPO: Sữa yến mạch TH true OAT nhận giải sản phẩm mới được yêu thích nhất

Tại sự kiện xúc tiến thương mại thường niên lớn hàng đầu khu vực ASEAN - Trung Quốc (CAEXPO) lần thứ 21, bộ sản phẩm Sữa yến mạch TH true OAT của Tập đoàn TH xuất sắc nhận giải "Sản phẩm được yêu thích nhất".

The Miami 5 tạo sức hút nhờ vị trí ‘siêu kết nối’

The Miami 5 - tòa tháp cuối cùng của phân khu The Miami đang thu hút sự quan tâm tại khu vực phía tây Thủ đô khi sở hữu loạt ưu thế “vàng” về vị trí.

Cát Bà hướng đến mô hình du lịch xanh, không khí thải carbon

Chiều 16/8, Công ty TNHH xây dựng dân dụng Phú Quốc (thành viên Tập đoàn Sun Group) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu Du lịch, dịch vụ thương mại Vịnh trung tâm Cát Bà quy mô hơn 45,7 ha, tổng mức đầu tư lên tới 12.495 tỷ đồng tại thị trấn Cát Bà.

Có gì bên trong tòa tháp ‘hot’ nhất Sun Symphony Residence Đà Nẵng?

Được ví như khán đài thưởng thức pháo hoa hạng nhất soi bóng sông Hàn, tòa S3 thuộc phân khu cao tầng dự án Sun Symphony Residence sẽ định vị phong cách sống thượng lưu mới cho cư dân tinh hoa tại Đà thành.

Sun Urban City - dự án được kỳ vọng tạo động lực phát triển cho Hà Nam

Những dự án như Đô thị thời đại - Sun Urban City do Tập đoàn Sun Group đầu tư được kỳ vọng sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội địa phương, tạo thêm công ăn việc làm cho người dân.