Hà Nội: Lái buôn "đứt ruột" chặt hoa chiều 28 Tết

Tết cận kề, do không bán được hàng và giá cả quá thấp, nhiều lái buôn "đứt ruột" chặt từng gốc hoa mang đi đổ bỏ.

Treo tấm biển đại hạ giá phía trước cửa hàng, anh Đỗ Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) mong muốn khách hàng sẽ dừng lại và thăm mua đào rừng, mận rừng trưng Tết. Nhưng không, tình cảnh ế ẩm vẫn kéo dài, khách ghé mua nhỏ giọt và không có dấu hiệu tăng.

Lái buôn treo biển đại hạ giá để thu hút khách hàng. Ảnh: Trang Thiều

Lái buôn treo biển ''đại hạ giá'' để thu hút khách hàng. (Ảnh: Trang Thiều)

Đã 28 Tết, thời khắc chuyển giao năm mới chỉ còn tính bằng giờ, anh Hùng tiếc nuối tìm cách thu dọn cây cảnh để về quê ăn Tết.

"Giờ này còn bán buôn gì nữa, những cành như thế này không thể chở về, không thể trồng cho năm sau, càng không bán được cho ai. Đành phải chặt nhỏ để tiện đem bỏ đi" - anh Hùng xót xa rồi cười: "Ở đây có rất nhiều củi, nếu nhà đang nấu bánh chưng thì mang về đốt".

Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. Ảnh: Trang Thiều
Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. Ảnh: Trang Thiều

Nhiều lái buôn tiếc nuối chặt bỏ “tài sản” vì lâm cảnh ế ẩm. (Ảnh: Trang Thiều)

Nhìn cảnh lái buôn chém, đập bỏ cây giữa phố, người qua đường ai cũng thấy xót xa. Năm nay, do dịch bệnh COVID-19, người dân giảm chi tiêu dịp Tết, những thú vui chơi hoa ngày Tết, đặc biệt là mận rừng, lê rừng cũng sụt giảm. 

Đào, quất "đua nhau" đại hạ giá

Ngày áp Tết, tại Hà Nội, người dân về quê gần hết khiến các chợ hoa Tết ngày 28 âm lịch vắng vẻ.

Theo ghi nhận của PV, nhiều điểm bán hàng dọc các trục đường Cầu Giấy, Lê Văn Lương, Hoàng Hoa Thám,... khá vắng khách, người bán treo biển giảm giá, xả hàng, thậm chí tràn xuống vỉa hè mời gọi người đi đường nhưng cũng không mấy người mua.

Chị Nguyễn Lan - lái buôn ở khu vực Giảng Võ cho biết, năm nay, sức mua giảm so với năm ngoái. Đã 28 Tết nhưng số lượng đào, quất vẫn còn khá nhiều nên chị đã treo biển "đại hạ giá, quất đồng giá 40 - 80k" để thu hút người mua.

"Những cây này mấy hôm trước đều bán từ 200.000- 300.000 đồng. Nhưng nay không còn khách, tôi bán lỗ, bán tháo, hi vọng gỡ gạc được ít tiền thuê mặt bằng để về quê ăn Tết" - chị Lan buồn bã nói.

Trái ngược với việc bán hạ giá, một số điểm bán hoa trên phố Lạc Long Quân vẫn hét giá khá cao. Chẳng hạn, một cây mai Tết có giá tới 3-4 triệu đồng, hay một lẵng hoa lan cũng có giá 3,5 triệu đồng. Khách mặc cả xuống 2,5 triệu đồng, chủ cửa hàng nhất định không bán.

Theo laodong.vn

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hội nghị sữa toàn cầu 2024: Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero

Trong lần thứ 4 tham dự Hội nghị sữa toàn cầu, Vinamilk mang đến một hình ảnh ấn tượng với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về bước tiến của ngành sữa Việt Nam vì mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.

Vinamilk công bố báo cáo phát triển bền vững chủ đề ‘Net Zero 2050’

Báo cáo phát triển bền vững của Vinamilk - doanh nghiệp được đánh giá cao về các thực hành ESG, luôn được các nhà đầu tư, cộng đồng quan tâm, nghiên cứu. Báo cáo năm 2023 vừa được Vinamilk công bố có chủ đề “Để tâm thay đổi - Net Zero 2050”.

Đưa sản phẩm sữa Việt Nam vào chuỗi sản xuất, cung ứng toàn cầu

Nhiều nhà mua hàng, chuỗi phân phối quốc tế lớn đã kết nối với Vinamilk cho nhu cầu về sản phẩm sữa, thức uống dinh dưỡng tại Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024 vừa qua.

Sức hút của Vinamilk tại triển lãm quốc tế ngành sữa Vietnam Dairy 2024

Tại Triển lãm quốc tế chuyên ngành sữa và sản phẩm sữa 2024 (Vietnam Dairy 2024), Vinamilk gây ấn tượng khi mang đến không gian đa chiều - trải nghiệm đa giác quan; đồng thời truyền cảm hứng về hành trình Net Zero với nhiều điểm nhấn nổi bật.

Agribank hỗ trợ khách hàng tiếp cận vốn sản xuất kinh doanh

Thời gian qua, Agribank đã chủ động, linh hoạt cung ứng vốn tín dụng cho nền kinh tế và phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, sẵn sàng và chủ động làm việc trực tiếp với khách hàng, cùng tìm cách tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong tiếp cận vốn.

Agribank dành hơn 180.000 tỷ đồng ưu đãi khách hàng vay lãi suất thấp

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTG của Thủ tướng Chính phủ về triển khai nhiệm vụ điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, Agribank cung ứng hơn 180.000 tỷ đồng vốn ưu đãi để triển khai 10 chương trình tín dụng lãi suất thấp cho cá nhân và doanh nghiệp.